Con gái 14 tuổi có bầu, hành động của người mẹ khi biết chuyện khiến ai cũng sốc

Đang trong giờ học, cô bé này kêu đau bụng sau đó ngất ra giữa lớp.

Mang thai ở tuổi vị thành niên luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về cả sức khỏe và tâm lý cho người mẹ. Chính vì vậy, các gia đình luôn được khuyến khích giáo dục giới tính và cả những kiến thức phòng tránh thai cho con khi bước vào lứa tuổi dậy thì. 

Mới đây, một vụ án liên quan đến việc trẻ vị thành niên mang thai đã xảy ra tại một trường cấp 2 ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Một nữ sinh lớp 9 (14 tuổi) khi đang trong giờ học thì bị đau bụng. Cơn đau ngày càng nghiêm trọng và nữ sinh này đã ngất giữa lớp. Khi xuống kiểm tra, cô giáo hốt hoảng phát hiện trên váy của cô bé có dính máu. Cô nhanh chóng gọi gấp cứu đưa học sinh đến bệnh viện, đồng thời liên lạc với phụ huynh. 

Khi tới bệnh viện, bác sĩ kiểm tra và cho biết nữ sinh này đã mang thai 8 tuần và không may sảy thai. Tuy nhiên điều khiến mọi người không khỏi sốc là mẹ nữ sinh khi có mặt lại hoàn toàn không có vẻ gì bất ngờ, còn khăng khăng đưa con về nhà chăm sóc, không cần nằm viện thêm. Tuy nhiên, cô giáo trước đó đã báo cảnh sát nên họ sớm có mặt để điều tra sự việc. 

Con gái 14 tuổi có bầu, hành động của người mẹ khi biết chuyện khiến ai cũng sốc-1
Nữ sinh 14 tuổi đã mang thai 8 tuần và bị sảy thai ngay tại lớp học.

Thì ra nữ sinh này có một người bạn trai hơn 3 tuổi, cả hai đã quen nhau từ hồi học tiểu học nhưng chỉ yêu nhau trong vòng 1 năm trở lại đây. Sau một thời gian, cả hai vì tò mò nên đã làm "chuyện người lớn". Sau mỗi lần như vậy, người bạn trai 17 tuổi lại mua thuốc tránh thai khẩn cấp cho cô bé uống. Vậy nhưng không ngờ cuối cùng cô bé 14 tuổi vẫn "dính bầu". 

Điều đáng trách hơn là sau khi phát hiện mình mang thai, cô bé này đã nói với bạn trai và bố mẹ nhưng không ai có phản ứng hay đưa ra biện pháp giải quyết nào. Cuối cùng cô bé cứ tiếp tục ôm bụng bầu đi học. Thậm chí sau khi biết bạn gái mang bầu, chàng trai 17 tuổi còn tiếp tục đòi quan hệ thêm 2 lần, một trong số đó là trước ngày cô bé bị sảy thai đúng một ngày. 

Con gái 14 tuổi có bầu, hành động của người mẹ khi biết chuyện khiến ai cũng sốc-2Khi có thai, cả hai vẫn tiếp tục quan hệ thêm 2 lần và dẫn đến tình huống sảy thai.

Sau đó cậu bạn trai đã bị bắt và kết tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, hình phạt được đưa ra là 4 năm tù án treo. 

Tuy nhiên, nhiều người theo dõi vụ án cho rằng người đáng trách hơn trong việc này chính là bố mẹ của nữ sinh vì không quan tâm, giáo dục vấn đề giới tính, tránh thai cho con mình. Khi sự việc xảy ra, họ còn tiếp tục bỏ qua mà không có biện pháp chăm sóc cho cô bé trong khi mang thai ở tuổi vị thành niên tiềm ẩn quá nhiều nguy hiểm. 

Mang thai ở tuổi vị thành niên và những hậu quả khó lường

Việc mang thai ở tuổi vị thành niên có thể để lại những hậu quả đáng tiếc cho cả mẹ và con. Tỷ lệ thai nghén nguy cơ cao, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục... ở lứa tuổi này cao hơn so với những bà mẹ lớn tuổi. Những đứa trẻ sinh ra từ bà mẹ vị thành niên có tỷ lệ chết trước một tuổi, nhẹ cân, suy dinh dưỡng, bệnh tật cao hơn so với con của các mẹ ở tuổi trưởng thành.

Ở lứa tuổi này, khung chậu phát triển chưa đầy đủ nên khi hỗ trợ các bé gái sinh, bác sĩ thường phải can thiệp bằng thủ thuật hoặc phẫu thuật. Làm mẹ quá trẻ, cơ thể phát triển chưa đầy đủ dễ dẫn đến thiếu máu, thai kém phát triển, dễ bị chết lưu.

Việc có em bé sớm có thể khiến các em phải bỏ học, ảnh hưởng tâm lý và có thể bị mắc bệnh trầm cảm nếu không được gia đình quan tâm.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/con-gai-14-tuoi-co-bau-hanh-dong-cua-nguoi-me-khi-biet-chuyen-khien-ai-cung-soc-d5120201591022149.html

mang thai

trẻ vị thành niên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.