Con gái 3 tuổi ngủ một mình trên chiếc giường 2m nhưng lúc nào cũng kêu "chật ních" khiến mẹ sợ tái mặt sau khi xem camera

Người mẹ vô cùng băn khoăn không hiểu sao một đứa trẻ 3 tuổi cao chỉ 1m mà nằm ngủ riêng trên chiếc giường rộng hẳn 2m nhưng lúc nào cũng kêu chật.

Trẻ con thường chật vật chìm vào giấc ngủ khi ngủ riêng một mình. Để tránh trường hợp con lăn ra đất lúc nửa đêm, nhiều gia đình cho con ngủ riêng trên những chiếc giường lớn, để có nhiều không gian lăn lộn. Nhưng một điều kỳ lạ đã xảy ra trong nhà của cô Vương, mặc dù con gái 3 tuổi của cô ngủ trên chiếc giường 2m một mình nhưng đứa trẻ luôn phàn nàn rằng bé cảm thấy rất chật chội.

Chuyện gì đang xảy ra ở đây?

Để con gái có thể tự chăm sóc bản thân từ sớm, cô Vương đã đặc biệt mua cho con gái một chiếc giường rộng 2m để con gái thích nghi với việc ngủ một mình. Khả năng thích ứng của con gái rất tốt, con hoàn toàn có thể thoát khỏi sự phụ thuộc vào người lớn và tự mình ngủ yên giấc. Tuy nhiên, khoảng thời gian vui vẻ không kéo dài được lâu, cô con gái bé bỏng luôn phàn nàn rằng gần đây giường quá nhỏ và chật chội.


Con gái 3 tuổi ngủ một mình trên chiếc giường 2m nhưng lúc nào cũng kêu chật ních khiến mẹ sợ tái mặt sau khi xem camera-1
Cô Vương không hiểu sao 1 đứa trẻ cao 1m lại thấy chật chội khi ngủ trên chiếc giường rộng như vậy (Ảnh minh họa).

Cô Vương vô cùng khó hiểu, thực sự không hiểu sao một cô bé 3 tuổi chỉ cao 1m lại chiếm hết cả giường như vậy. Để tìm ra nguyên nhân của sự việc, cô đã cố tình cài đặt camera giám sát. Tuy nhiên, sau khi xem màn hình camera, cô Vương thực sự sốc, lòng bàn tay đổ mồ hôi. Hóa ra khi con gái ngủ say, một bóng đen bất ngờ ập vào phòng, tưởng là trộm ở nhà nhưng cô Vương nhìn kỹ mới nhận ra người được gọi là bóng đen chính là bà nội của đứa trẻ.

Chỉ thấy bà từ từ và thận trọng nằm bên cạnh đứa trẻ đang say ngủ, nhẹ nhàng vuốt ve trán đứa trẻ, trông như thể bà đang yêu nó. Nhiều người có thể không hiểu tại sao bà nội của đứa trẻ lại phải thực hiện hành vi kì lạ như vậy? Thực ra là do bà nội bé mắc bệnh Alzheimer nên bé rất sợ bà nội và không muốn gần gũi bà. Vì điều này bà nội rất đau lòng, bởi thế bà muốn chơi với cháu gái nên đã nghĩ ra cách này để ôm cháu sau khi cháu đã đi ngủ.

Con gái 3 tuổi ngủ một mình trên chiếc giường 2m nhưng lúc nào cũng kêu chật ních khiến mẹ sợ tái mặt sau khi xem camera-2
Xem camera, bà mẹ đã hiểu được sự thật (Ảnh minh họa).

Trong cuộc sống hiện nay, nhiều người trẻ để con cái cho ông bà nuôi dưỡng, chuyện người già gánh vác vai trò chủ lực chăm sóc con cháu dường như đã trở thành chuyện bình thường. Tuy nhiên, nhiều vấn đề giáo dục hiện nay xảy ra trong các gia đình, đó là mâu thuẫn giữa cách dạy trẻ của ông bà và bố mẹ.

Vậy để ông bà chăm sóc trẻ sẽ dễ xảy ra những vấn đề gì?

1. Ông bà thường có tư tưởng nuôi dạy con cháu không còn hợp thời

Hầu hết người già luôn giữ tư tưởng phong kiến. Do tư tưởng phong kiến, lạc hậu nên ông bà và cha mẹ dễ có sự khác biệt trong việc giáo dục con cái, dẫn đến mâu thuẫn gia đình. Việc để người già sử dụng tư duy và thái độ lạc hậu này để giáo dục con cái cũng sẽ có bất lợi cho sự trưởng thành của trẻ.

2. Ông bà hay nuông chiều trẻ

Con gái 3 tuổi ngủ một mình trên chiếc giường 2m nhưng lúc nào cũng kêu chật ních khiến mẹ sợ tái mặt sau khi xem camera-3


Nói dối là một tính cách rất xấu, nhất là đối với trẻ nhỏ, sự nuông chiều của người già dễ khiến trẻ hình thành những cái nhìn sai lầm về giá trị cuộc sống. Trong nhiều gia đình, ông bà luôn che chắn những sai lầm của trẻ một cách mù quáng, thậm chí khuyến khích trẻ nói dối, cho rằng đây là biểu hiện của sự khôn khéo. Dần dần trẻ đã lầm tưởng rằng nói dối là tốt nên nảy sinh tệ nạn thích nói dối.

3. Cho trẻ ăn nhiều, mặc nhiều

Người xưa luôn quan niệm cho trẻ ăn nhiều, mặc nhiều mới là yêu, muốn trẻ cao lớn, khỏe mạnh thì cho rằng càng ăn nhiều càng tốt, để tránh cho trẻ lạnh cóng thì cho rằng càng mặc nhiều càng tốt. Nhưng trên thực tế, mọi thứ luôn ngược lại, nếu ăn nhiều, mặc nhiều sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

4. Giúp trẻ làm mọi việc

Ông bà thường thương cháu, sợ trẻ mệt, sợ trẻ đau nên sẽ giúp trẻ làm hết mọi việc. Có vẻ như điều này là vì lợi ích của trẻ, nhưng thực tế nó đang ngụy tạo khả năng tự chăm sóc bản thân của trẻ, điều này khuyến khích phong cách nuông chiều và kiêu ngạo của trẻ, và khiến trẻ thiếu khả năng sống độc lập.

Đối với các bậc cha mẹ, nếu muốn con cái lớn lên toàn diện và khỏe mạnh hơn thì nên trực tiếp chăm sóc và nuôi dạy con cái. Trẻ sẽ nhận được sự chăm sóc và giáo dục tốt nhất từ chính bố mẹ mình, vì vậy dù bận rộn đến mấy hãy luôn dành nhiều thời gian cho các con.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gai-3-tuoi-ngu-mot-minh-tren-chiec-giuong-2m-nhung-luc-nao-cung-keu-chat-nich-khien-me-so-tai-mat-sau-khi-xem-camera-162200111213000419.htm

Cách dạy con

chăm sóc trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.