Kể chuyện tế nhị sau cánh cửa phòng sinh nhân Ngày của mẹ: Nghe xong chỉ có cười lăn cười bò

Đằng sau cánh của phòng sinh luôn có vô vàn câu chuyện đi đẻ thú vị của các bà mẹ giờ mới được kể nhân Ngày của mẹ.

Mang thai và sinh con chắc chắn là một trải nghiệm với nhiều cảm xúc và cảm giác rất khác nhau của tất cả các bà mẹ. Và câu chuyện trong phòng sinh luôn là một ẩn số với đa số mọi người.

Nhân Ngày của Mẹ năm nay (9/5), một số bà mẹ đã kể lại trải nghiệm đi sinh đáng nhớ của mình mà đảm bảo ai nghe xong cũng phải cười lăn cười bò.

Tôi đã đi nặng ngay trên bàn đẻ

Đây là câu chuyện của bà mẹ Kar Peng (44 tuổi, Singapore). Chị kể: "Mỗi năm tôi đều tổ chức sinh nhật trong 4 ngày. Lý do là vì ngày dự sinh là ngày 14/5, nhưng thằng bé lại không chịu ra. Đến ngày 16/5 bác sĩ hẹn tôi đến bệnh viện để kích chuyển dạ. Tôi đã nằm "liệt giường" khoảng 36 giờ, trong đó có 16 giờ được trải nghiệm các giai đoạn đau đẻ khác nhau. Cuối cùng con tôi chào đời vào ngày 17/5. Con tôi ra đời trễ 4 ngày so với dự định.

Kể chuyện tế nhị sau cánh cửa phòng sinh nhân Ngày của mẹ: Nghe xong chỉ có cười lăn cười bò-1

Chị Kar Peng bên cậu con trai mới sinh của mình.

2 ngày trong phòng sinh là 2 ngày khủng khiếp nhất đối với tôi. Bác sĩ khiến tôi chuyển dạ 3 lần và tôi chỉ có một việc duy nhất là nằm yên trên bàn đẻ. Không được ăn và uống trong suốt 36 giờ. Sau đó, tôi nghĩ tôi cần phải "đi nặng" trước khi sinh con. Nhưng tôi chỉ mới nghĩ thôi. Đến khi cô y tá nhét thứ gì đó vào hậu môn, ngay lập tức tôi muốn ị. Nhưng tôi phải đợi trong vòng 20 phút nữa để thuốc làm sạch ruột. Chắc bạn hiểu cảm giác bạn đang bị đau bụng tiêu chảy mà phải nín nhịn chứ?

Sau 20 phút bị "tra tấn", cuối cùng y tá cũng trải một tấm lót và tôi đã đi nặng ngay trên bàn đẻ. Cô ấy đã làm vệ sinh sạch sẽ cho tôi. Tôi đã xin lỗi vì sự bất tiện này, nhưng cô ấy chỉ mỉm cười và bảo không có gì. Tất nhiên khi ấy chỉ có tôi và cô ấy, vì tôi đã đuổi chồng ra khỏi phòng sinh từ lâu rồi. Một lát sau, anh ấy quay lại và bảo: "Trong phòng có mùi gì ấy nhỉ?". Tôi đã mắng anh ấy: "Nói vớ vẩn!".

Cả thế giới của chồng thu nhỏ lại bằng đôi mắt hai mí của con

Đây là lời mà chị Angel (44 tuổi, Singapore) muốn nói với tất cả mọi người về ca sinh nở của mình. Chị bảo: "Tôi muốn sinh con theo cách tự nhiên vì bạn tôi là bác sĩ đã nói rằng cơ thể sẽ phục hồi nhanh hơn nhiều khi sinh thường. Tuy nhiên, túi nước ối của tôi bị vỡ vào nửa đêm khi tôi trở về nhà sau bữa ăn khuya với bạn bè. Chồng tôi vội lái xe chở tôi đến bệnh viện.

Kể chuyện tế nhị sau cánh cửa phòng sinh nhân Ngày của mẹ: Nghe xong chỉ có cười lăn cười bò-2

Mặc kệ vợ bị đau đẻ rồi đau vết mổ, chồng của chị Angel chỉ quan tâm đến đôi mắt hai mí của con (Ảnh minh họa).

Tôi trải qua 12 giờ đau đẻ nhưng tử cung chỉ mở 3 phân. Vì vậy, bác sĩ đề nghị tôi sinh mổ khẩn cấp vì em bé đang gặp nguy hiểm. Trước khi sinh con, tôi luôn bỏ đi nếu ai đó cố gắng nói về trải nghiệm sinh con khủng khiếp của họ, tôi chỉ muốn nghe những câu chuyện mà mở đầu sẽ là "sinh con dễ như ăn cháo...". Tôi có niềm tin rằng câu chuyện của người nói có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người nghe.

Và đúng là như vậy thật. Tôi muốn nói rằng sinh con rất dễ dàng. Bởi tôi chỉ nhớ là mình đã lăn vào phòng mổ, đèn phòng vụt sáng, y tá chọc kim vào người và rồi tiếng chồng tôi hào hứng hét lên: "Con chúng ta có mắt hai mí! Con chúng ta có mắt hai mí!". Tôi còn nhớ mình đã tự hỏi từ bao giờ mắt hai mí lại quan trọng đối với anh ấy đến như vậy.

Thật là nhẹ nhõm khi gặp Ace vì con đẹp trai quá. Nhược điểm duy nhất trong trải nghiệm sinh nở của tôi là tôi phát hiện ra mình bị dị ứng với Voltaren – một loại thuốc được sử dụng để điều trị đau và viêm. Vì vậy mặt tôi đã sưng lên như cái mặt lợn trong 2 ngày kế tiếp".

Những câu nói hài hước nhất của các mẹ khi lâm bồn

Không chỉ các câu chuyện mà đôi khi chỉ một vài câu nói của các sản phụ cũng đã đủ khiến tất cả mọi người ở xung quanh cười bò. Chẳng hạn như một số câu "tấu hài" của các bà mẹ trong phòng sinh được kể lại dưới đây:

1. Khi anh trai tôi đang được sinh ra, bác sĩ đã phải dùng kẹp để hỗ trợ thai nhi ra ngoài. Mẹ tôi trông thấy và hét lên: "Đó là con tôi, không phải cọng bún bò đâu mà kéo".

2. Mẹ tôi chuyển dạ sinh tôi chỉ trong 1 giờ đồng hồ. Bởi vậy mới có câu chuyện hài hước này. Chẳng là mẹ tôi bị đau bụng đột xuất nên mọi thứ đều chưa kịp chuẩn bị. Bố tôi chở mẹ đi bệnh viện, nhưng trên đường lại phải dừng lại cây xăng để đổ xăng. Sau khi đổ xăng xong, có một người bán vé số đến mời bố mua giúp. Mẹ thấy vậy liền thò đầu qua cửa sổ hét lớn: "Không giúp gì hết. Tôi đẻ đến nơi rồi".

3. Mẹ tôi đã không biết mình đang mang thai. Thế nhưng ngay cả khi tôi đã chào đời, mẹ vẫn cãi với y tá rằng "Đây là một khối u".

4. Khi chị gái tôi chuyển dạ, mẹ tôi đã an ủi chị rằng: "Hãy hít thở sâu. Mọi đau đớn sẽ qua nhanh thôi". Em gái tôi bên cạnh nghe vậy liền bảo: "Mẹ không thể biết được đau đẻ là đau như thế nào đâu".

5. Khi nhìn thấy con có cái đầu dài và khuôn mặt dài do bị kéo trong quá trình sinh, mẹ tôi đã quát lớn: "Đặt em bé về lại chỗ cũ ngay!".

6. Sau một hồi chịu đựng các cơn co thắt, mẹ tôi tuyên bố: "Tôi sẽ thiêu rụi hết mọi thứ trong căn phòng này".

7. Bác sĩ yêu cầu mẹ tôi lên bàn đẻ để chuẩn bị rặn. Thế nhưng mẹ bảo: "Tôi đổi ý rồi. Tôi muốn đi về nhà".




Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ke-chuyen-te-nhi-sau-canh-cua-phong-sinh-nhan-ngay-cua-me-nghe-xong-chi-co-cuoi-lan-cuoi-bo-2220218513232993.htm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.