Lò Thị Sao Xa - Bà mẹ mặt đẹp, dáng xinh, ly hôn không lấy một xu từ chồng mà chỉ giành quyền nuôi 7 đứa con: Cách dạy mới đáng nể!

Sau khi chồng ngoại tình, bà mẹ này không đòi hỏi tài sản giá trị nào của chồng mà chỉ muốn được quyền nuôi 7 người con.

Lò Thị Sao Xa (sinh năm 1982) là một người mẫu dân tộc Thái, quê gốc ở Phú Thọ. Những năm 2000, chị từng là cái tên sáng giá tại nhiều sàn diễn thời trang ở thủ đô. Tuy nhiên hiện tại, chị không còn theo đuổi nghiệp mẫu. Thay vào đó, Lò Thị Sao Xa hiện chú tâm vào việc nuôi dạy con. Được biết chị hiện là bà mẹ đơn thân, một mình nuôi dạy đến 7 người con!

Người mẫu đông con nhất Việt Nam

Lò Thị Sao Xa thừa nhận mình không may mắn trong hôn nhân khi chồng ngoại tình và phải đi đến quyết định ly hôn. Cựu mẫu sau đó không đòi hỏi tài sản giá trị nào của chồng mà chỉ muốn được quyền nuôi 7 người con. Từ đó đến nay, 8 mẹ con chị cứ thế nương tựa, đùm bọc lẫn nhau.

Lò Thị Sao Xa - Bà mẹ mặt đẹp, dáng xinh, ly hôn không lấy một xu từ chồng mà chỉ giành quyền nuôi 7 đứa con: Cách dạy mới đáng nể!-1
Chị Sao Xa bên mẹ đẻ và 7 người con.

3 con gái lớn của chị tên Thương Thương, Gia Hân, Bảo Hân đều đã hơn 16 tuổi. Con trai lớn Gia Huy 15 tuổi, Tuấn Khang 10 tuổi, Chúc An 8 tuổi, Tuấn Thịnh 7 tuổi. Có một điều mà nhiều người không biết, 3 con đầu của cựu mẫu là con nuôi, còn 4 người con sau mới là con đẻ.

Các con không bình thường nhưng mẹ vẫn một lòng yêu thương

Nói về cơ duyên nhận nuôi các con, chị Xa bùi ngùi kể lại: "Nhà mình có 2 chị em gái. Em mình không may qua đời khi mới 16 tuổi. Sau khi em mất, nhà chỉ còn hai mẹ con nương tựa nhau. Vì trống vắng nên mình đã xin mẹ nhận nuôi một bé bị bỏ rơi ở bệnh viên phụ sản nơi bác mình đang việc". 

Sau khi nhận nuôi bé đầu, cựu mẫu biết thêm về trường hợp của 2 đứa trẻ bị bỏ rơi khác và quyết định cưu mang. Hai bé lớn lên tuy không được nhanh nhẹn và bình thường nhưng chị Xa vẫn vô cùng thương yêu, bao bọc. "Không ít lần mình được người thân khuyên nên để các con tìm bố mẹ mới, có điều kiện tốt hơn hoặc cho con tự lập đi vì lớn cả rồi. Nhưng nói thật mình không đành lòng. Mình nuôi con từ thuở lọt lòng và hiểu con hơn ai hết.

Đều sắp 17 tuổi rồi nhưng nhận thức của con mới chỉ như đứa trẻ lên 5, nói trước quên sau và phải nhắc nhở suốt. Thôi thì để các con sống với mình cho an toàn, đã cưu mang thì cưu mang cho trót. Mai sau các con lớn lại tự đùm bọc lẫn nhau". 

Lò Thị Sao Xa - Bà mẹ mặt đẹp, dáng xinh, ly hôn không lấy một xu từ chồng mà chỉ giành quyền nuôi 7 đứa con: Cách dạy mới đáng nể!-2
Các con chính là tài sản lớn nhất của cựu người mẫu này.

Nuôi con là một công việc tốn kém nhưng đầy hạnh phúc

Có đến 3 người con nuôi khi tuổi đời còn rất trẻ và sau này lại một mình nuôi 7 người con nhưng cựu mẫu đến từ Phú Thọ chưa bao giờ sợ khổ. Chị chỉ sợ chẳng may con ốm đau. Tuy nhiên 7 đứa trẻ hiện tại đã lớn và biết tự lập, chăm sóc nhau hơn. Ngoài ra, chị Sao Xa may mắn khi luôn có mẹ đồng hành, trợ giúp.

Nuôi một đứa trẻ đã vô cùng tốn kém, nuôi đến 7 đứa trẻ còn vất vả, ngốn tiền của hơn nhiều lần. Để có đủ kinh tế nuôi con, bà mẹ 38 tuổi không ngần ngại bất kể công việc nào từ tự kinh doanh, bán hàng online, nhân viên văn phòng đến nhận viết content. "Mình không từ bỏ một công việc nào, ngoại trừ những việc sai trái lương tâm và vi phạm pháp luật", cựu mẫu tâm sự.

Mỗi ngày chị luôn tâm niệm bản thân sẽ vượt qua tất cả, sẽ mang đến cho các con một cuộc sống tốt đẹp nhất. Cố vậy nhưng cũng có những ngày tháng, 8 mẹ con rơi vào hoàn cảnh túng thiếu. Tuy nhiên cựu mẫu cho rằng: "Đầu tư và chăm lo vào con cái của mình là việc làm chính đáng, mình có đi nuôi con thiên hạ đâu mà sợ thiệt".

Lò Thị Sao Xa - Bà mẹ mặt đẹp, dáng xinh, ly hôn không lấy một xu từ chồng mà chỉ giành quyền nuôi 7 đứa con: Cách dạy mới đáng nể!-3
Cựu mẫu luôn cố gắng mang đến cuộc sống tốt đẹp nhất cho các con.

Muốn các con lớn lên "thành công trong hạnh phúc"
Có một điều mà chị Sao Xa luôn tâm niệm trong quá trình dạy con. Đó là phải dạy dỗ những đứa trẻ trở thành người lương thiện và có trách nhiệm. Ngoài ra các con phải thật mạnh mẽ và tự lập - bởi đó đều là những đức tính giúp con người thành công trong cuộc sống.

Bên cạnh đó cựu mẫu cũng chú trọng dạy con sống tự lập từ nhỏ. Bà mẹ 7 con tự hào chia sẻ: "Hai con lớn đã tự chở nhau bằng xe đạp điện tới trường, tan học biết tự đón em, những ngày mưa gió biết đón xe buýt đến trường. Các con lớn tự lo cho mình trong mọi sinh hoạt, biết chăm sóc các em, nấu cơm và quán xuyến nhiều việc trong gia đình". 

Không ép buộc mà luôn khuyến khích sở thích của con

Cha mẹ nào cũng mong con cái trở nên thành đạt trong tương lai. Do đó việc định hướng nghề nghiệp cho con là vô cùng quan trọng. Về điều này, chị Sao Xa không giấu giếm mà thẳng thắn chia sẻ: "Một bà mẹ đơn thân như mình sẽ không có đủ điều kiện để định hướng các con đến những con đường cần quá nhiều đầu tư về tài chính. 

Mình cũng không có ý định ép buộc các con theo những ngành nghề mà chúng không thích. Quan điểm của mình là sẽ cùng các con tìm ra hướng đi thích hợp. Mình mong con được theo đuổi công việc yêu thích và phù hợp với khả năng. Chỉ có vậy, con phát huy được hết khả năng và giá trị của mình". 

Lò Thị Sao Xa - Bà mẹ mặt đẹp, dáng xinh, ly hôn không lấy một xu từ chồng mà chỉ giành quyền nuôi 7 đứa con: Cách dạy mới đáng nể!-4


Cựu mẫu cũng chia sẻ một câu nói mà chị rất tâm đắc: "Nuôi dạy một đứa con thành công là rất khó nhưng nuôi dạy đứa con hạnh phúc còn khó hơn nhiều" và mình muốn các con thành công trong hạnh phúc". 

Không bao giờ giấu các con chuyện của cha mẹ

Cuộc hôn nhân không hạnh phúc khiến cựu mẫu quyết định ly hôn và một mình nuôi các con. Những điều này chị không hề giấu giếm mà thẳng thắn chia sẻ với những đứa trẻ về tất cả: Bố đã làm gì, mẹ đã ra sao,... 

Bà mẹ đơn thân này cho rằng các con hoàn toàn có quyền được biết. Thực tế, 7 đứa trẻ cũng không bao giờ thắc mắc về việc bố có đi bước nữa, có thêm con hay không. "Vì đơn giản tôi dạy các con đó không phải là việc của chúng. Đối với việc các con tôi không có cha bên cạnh yêu thương, đồng hành cùng thì đó là một thiệt thòi. Nhưng vẫn tốt hơn là có ở bên cạnh để ảnh hưởng không tốt đến chúng". 

Với việc có sợ con buồn khi không có bố, cựu mẫu thẳng thắn trả lời: "Anh ta vẫn sống nghĩa là các con tôi vẫn có bố. Chỉ là bố không chăm lo, không bận tâm, không đồng hành cùng các con mỗi ngày như các ông bố bình thường khác".

Về chuyện đi bước nữa, bà mẹ đơn thân cho biết: "Điều được ưu tiên số 1 vẫn là các con và mẹ tôi. Chuyện đi bước nữa thì sau này thời gian sẽ trả lời. Dù có như nào thì con cái mãi mãi là niềm hạnh phúc lớn và quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lo-thi-sao-xa-ba-me-mat-dep-dang-xinh-ly-hon-khong-lay-mot-xu-tu-chong-ma-chi-gianh-quyen-nuoi-7-dua-con-cach-day-moi-dang-ne-162203009090131065.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.