Mẹ bị con trai đấm gãy mũi vì bế cháu mà không rửa tay, lời trần tình của người trong cuộc làm phụ huynh giật mình nhìn lại bản thân

Mối quan hệ giữa cha mẹ - con cái, dù có thân thiết đến đâu cũng cần phải được xử lý cẩn thận, nếu không sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực, hủy hoại tình cảm gia đình.

Trong hầu hết các mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, người mẹ luôn có sự gắn bó, gần gũi với con hơn cả. Tình mẫu tử là điều khiến mẹ có thể sẵn sàng hy sinh mọi thứ, chỉ mong con lớn lên một cách hạnh phúc và khỏe mạnh. 

Ngược lại, những đứa con nhờ có tình yêu vô bờ và sự chăm sóc chu đáo của mẹ mà chúng sẽ trưởng thành một cách lành mạnh trong sự an toàn. Chúng cũng biết rằng dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, mẹ mãi mãi là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất.

Mẹ bị con trai đấm gãy mũi vì bế cháu mà không rửa tay, lời trần tình của người trong cuộc làm phụ huynh giật mình nhìn lại bản thân-1


Một chương trình truyền hình từng đưa tin về trường hợp người mẹ 51 tuổi bị con trai đấm đến gãy mũi, choáng váng ngất xỉu. Khi nghe tin tức này, bất kỳ ai cũng cảm thấy tức giận vô cùng. 

Không một ai trên đời này có thể chấp nhận được việc con cái có thể dùng vũ lực hành hung bố mẹ - những đấng sinh thành đã nuôi dưỡng và chăm lo cho chúng từ khi mới lọt lòng. Thế nhưng khi phóng viên đến tận gia đình để tìm hiểu, sự thật được phanh phui sau đó đã làm cho khán giả vỡ òa khi nhận ra được rất nhiều điều.

Nạn nhân trong vụ việc là người phụ nữ họ Cô. Bà cho biết trước đó vợ chồng con trai bà cùng đứa cháu trai đã sang nhà ngoại ở một thời gian nhân dịp nghỉ lễ. Sau khi hai vợ chồng quay về, vì quá thương nhớ cháu nội, bà Cô rất nóng lòng muốn lao đến bế cháu vào lòng cưng nựng.

Không ngờ khi bà chưa kịp đụng vào người cháu nội thì bị con dâu ngăn lại. Con dâu cho rằng vì bà vừa làm việc nhà, chưa rửa tay thì rất mất vệ sinh. Nếu ôm hôn cháu như thế sẽ dễ làm cho đứa nhỏ mang bệnh. Nghe con dâu nói mà bà Cô vừa phẫn nộ vừa cảm thấy bị mất mặt.

Mẹ bị con trai đấm gãy mũi vì bế cháu mà không rửa tay, lời trần tình của người trong cuộc làm phụ huynh giật mình nhìn lại bản thân-2
Bà Cô sau đó đã xông vào giằng luôn cháu trai trên tay con dâu. Mẹ chồng nàng dâu vì vậy mà đã nổ ra cuộc khẩu chiến gay gắt.

Đến ngày hôm sau, nghĩ lại vẫn cảm thấy ấm ức vì thái độ hỗn láo của con dâu, bà Cô tiếp tục đem chuyện cũ ra để mắng chửi con trai và con dâu. Không chỉ dùng lời lẽ khó nghe, bà Cô còn lôi tình trạng sức khỏe và điểm yếu của con trai ra để miệt thị, chê cười.

Bị đánh vào lòng tự trọng, con trai bà Cô, Trần Khải, không thể kiềm chế nổi sự tức giận đã xông vào đấm thẳng vào mặt mẹ. Cú đấm như trời giáng khiến bà Cô gãy xương mũi, bất tỉnh nhân sự.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Cô vô cùng bức xúc, tiếp tục buông lời mắng chửi con trai không ra gì và đòi phải kiện con trai ngồi tù, yêu cầu anh ta bồi thường. Trần Khải sau đó chấp nhận bồi thường cho mẹ nhưng cũng nói rằng từ nay họ sẽ cắt đứt quan hệ, không còn liên quan gì đến nhau nữa.

Mẹ bị con trai đấm gãy mũi vì bế cháu mà không rửa tay, lời trần tình của người trong cuộc làm phụ huynh giật mình nhìn lại bản thân-3


Mối quan hệ mẹ con ra nông nỗi này chỉ vì hành động không rửa tay trước khi bế cháu thôi sao?

Trả lời phóng viên, Trần Khải cho biết ngay từ khi còn nhỏ, anh đã phải sống trong những trận cãi nhau liên miên của bố mẹ khiến anh vô cùng mệt mỏi. Mẹ anh vốn là người nóng tính, mỗi lần bà tức giận lên là anh lạnh hết cả người vì sợ hãi.

Mẹ bị con trai đấm gãy mũi vì bế cháu mà không rửa tay, lời trần tình của người trong cuộc làm phụ huynh giật mình nhìn lại bản thân-4


Sau khi bố mẹ anh ly hôn, sự nóng nảy của mẹ anh càng khủng khiếp hơn. Đôi lúc bà Cô la mắng, miệt thị cũng chỉ là lời nói trong lúc tức giận rồi quên ngay. Bà không hề nghĩ rằng những lời nói có sức sát thương mạnh mẽ đã gây tổn thương sâu sắc đối với Trần Khải, tạo nên sự hận thù sâu sắc tích tụ suốt nhiều năm trời trong lòng anh ta.

Mối quan hệ giữa hai mẹ con cứ như vậy mà ngày càng trở nên xa cách, đặc biệt khi Trần Khải bước vào giai đoạn nổi loạn, anh càng không muốn nói chuyện với mẹ nữa.

Việc duy trì mối quan hệ cha mẹ - con cái cần dựa trên sự tôn trọng

Trong trường hợp này, con trai ra tay đánh mẹ là chuyện không thể chấp nhận được. Tuy nhiên người mẹ này cũng không dành cho con trai mình được một sự tôn trọng cơ bản nhất. Khi mẹ và con mất đi sự tôn trọng và tin tưởng thì mối quan hệ đó chắc chắn sẽ trở nên mong manh.

Trong mối quan hệ cha mẹ - con cái lành mạnh và hòa thuận thì tôn trọng là điều kiện tiên quyết, được thể hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Người ta nói, bạo lực từ người ngoài có thể khơi dậy sự tức giận nhất thời nhưng những lời mỉa mai và chửi bới từ những người thân thiết có thể hủy hoại tâm lý một người và hủy hoại cả mối quan hệ của họ.

Hãy luôn nhớ rằng, mối quan hệ giữa cha mẹ - con cái, dù có thân thiết đến đâu cũng cần phải được xử lý cẩn thận. Tùy theo từng giai đoạn trưởng thành của con, đặc biệt khi con bắt đầu hình thành ý thức độc lập thì bố mẹ cần phải học cách tôn trọng sự riêng tư tối thiểu của con, điều chỉnh cách cư xử để giúp tình cảm gia đình hòa hợp hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-bi-con-trai-dam-gay-mui-vi-be-chau-ma-khong-rua-tay-loi-tran-tinh-cua-nguoi-trong-cuoc-lam-phu-huynh-giat-minh-nhin-lai-ban-than-162211108191607878.htm

Nuôi Dạy Con


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.