Bé gái cấp 1 bị ông lão liên tục sàm sỡ trong thang máy, hành động xử trí thông minh sau đó khiến người lớn còn phải học hỏi

Việc trẻ nhận biết đối tượng xấu và cách phản kháng ra sao sẽ giúp trẻ có thể thoát khỏi một số tình huống nguy hiểm.

Trong quá trình nuôi dạy con cái, vấn đề an toàn và dạy con học cách bảo vệ bản thân là điều mà tất cả phụ huynh cần có sự quan tâm đúng đắn. Trẻ em đơn giản và luôn nhìn thế giới này bằng con mắt rất ngây thơ, chính vì vậy trẻ rất dễ trở thành đối tượng bị kẻ xấu tấn công.

Việc trẻ nhận biết đối tượng xấu và cách phản kháng ra sao sẽ giúp trẻ có thể thoát khỏi một số tình huống nguy hiểm.

Bé gái cấp 1 bị ông lão liên tục sàm sỡ trong thang máy, hành động xử trí thông minh sau đó khiến người lớn còn phải học hỏi-1

Vài tháng trước, một người đàn ông lớn tuổi nhân lúc đi chung thang máy đã ra tay sàm sỡ bé gái học cấp 1. Không ngờ hắn ta gặp phải phản ứng quyết liệt và nhanh nhẹn của bé gái nên không thực hiện được ý đồ đen tối, cuối cùng bị cảnh sát tóm cổ.

Video ghi lại cảnh đấu tranh dũng cảm của cô bé khiến cho nhiều người ngạc nhiên, đặc biệt là các phụ huynh có con nhỏ, ai cũng phải tự nhìn nhận lại về cách giáo dục con về ý thức an toàn.

Theo đoạn video từ camera ghi hình, thời điểm xảy ra sự việc là vào khoảng 9 giờ tối, khu dân cư rất ít người di chuyển bằng thang và bé gái đang trở về nhà một mình sau giờ học. Lúc này, một ông lão bước vào trong thang, nhìn thấy bé gái đứng một mình liền nảy sinh ham muốn bẩn thỉu. Ngay khi cửa thang máy khép lại, hắn ta tiến đến gần và ép cô bé vào góc.

Bé gái cấp 1 bị ông lão liên tục sàm sỡ trong thang máy, hành động xử trí thông minh sau đó khiến người lớn còn phải học hỏi-2

Cô bé sợ hãi lùi lại phía sau, cố né tránh lão già biến thái. Ông lão không nói không rằng, giơ hai bàn tay lên định vuốt má và sờ soạng vào người bé gái. Đứa trẻ dù rất hoảng loạn nhưng nhất định không đầu hàng. Cô bé dùng hết sức bình sinh đẩy mạnh lão già ra rồi chạy vòng sang bên cạnh.

Lão già dê xồm vẫn chưa chịu dừng tay, hắn lại tiến đến gần cô bé để ra tay. Không ngờ đứa trẻ lôi chiếc túi đang đeo trên lưng, đánh liên tục vào người khiến lão dê xồm bối rối.

Bé gái cấp 1 bị ông lão liên tục sàm sỡ trong thang máy, hành động xử trí thông minh sau đó khiến người lớn còn phải học hỏi-3

Bé gái cấp 1 bị ông lão liên tục sàm sỡ trong thang máy, hành động xử trí thông minh sau đó khiến người lớn còn phải học hỏi-4

Thật may mắn, trước khi lão già định giở trò thêm lần nữa, cửa thang đã mở ra, bé gái nhân cơ hội này liền bỏ chạy thật nhanh ra ngoài. Ông lão sợ bị phát hiện nên không dám đuổi theo, tuy nhiên hắn ta sau đó cũng nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ.

Từ đầu đến cuối, có thể thấy ý thức an toàn của bé gái này thật hoàn hảo! Ban đầu, cô bé linh hoạt né tránh lão già, sau đó cố gắng chống trả bằng dụng cụ trên tay, cuối cùng nhanh chân bỏ chạy ngay khi có cơ hội.

Nếu mọi đứa trẻ đều được sự nhanh nhẹn và thông minh như cô bé này, biết cách tự bảo vệ mình, có lẽ trẻ em sẽ có thể tránh được rất nhiều tình huống nguy hiểm.

Bố mẹ nâng cao nhận thức an toàn cho trẻ như thế nào?

Phụ huynh không nên để trẻ đi một mình vào những thời điểm ít người qua lại như sáng sớm hoặc buổi tối muộn vì trẻ rất có thể trở thành đối tượng của kẻ xấu. Bố mẹ cũng nên căn dặn trẻ không nên đến những nơi vắng vẻ một mình, nhất định phải đi với nhóm bạn hoặc có người thân đi cùng.

Chúng ta luôn dạy con cái cách cư xử lễ phép với người lớn và những người xung quanh nhưng cũng cần nhấn mạnh về giới hạn an toàn cho trẻ hiểu. Khi một người nào bất kỳ có những hành vi vượt quá giới hạn, có những đụng chạm, tiếp xúc cơ thể không đúng đắn, trẻ phải phản kháng ngay lập tức, cố gắng chạy trốn và tri hô tìm sự giúp đỡ.

Bé gái cấp 1 bị ông lão liên tục sàm sỡ trong thang máy, hành động xử trí thông minh sau đó khiến người lớn còn phải học hỏi-5

Trẻ cũng cần biết rằng kẻ xấu có thể xuất hiện với bất kỳ hình thức nào, từ già hay trẻ, xấu xí hay xinh đẹp, bảnh bao với nụ cười dễ mến... có lúc chúng sẽ dùng quà cáp, kẹo bánh hay đồ chơi để khiến cho đứa trẻ lay động. Vì thế, việc dạy con không nên nói chuyện hay tự ý nhận đồ của người lạ là rất quan trọng.

Bên cạnh đó, việc trang bị cho con thiết bị liên lạc như chiếc đồng hồ thông minh sẽ rất có ích. Thiết bị này giúp bố mẹ nhanh chóng tìm được con trong trường hợp cần thiết, trẻ cũng có thể gọi điện cho người thân, bố mẹ khi gặp phải nguy hiểm và cần trợ giúp.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-gai-cap-1-bi-ong-lao-lien-tuc-sam-so-trong-thang-may-hanh-dong-xu-tri-thong-minh-sau-do-khien-nguoi-lon-con-phai-hoc-hoi-162211008191759004.htm

sàm sỡ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.