Trước khi vào phòng sinh, sản phụ dúi vào tay bác sĩ một mảnh giấy nhỏ, đọc rồi ai cũng thấy xót xa

Lời nhắn nhủ của sản phụ trước khi sinh khiến ai nấy đều ngỡ ngàng, chua xót.

Mang thai là một điều tuyệt vời của trong cuộc sống. Mang thai đến tháng thứ 10 người mẹ sẽ vất vả hơn. Lúc này, cảm giác mệt mỏi, nặng nề sẽ tăng lên. Không những thế, sản phụ cũng phải đối mặt với nguy cơ có thể tử vong khi sinh con. Dù y học thế kỷ 21 là tiên tiến nhất nhưng cũng không thể tránh khỏi trường hợp những sản phụ tử vong trong quá trình sinh nở.

Được biết, Tiểu Phương, sống ở Trùng Khánh, Trung Quốc sắp đến ngày sinh nở. Tuy vậy, chồng cô hiện đang làm việc ở xa và không thể chăm sóc hai mẹ con cô. Điều này khiến sản phụ cảm thấy rất bất an. Cô sợ mình sẽ gặp phải những rủi ro trong quá trình sinh.

Trước khi vào phòng sinh, sản phụ dúi vào tay bác sĩ một mảnh giấy nhỏ, đọc rồi ai cũng thấy xót xa-1Trước khi sinh, người phụ nữ đưa cho bác sĩ một mảnh giấy nhắn nhỏ. (Ảnh minh họa)

Trước khi sinh, người phụ nữ đưa cho bác sĩ một mảnh giấy nhắn nhỏ, trong đó có ghi: "Nếu có bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào trong quá trình sinh nở, anh hãy bảo vệ con em."

Sau khi đọc mẩu giấy, bác sĩ cũng hiểu tâm trạng của sản phụ, liền dặn dò: “Em đừng lo lắng quá, sẽ không sao đâu."

Một sản phụ cũng kể, mẹ chồng đã rỉ tai với bác sĩ sản khoa rằng nếu phải lựa chọn mẹ và con thì hãy cứu người mẹ. Họ nghĩ rằng các thành viên trong gia đình có quyền lựa chọn nhưng bác sĩ sẽ dựa theo vấn đề mà hai mẹ con gặp phải để xử lý tình huống.

Trước khi vào phòng sinh, sản phụ dúi vào tay bác sĩ một mảnh giấy nhỏ, đọc rồi ai cũng thấy xót xa-2Một sản phụ cũng kể, mẹ chồng đã rỉ tai với bác sĩ sản khoa rằng nếu phải lựa chọn mẹ và con thì hãy cứu người mẹ. (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, chuyện cứu mẹ hay cứu con không chỉ là hiện tượng hay xuất hiện ở phim truyền hình mà đây cũng là câu chuyện có ở ngoài đời thực. Khi sinh nở, nếu người chồng không ở bên cạnh vợ thì chỉ có mẹ chồng. Nếu mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu tốt đẹp thì không sao. Nếu mẹ chồng giữ tư tưởng cổ hủ thì dễ khiến sản phụ cảm thấy khó xử, áp lực. 

Sinh con là hành trình vượt qua cửa tử của người mẹ. Sinh con cũng là một canh bạc, rủi ro khôn lường, đau đớn khi sinh nở, lo lắng, tủi thân cũng là điều có cơ sở. Các bác sĩ luôn mặc định bảo vệ người mẹ trước tiên. Không ai có quyền lựa chọn sẽ cứu ai, kể cả cha của đứa trẻ.  

Trước khi vào phòng sinh, sản phụ dúi vào tay bác sĩ một mảnh giấy nhỏ, đọc rồi ai cũng thấy xót xa-3Trên thực tế, chuyện cứu mẹ hay cứu con không chỉ là hiện tượng hay xuất hiện ở phim truyền hình mà đây cũng là câu chuyện có ở ngoài đời thực. (Ảnh minh họa)

Người nhà cũng cần lưu ý khi đi cùng sản phụ vào bệnh viện, hãy hỏi sản phụ xem có cần giúp đỡ gì không. Hãy xoa bóp, lau mồ hôi, truyền nước và cho sản phụ ăn. Nếu có bất cứ điều gì bất thường, hãy trao đổi với bác sĩ kịp thời. Người nhà cần an ủi sản phụ một cách thích hợp, tạo cho cô ấy một cảm giác an toàn cũng như loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực.

Việc mang thai, sinh nở không phải là chuyện đơn giản. Để sinh thêm thành viên mới cho gia đình, thai phụ đã rất cố gắng. Vì vậy, nỗ lực của cô ấy cần được trân trọng. Gia đình hãy dành cho cô ấy sự quan tâm, cảm giác an toàn. Bởi vì đứa trẻ sinh ra là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/truoc-khi-vao-phong-sinh-san-phu-dui-vao-tay-bac-si-mot-manh-giay-nho-doc-roi-ai-cung-thay-xot-xa-20220607152120343.htm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.