5 ca khúc bước ngoặt giúp nghệ sĩ Kpop đổi đời

Đó là những giai điệu giúp tạo nên làn sóng Hàn mạnh mẽ như hiện nay.

Đó là những giai điệu giúp tạo nên làn sóng Hàn mạnh mẽ như hiện nay.

Lies - Big Bang

Big Bang

Đây chính là ca khúc tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp của Big Bang, đưa nhóm lên hàng sao và sánh ngang với Super Junior, DBSK lúc bấy giờ.

Ra mắt năm 2007, Lies nằm trong album Always và lập kỷ lục với 7 tuần liên tiếp đứng ở vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng uy tín ở Hàn Quốc. Lies cũng trở thành một trong những đĩa đơn thành công nhất Kpop với hơn 4,5 triệu bản bán ra.

Cho đến thời điểm này, dù Big Bang đã trưởng thành, thể hiện thứ âm nhạc "chất" và nhiều màu sắc hơn nhưng fan vẫn luôn nhớ đến 5 chàng trai trẻ trung, đậm chất hip-hop của Lies.

Tell Me - Wonder Girls

Không nổi bật như SNSD nhưng âm nhạc của Wonder Girls có khả năng gây "nghiện" rất lớn. Trước Nobody đình đám cả ở Mỹ, các cô gái đã khiến người hâm mộ không ngừng hát theo giai điệu của Tell Me.

Điệu nhảy đơn giản của Tell Me cũng có sức lan tỏa rất nhanh. Không chỉ tràn ngập trên YouTube, Daum, các màn cover ca khúc này còn được một nhóm cảnh sát trình diễn trong chương trình truyền hình ăn khách Star King.

Vào thời điểm đó, Tell Me được mệnh danh là "virus" và giúp các cô gái có được danh hiệu "Những cô em gái quốc dân".

U Go Girl - Lee Hyori

U Go Girl có thể coi là video khẳng định vị thế "nữ hoàng Kpop" của Lee Hyori. Ca khúc có đầy đủ sự đáng yêu lẫn quyến rũ - những thứ tưởng như khó có thể ở cạnh nhau nhưng qua Lee Hyori, nó lại được nối với nhau một cách hoàn hảo, vừa vặn khiến người xem phải nhớ mãi.

Ra mắt tháng 7/2008, U Go Girl nằm trong album mang đậm tính khẳng định của Lee Hyori - It's Hyorish


I Don't Care - 2NE1

2NE1 ra đời với ý tưởng là nhóm nhạc hoàn toàn khác biệt ở Kpop và các cô gái đã làm được điều đó. Không ngọt ngào, đáng yêu như các đồng nghiệp, 2NE1 là những cô gái mạnh mẽ với chất hip-hop rất riêng. I Don't Care là một ca khúc thể hiện sự mạnh mẽ đó của các cô gái.

Ngay sau khi ra đời, I Don't Care có 5 tuần đứng đầu các bảng xếp hạng, trở thành ca khúc được tải nhiều nhất trong tháng 7/2009. Cuối năm 2011, I Don't Care bán được hơn 4,5 triệu bản và là một trong những đĩa đơn thành công nhất mọi thời đại của Kpop.

Gee - SNSD

Gee từng là clip Kpop được xem nhiều nhất trên YouTube cho đến khi bị Gangnam Style của Psy vượt qua. Cho đến thời điểm này, Gee đã có hơn 100 triệu lượt xem.

Trình làng tháng 1/2009, Gee cũng là một ca khúc nhiều "duyên nợ" với SNSD. Ban đầu, Dancing Queen mới là ca khúc được các cô gái dự định cho ra mắt nhưng vì vấn đề bản quyền, nó đã được thay thế bằng Gee vào phút cuối. Đúng 4 năm sau, tháng 1/2013, SNSD chính thức phát hành Dancing Queen với clip được dựng theo đúng mô-típ của Gee.

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.