Bí mật sau single 'làm mưa làm gió' các BXH âm nhạc Mỹ

"Blurred Lines" chính là ca khúc giúp Robin Thicke khẳng định được tài năng và tên tuổi trong làng nhạc.

"Blurred Lines" chính là ca khúc giúp Robin Thicke khẳng định được tài năng và tên tuổi trong làng nhạc.

Đĩa đơn đầu tiên đạt quán quân

Robin Thicke đã có 10 năm trong nghiệp cầm mic. Khởi nghiệp từ năm 2003, đến nay anh đã phát hành tổng cộng 6 album. Tuy nhiên, chàng trai có vẻ ngoại hình nóng bỏng, đôi mắt cuốn hút và giọng hát Rn'B mượt mà tinh tế này lại là người khá "vô duyên" với các BXH âm nhạc. Anh có nhiều ca khúc hay nhưng tất cả chúng dần đi vào quên lãng.

Blurred Lines là ca khúc chủ đề trong album cùng tên phát hành vào cuối tháng 3. Ca khúc được đồng sáng tác và sản xuất bởi producer Pharell Williams và có sự góp mặt của rapper T.I . Ngay khi vừa phát hành, Blurred Lines nhanh chóng được yêu thích. Không lâu sau đó, ca khúc tiến thẳng lên vị trí no.1 của Billboard hot 100. Ngoài ra, bài hát còn đạt quán quân trên một vài BXH khác tại Mỹ như Rn’B chart hay Rn’B/Hiphop chart. Điều đặc biệt đây là đĩa đơn đầu tiên đạt quán quân trên Billboard của Robin Thicke.

Ca khúc No. 1 nhiều tuần liên tiếp

Không chỉ giành được vị trí No. 1, đĩa đơn của Thicke tiếp tục mang lại cho anh niềm vui với 6 tuần liên tiếp trên BXH đĩa đơn lớn nhất tại Mỹ. Sau khi cướp lấy ngôi vị hạng nhất từ ca khúc Can’t Hold Us, Blurred Lines đã có 6 tuần liên tiếp giữ vị trí cao quý này và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Hiện tại, Blurred Lines là single có số tuần giữ vị trí quán quân lâu nhất trên Billboard hot 100 trong năm 2013. Hai ca khúc khác là Thrift ShopCan’t Hold Us của bộ đội Macklemore và Ryan Lewis tạm thời xếp vị trí thứ 2 với 5 tuần liên tiếp. Tuy nhiên, Blurred Lines có thể còn ở "ngôi vua" dài bởi ca khúc này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ca từ khiêu khích và dễ hiểu nhầm

Blurred Lines được tạo cảm hứng từ một ca khúc đậm chất Funk/disco có tên Got To Give It Up của nam nghệ sĩ Marvin Gaye. Cả hai đã chỉ mất khoảng 1 tiếng trong vòng thu để tái tạo nên một bản nhạc hiện đại mang âm hưởng của Rn’B bắt tai nhưng vẫn cực gợi cảm trong cách hát.

Đằng sau những nhịp beat gây nghiện là phần ca từ khiêu khích và dễ gây hiểu nhầm. Thicke giải thích: "Tôi rất tôn trọng phụ nữ” khi được hỏi về ca từ cũng như MV không thực sự tôn trọng phụ nữ. Theo anh ca khúc đề cập đến "những đường kẻ mờ' giữa gái ngoan và gái hư".

Xin phép vợ để quay MV

Robin Thicke đã cùng ê-kíp tiến hành quay 2 MV khác nhau cho ca khúc Blurred Lines. Hai phiên bản khá tương đồng nhau về bối cảnh, diễn viên. Sự khác biệt duy nhất là một phiên bản các diễn viên nữ khỏa thân và ăn mặc đầy đủ. MV gây sốc với các người mẫu nude nhanh chóng gặp phải "lệnh cấm" từ Youtube, còn bản chính sửa đã thu hút hơn 104 triệu lượt xem sau 4 tháng phát hành.

Điều đặc biệt là Thicke đã xin phép người vợ sinh đẹp, nữ diễn viên Paula Patton khi tiến hành quay MV với các cô mẫu nude. Anh nhận được sự đồng ý từ vợ và cả hai MV lần lượt ra đời. Sau khi gặp phải "lệnh cấm" từ Youtube, Paula đã bênh vực chồng mình bằng những dòng trên mạng xã hội vừa đáng yêu và ý nghĩa.

Những đề cử giải thưởng thú vị

Ngoài một chuỗi những thành công và những điều đặc biệt kể trên, Blurred Lines còn mang về những đề cử quan trọng tại hai giải thưởng âm thưởng âm nhạc sắp tới. Đầu tiên, ca khúc có mặt trong 3 đề cử quan trọng của MTV Video Music Awards (VMAs): Video xuất xắc nhất của năm, Video của nam nghệ sĩ xuất sắc nhất Giải hợp tác xuất sắc nhất.

Bên cạnh những đề cử tại VMAs, Blurred Lines còn mang về niềm vui cho Robin Thicke với 3 đề cử của giải Teen choice Awards. Có vẻ như 2013 là một năm bội thu và khá thành công của anh chàng ca sĩ này. Cùng chờ xem liệu anh chàng ca sĩ 36 tuổi sẽ làm được gì trong thời gian tiếp theo.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.