Cậu bé 16 tuổi mang 25 triệu tiết kiệm được trong 3 năm đi mua điện thoại khiến dân mạng tranh cãi

"Mình hỏi có tiền không thì thằng bé bỏ cặp sách sau lưng xuống ghế lôi ra 1 bọc nilon to đùng đựng toàn tiền lẻ.

Một diễn đàn được đông đảo người trẻ trên mạng xã hội quan tâm, theo dõi vừa mới chia sẻ câu chuyện rất đáng chú ý, diễn ra tại một cửa hàng bán điện thoại. Cụ thể, có một cậu bé tuổi đời còn khá trẻ mang một bọc toàn tiền lẻ mà mình tiết kiệm được trong nhiều năm qua đến để mua chiếc điện thoại đắt tiền. Ngọn ngành câu chuyện được trang này kể lại:

"Nhóc con này khoảng 16 tuổi, lúc nãy đạp xe đến cửa hàng mình hỏi mua IPHONE XS. Mình hỏi có tiền không thì thằng bé bỏ cặp sách sau lưng xuống ghế lôi ra 1 bọc nilon to đùng đựng toàn tiền lẻ. Đếm đi đếm lại cũng được hơn 25 triệu. Thằng bé bảo tiền ăn sáng tiết kiệm từ năm lớp 7 để mua điện thoại đi học cấp 3. Công nhận thằng bé có nghị lực thật. Cơ mà trưa hè nắng nóng, gặp quả khách này đếm tiền mệt mỏi luôn".

Cậu bé 16 tuổi mang 25 triệu tiết kiệm được trong 3 năm đi mua điện thoại khiến dân mạng tranh cãi-1

25 triệu không phải là một số tiền quá lớn với người đã đi làm, tuy nhiên, đối với một cậu nhóc chỉ mới bước vào cấp 3 thì đây hẳn không phải là một khoản nhỏ. Vì lẽ đó, ngay khi vừa được đăng tải, câu chuyện này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng mạng.

Có hai luồng ý kiến phân định rõ rệt được người dùng mạng đưa ra để tranh luận về câu chuyện trên. Một phần cho rằng, nghị lực và sự kiên trì cũng như lòng quyết tâm của cậu bé thật sự rất lớn khi đã dành ngót nghét 3 năm trời để tiết kiệm đủ tiền và tự mua món đồ mình thích mà không cần sự trợ giúp của bố mẹ:

"Khâm phục thật sự luôn đấy các bạn ạ. Thanh niên mới 16 tuổi đã tự mua được Iphone, còn mình thì lúc 16 tuổi vẫn đang từ từ đóng cửa tủ lạnh lại để xem cái đèn nó tắt như nào".

"Thật sự những đứa trẻ như thế này rất đáng được trân trọng vì có ý thức tiết kiệm. Qua đó, nó còn thể hiện ý chí và sự kiên nhẫn của thằng bé nữa".

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ và khen ngợi, cũng có không ít nhận định cho rằng, việc mua và sử dụng một chiếc điện thoại đắt tiền ở tuổi này là điều hoang phí và không cần thiết. Bên cạnh đó, cũng có người hoài nghi về tính logic của số tiền 25 triệu đồng mà cậu bé có được:

"Tuổi này là cần chăm chỉ học tập và rèn luyện. Thiết nghĩ, chiếc điện thoại cũng chỉ làm thằng bé xao nhãng thêm thôi. Thay vào đó, con nên sử dụng một ít tiền để mua sách còn số tiền tiết kiệm được thì gửi bố mẹ".

"Tiết kiệm từ lớp 7 để mua điện thoại đi học cấp 3, vị chi là 3 năm (1095 ngày). Vậy để có số tiền 25 triệu thì mỗi sáng thanh niên này phải được cho tầm 25.000 đồng mà không ăn gì. Có điều gì đó chưa thật sự đúng đắn nhỉ".

Hiện tại, câu chuyện vẫn đang ngày càng thu hút nhiều sự chú ý hơn nữa song song đó nhiều ý kiến trái chiều nhau vẫn tiếp tục được đưa ra. Bỏ qua khía cạnh về logic cũng như tính đúng đắn của câu chuyện, chúng ta dễ dàng thấy được rằng, sự kiên trì và nhẫn nại của cậu bé là khá lớn khi đã có thể tiết kiệm suốt 3 năm ròng rã.

Bên cạnh đó, nhìn lại bản thân mình, chẳng phải ngày bé, trong số chúng ta, ai cũng từng ít nhất một lần thử tiết kiệm tiền để có thể mua cho được món quà mình thích đó hay sao. Và dù thất bại hay thành công trong công cuộc tiết kiệm, đó ắt hẳn vẫn là những kỷ niệm vô cùng đáng yêu mà chúng ta khó có thể nào quên được.

 

 Theo Thế giới trẻ

 

 


tiền tiết kiệm

mua điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.