"Chết cười" với thư gửi con trai chào đời "đỉnh không đỡ nổi"

“Mừng cậu ra đời. Tớ là bố cậu, kể ra thì cũng hơn có 26 tuổi thôi, không nhiều lắm nên mình cứ xưng cậu tớ cho nó dễ nói chuyện!”.

“Mừng cậu ra đời. Tớ là bố cậu, kể ra thì cũng hơn có 26 tuổi thôi, không nhiều lắm nên mình cứ xưng cậu tớ cho nó dễ nói chuyện!”.

Mới đây, trên mạng xã hội mọi người đang chia sẻ tới “chóng mặt” một bức thư của ông bố trẻ gửi cậu con trai vừa chào đời. Giọng văn hài hước, vui nhộn của anh đã nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt yêu thích cũng như bình luận từ mọi người.

Anh Tuấn Linh quê ở Quảng Ninh, hiện đang sinh sống tại Hà Nội, mới đây đã được lên chức bố ở tuổi 26. Không giấu nổi niềm vui và hạnh phúc, Tuấn Linh đã viết một bức thư dài gửi cậu con trai mới chào đời, bộc bạch những suy nghĩ từ khi nghe tin vợ mang thai cho tới ngày đứa con bé nhỏ chào đời.

Chết cười với thư gửi con trai chào đời đỉnh không đỡ nổi

Bức thư của anh chàng chia sẻ trên trang cá nhân nhanh chóng nhận được sự quan tâm của mọi người. Từ ngày 11/7 tới nay, bài viết của Tuấn Linh đã nhận được hơn 73.000 lượt yêu thích, 22.000 lượt chia sẻ cùng hàng trăm lượt bình luận, chúc mừng của bạn bè, người thân cũng như cư dân mạng.

Qua bức “tâm thư” này, mọi người đều nhìn thấy một ông bố của thời hiện đại, tâm lý và hài hước. Nhiều bạn trẻ cũng cảm thấy xúc động trước tình cảm, nỗi lòng của những bậc làm cha làm mẹ.

Nội dung cụ thể bức “tâm thư” của ông bố trẻ:

Chào thanh niên nghiêm túc!

Mừng cậu ra đời. Tớ là bố cậu, kể ra cũng hơn có 26 tuổi thôi, không nhiều lắm nên mình cứ xưng cậu tớ cho nó dễ nói chuyện.

Trong lúc giải lao giữa hiệp, về nhà tắm rửa, tớ định tán phét với cậu vài việc thế này. Dù sao chúng ta cũng là 2 thằng đàn ông với nhau nên tớ cứ chém thế, khi nào cậu bật được cứ tự nhiên.

Sơ qua về quá trình cậu trong bụng vợ tớ đến giờ. Đầu tiên, đây là phản ứng của tớ khi vợ thông báo mang bầu, tớ copy nguyên lại cho cậu xem:

"Thùy Dương: Em bầu 5 tuần rồi.

Tuấn Linh: Wtf?".

Lúc 2 tháng, cậu dọa vợ chồng tớ là cậu ra ngoài. Tốt, thanh niên là phải tự lập. Nhưng cậu chưa đủ lông đủ cánh mà tự lập cũng hơi mệt, lại còn phiền người khác. Cũng may là cậu biết nghe lời.

5 tháng, cậu đòi chui ra phát nữa, tuy nhiên lần này không căng như lần trước. Bác sĩ cho mấy thứ đồ chơi để mẹ cậu uống vào cho cậu chơi, cậu nằm im.

Đủ ngày đủ tháng, con người ta non hơn cậu đã chui ra hết, còn cậu nằm im, vợ chồng tớ cũng nóng ruột. Cũng biết "troll" nhau đấy! Tớ tưởng cậu ra là có răng, mọc râu nhưng cậu có mỗi tóc rậm thôi, vẫn còn thanh niên chán.

Tất cả ảnh siêu âm cậu, bọn tớ sẽ giữ. Sau này nếu cậu có con thì khoe, vênh mặt lên với nó rằng "bố mày ngày xưa đây này". Tớ sắp khoe với cậu cái ảnh tớ ngày xưa ông bà giữ đến giờ.

Cái sự sinh cậu vất vả thế nào, nhất là mẹ cậu - tức là vợ tớ ấy, nói cậu cũng chả hiểu gì đâu nên cậu cứ lấy vợ rồi đẻ con đi thì biết. Cậu ra đời mặt lì như đít chai, cấu phát đầu thì khóc, phát thứ 2 trơ mặt ra luôn. Tiêm vào cho cậu cũng tỉnh bơ. Mày hơn bố rồi con ạ! Còn vợ tớ không thấy đâu.

Tóm tắt thế, trong khi tắm tớ nghĩ được mấy sự thế này, giờ chia sẻ với cậu:

- Cậu cố gắng bú ngoan, sạch sẽ, không làm mẹ tắt sữa. Cậu biết đấy, nếu tắt thì tớ phải hút cho thông thay cậu, nhưng như thế không nên tí nào. Chúng ta nên biết giữ gìn của chung, cậu thích ruột, còn tớ chỉ thích vỏ. Tớ đã cai sữa được 24 năm rồi, thế nên chúng ta 'nước sông không phạm nước giếng'. Của bền tại người cậu ạ, sử dụng phải đi kèm với bảo trì, bảo dưỡng. Tớ nói thế cũng vì tốt cho cậu.

- Cậu bú xong thì ngủ, không ai cần cậu thức thời gian này. Thức xong khóc ầm lên mệt ông bà, bố mẹ, cô dì, chú bác, thậm chí cả hàng xóm. Tớ nói rồi đấy, thanh niên lớn rồi, không nên làm ảnh hưởng đến người khác.

 - Cậu ăn ngoan, ngủ ngoan sẽ không ốm, mà không ốm có nhiều thời gian để chơi đồ chơi hơn. Thế nên tùy cậu chọn. Một bên ngoan ngoãn thì được đủ đường, còn lười ăn hay quấy sẽ mất thời gian, đồ chơi. Các cụ gọi là "mất cả chì lẫn chài".

- Giờ còn mới, cậu đái ị thoải mái, kiểu gì cũng có người dọn. Tuy nhiên 1-2 năm nữa, buồn tè, buồn ị, cậu phải gào lên một câu, không thì hết quần áo mặc đấy.

- Yên tâm là cậu sẽ được đi học mẫu giáo như tớ ngày xưa.

- Tớ phải bán 2 con trăn yêu thích khi vợ bảo đang bầu cậu. Và tớ hy vọng lại mang bọn nó về vào một ngày. Về cơ bản là hơi xa tí.

- Không có chuyện tớ cho cậu sờ vào điện thoại của bố mẹ khi chưa đủ 12 tuổi. Cũng không có chuyện tớ vác điện thoại, ipad ipéc làm mồi nhử cho cậu ăn. Tớ nói sai tớ chuyển xuống làm con cậu luôn!

- Hết đại học chữ to sẽ lên đại học chữ bé. Cậu có bài tập về nhà cũng không lo là tớ không giải cho cậu đâu. Giải cho nhanh để cậu còn thời gian chơi. Nếu không giải được, tớ sẽ xem sách giải rồi bảo cậu. Tuổi thơ của tớ dữ dội như thế nào thì cậu cũng phải thế.

 - Tớ đảm bảo sẽ không đem cậu ra làm công cụ xây dựng niềm tự hào cho bố mẹ. Trẻ con học đi liền với chơi, nứt mắt ra đã vác cái cặp nặng ngang người, hỏi cái gì cũng ú ớ mất tuổi thơ rồi cậu ạ. Cậu cứ bị ong đốt, sứt đầu mẻ trán vài lần mới vui.

- Cậu đã chiến thắng trong cuộc thi quan trọng nhất có tỷ lệ chọi 1/300.000.000, thế nên, không việc gì phải buồn khi sau này cậu thi tạch hay tán gái không đổ dù cậu đã làm hết sức. Những việc ấy đều mang lại cho cậu kinh nghiệm, trừ cuộc thi đầu tiên. Nếu cậu tạch, bây giờ không ai biết cậu ở đâu. Mỗi khi thất bại, cậu hãy niệm câu thần chú "mình từng là con tinh trùng khỏe nhất, chiến thắng cuộc thi quan trọng nhất, tỷ lệ chọi cao nhất". Tớ thấy hơi AQ nhưng tác dụng phết đấy, con trai ạ!

- Ông bà nội ngoại, cô dì vất vả từ lúc cậu trong bụng mẹ. Họ có mặt cả để đợi cậu ra đời nên khi nào cậu lớn, mọi người nhờ rót hộ cốc nước đừng lì mặt ra, ăn gậy đấy. Có thể tớ không phang cậu, nhưng mẹ cậu chắc chắn là có, và tớ rất thích xem đánh lộn.

- Tớ nhớ được tên đến 4-5 đời ông bà cụ kị để đặt tên cho cậu tránh bị trùng. Vì thế thanh niên ạ, đến đời cậu, chí ít, hãy nhớ đến đời ông bà của vợ chồng tớ, tức là những người mà cậu gọi bằng cụ ấy để sau này cậu đặt tên cho con. Hơn nữa, sau này, kiểu gì cậu cũng phải biết thôi.

- Sau này có bạn gái, hay thậm chí là bạn trai (tớ không mong điều này tí nào), cứ nói thẳng để bọn tớ còn biết đường mà liệu. Ngày xưa tớ cũng tìm hiểu về giáo dục giới tính nhiều lắm nên cứ yên tâm là "hươu chạy đúng đường", không sợ sai. Thế nhưng tớ nghĩ cũng khá ngại khi tự nhiên có đứa con gái chẳng quen vác thúng đến bảo "con chào bố!".

 - Tớ không cấm cậu uống rượu khi lớn, ít ra cũng có anh cu con ngồi nhâm nhi lon bia và chơi game cùng, nhưng uống là để vui, say thì phí rượu lắm. Việc cá nhau uống rượu là cái trò ngu nhất trên đời tớ từng làm, thế nên, kể lại để cậu biết mà tránh.

Thôi thế đã, tớ ăn cơm rồi chuẩn bị lên chỗ mẹ con cậu.

Nói nốt một điều là tớ sẽ "add friend" cậu nếu sau này cậu có Facebook. Note này là để dành đến lúc ấy tớ "tag" tên cậu vào. Cậu đừng mong "deny friend request" hoặc "block" tớ, vì cậu sẽ không thành công đâu, tớ có đủ cách để biết mật khẩu Facebook của cậu.

Hà Nội, thiếu 1 tiếng nữa thì tròn 24h cậu chào đời.

Tặng con trai!".

Theo Thế giới trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.