Cùng đón một năm mới "đầy hy vọng" khi nhìn lại những ông bố tuyệt vời năm qua

"Đến một lúc nào đấy tự nhiên mình thấy là mỗi người đàn ông thì đi qua cuộc đời đều muốn có di sản để lại, khác nhau là có người chọn cách này có người chọn cách kia.

"Đến một lúc nào đấy tự nhiên mình thấy là mỗi người đàn ông thì đi qua cuộc đời đều muốn có di sản để lại, khác nhau là có người chọn cách này có người chọn cách kia. Và với tôi, chọn di sản của mình là những đứa con thành công".

Càng ngày, vai trò của những ông bố càng quan trọng trong gia đình. Chẳng thế mà năm qua, rất nhiều ông bố đã được "tôn vinh" và ngưỡng mộ, vì những hành động và chia sẻ rất bình dị, giản đơn mà vô cùng ấm áp...

Ông bố, lá thư và ngày phụ nữ Việt Nam

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, đa số đàn ông sẽ long trọng tặng cho phụ nữ những đóa hoa, những món quà con con kèm những lời nói có cánh để chứng minh phái mạnh vẫn rất biết ơn phái yếu. Nhưng liệu có mấy người đàn ông, đã làm chồng, làm bố biết nghĩ về con gái của mình như ông bố 8x Nguyễn Bá Nghĩa.

Cùng đón một năm mới đầy hy vọng khi nhìn lại những ông bố tuyệt vời năm qua - Ảnh 1.

Bố Nguyễn Bá Nghĩa và con gái cưng

Anh gửi một bức thư cho đứa con gái nhỏ đầu lòng 22 tháng tuổi, kể về chuỗi hành trình làm bố với những tình cảm cha con làm xao động lòng người.

"…Ngay những ngày đầu tiên khi con gái Minh Hà đến với bố, bố đã biết rằng có điều gì đó thật đặc biệt ở con và mọi thay đổi bắt đầu từ đó. Bố sống vì bố ít đi, san sẻ những niềm vui, hạnh phúc với con nhiều hơn, muốn con cười nhiều hơn và con cười thật nhiều, thật đáng yêu…"

Cùng đón một năm mới đầy hy vọng khi nhìn lại những ông bố tuyệt vời năm qua - Ảnh 2.

Đoạn trích nho nhỏ trong bức thư trên đủ để mọi người cảm được sự hy sinh vì tình cha thương con, cảm được cái khái niệm phụ tử giản đơn đáng quý chỉ vì những hành vi bé nhỏ, đi đâu cũng nhớ về con, trước khi ngủ hôn con một cái, nói tiếng cảm ơn con đơn giản vì con là con bố,…

Cùng đón một năm mới đầy hy vọng khi nhìn lại những ông bố tuyệt vời năm qua - Ảnh 3.

"Thiên thần của bố. Bố yêu con!"

"Thiên thần của bố. Bố yêu con!", vậy đó, có sai không khi so sánh tình cảm cha con cao như núi Thái Sơn? Có chứ, bởi có là Thái Sơn đi nữa thì nó cũng phải hình thành từ những nguồn cơn nho nhỏ, bắt đầu từ "yêu" và "thương".

Gà trống, con, cha và những người đàn ông tử tế

"Ba phải xin lỗi con, thứ mà ba không thể bù đắp được cho con đó chính là một gia đình trọn vẹn"- Đó là một câu trong đoạn tâm sự của người bố đơn thân Việt Thành (nickname: Thành Neon) nói với con trai của mình. Vốn là một người đàn ông nổi tiếng trong giới làm tóc tại Hà Thành, cứ nghĩ đàn ông đam mê công việc thì sẽ không tình cảm với con mình, không thông minh trong cách nuôi dạy con cái, đằng này lại khác.

Cùng đón một năm mới đầy hy vọng khi nhìn lại những ông bố tuyệt vời năm qua - Ảnh 4.

"Dù sau này, con có là ai, có làm gì, có thế nào, con hãy nhớ rằng mình phải làm một người đàn ông tử tế…"

Chính sự bương chải và va vấp quá nhiều với cuộc đời nên thời may, ông bố Việt Thành có nhiều kinh nghiệm quý báu để hướng con mình trở thành một người đàn ông tử tế về sau:

"…Và khi con ra đời, con sẽ có hàng trăm, hàng ngàn mối quan hệ rối ren phức tạp khác. Con hãy làm điều mà bản thân con thấy rằng điều đó tốt cho đối phương, tốt cho những người xung quanh và cho chính bản thân mình. Dù sau này, con có là ai, có làm gì, có thế nào, con hãy nhớ rằng mình phải làm một người đàn ông tử tế…"

Cùng đón một năm mới đầy hy vọng khi nhìn lại những ông bố tuyệt vời năm qua - Ảnh 5.

Chính sự bương chải và va vấp quá nhiều với cuộc đời nên thời may, ông bố Việt Thành có nhiều kinh nghiệm quý báu để hướng con mình trở thành một người đàn ông tử tế về sau

Quả thật chỉ có cha mẹ mới thương con vô bờ bến dìu dắt con qua khỏi những chong chênh của cuộc đời và hướng con về với bản ngã tử tế về sau. Chấp nhận mọi sự lựa chọn của con như một nguyên tắc tôn trọng tuyệt vời của người bố, người đàn ông chân chính nhất cuộc đời mỗi đứa con/

Sau những lời chia sẻ với con trai, Thành nói thêm:

"Thực sự, bản thân Thành không phải là một người hay chữ và tất cả những điều vừa rồi là cảm xúc thật mà mình có được sau khi đưa con trai đi chơi Noel.Nhìn những đứa trẻ khác ai cũng có cha có mẹ đầy đủ và con trai Thành cũng đã đủ khôn lớn để cảm nhận được sự thiếu vắng mẹ nó trống trải như thế nào."

Ông bố đại gia, di sản cuộc đời và những đứa con thành công

Là một người đàn ông thành đạt và giàu có, Đỗ Ngọc Minh - ông chủ của LUALA JSC, lại chọn di sản cuộc đời thăng hoa của mình chính là những đứa con thành công.

Cùng đón một năm mới đầy hy vọng khi nhìn lại những ông bố tuyệt vời năm qua - Ảnh 6.

"Đến một lúc nào đấy tự nhiên mình thấy là mỗi người đàn ông thì đi qua cuộc đời đều muốn có di sản để lại, khác nhau là có người chọn cách này có người chọn cách kia. Và với tôi, chọn di sản của mình là những đứa con thành công"

Cùng đón một năm mới đầy hy vọng khi nhìn lại những ông bố tuyệt vời năm qua - Ảnh 7.

Bố Đỗ Ngọc Minh và các con

Nhưng với ông bố này, thành công của những đứa con không bắt buộc phải theo con đường như mình, không bắt buộc phải thành đạt hoành tráng, chỉ cần con hài lòng với những gì con chọn, điềm nhiên sống vui trong sự thành công cá nhân vừa vặn mà con theo đuổi thì đó mới chính là những gì anh mong muốn.

"Tạo ra những đứa con khoẻ mạnh, tử tế, không cần thành công hoành tráng, nhưng làm được những điều tốt trong khả năng và năng khiếu của nó thì còn tốt hơn là tạo ra những đứa trẻ rất thành công nhưng lại mang trong mình nhiều ẩn ức về tâm lý, tính cách."

Cùng đón một năm mới đầy hy vọng khi nhìn lại những ông bố tuyệt vời năm qua - Ảnh 8.

"Thành công của những đứa con không bắt buộc phải theo con đường như mình"

Chính vì từng làm con, từng là những đứa trẻ lớn lên trong sự thành đạt tuyệt vời của bố mẹ nhưng lại tạo cho mình một ngã rẽ riêng biệt và thành công theo một hướng khác nên ông bố Đỗ Ngọc Minh luôn tài tình trong cách dạy con, anh dành khá nhiều thời chơi với con, lắng nghe con, để xem chúng muốn gì, cần gì. Thậm chí anh còn cùng đứa con trai tên Totti tham gia chương trình "Bố ơi mình đi đấu đó?" mùa 2 để cùng con trải nghiệm một cái gì đó mới, giúp con học những bài học mới.

Ông bố xăm trổ, con gái cưng và những điều bình dị

Những ngày cuối năm 2016, người người nhà nhà chăm lo sắm sửa bày soạn rôm rả thì hình ảnh mới đây của một ông bố xăm trổ đang tỉ mẫn cắt tóc cho con gái cưng và hứng tóc rơi bằng một chiếc thau hồng khiến cộng đồng ấm lòng trong những ngày giao thoa của hai năm cũ và mới.

Cùng đón một năm mới đầy hy vọng khi nhìn lại những ông bố tuyệt vời năm qua - Ảnh 9.

Hình ảnh đáng yêu của ông bố xăm trổ ngồi tỉ mẫn cắt tóc cho con gái cưng

Người ta thường mặc định việc chăm lo tóc tai, áo quần cho con cái là việc của phụ nữ nên cứ có một người đàn ông ào xắn tay áo lên mà thay vợ làm những việc ấy thì sẽ được quan tâm rất nhiều.

Và cái hình ảnh giản dị kia vô tình trở thành một cái gì đó ấm áp cuối năm sưởi ấm cho những tâm hồn lạnh lẽo mà cả năm qua đã phải chứng kiến biết bao nhiêu là đau thương của những đứa bé tội nghiệp xa lạ.

Bố mà, bố cũng thương con cái lắm nhưng thương theo cách rất đàn ông, có thể không phô bày dễ thấy như những bà mẹ nhưng vẫn sẽ là những điều giản dị, đáng yêu, không cao siêu như nhiều người lầm tưởng. Thử một lần ngồi xuống, nhớ lại đi, khi còn bé, muốn gì mà bố không cho, kể cả cuộc đời (!?)

Theo Trí Thức Trẻ 

những ông bố tuyệt vời


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.