Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi "bỏ bom" vì "điên tình"?

Cô gái có facebook Jenney Lê đang là cái tên khiến cộng đồng mạng xôn xao nhất mấy ngày hôm nay và nhận không ít "gạch đá" vì lợi dụng lòng tin của hết người này tới người kia để đặt mua hàng online lên tới vài triệu rồi "bỏ bom".

Cô gái có facebook Jenney Lê đang là cái tên khiến cộng đồng mạng xôn xao nhất mấy ngày hôm nay và nhận không ít "gạch đá" vì lợi dụng lòng tin của hết người này tới người kia để đặt mua hàng online lên tới vài triệu rồi "bỏ bom".

Liên quan đến việc mua bán hàng online, có lẽ không kể xiết những vụ tai nạn xảy ra với cả người mua và người bán.

Khách hàng thì gặp nạn kiểu đặt váy áo… như hình mẫu nhưng nhận về khác một trời một vực, xấu ma chê quỷ hờn.

Còn chủ shop online thì cũng không ít lần “tái mặt” vì bị khách hàng chơi bẩn, đặt hàng tới đặt hàng lui nhưng cuối cùng lại “bỏ bom” không lấy, shipper giao hàng đành ngậm ngùi bỏ về, trong khi chủ shop vẫn mất tiền phí vận chuyển, thậm chí có những chủ shop còn bị chửi mắng thậm tệ, dọa nạt “cho hết bán hàng” chỉ vì các “thượng đế” khó tính cho rằng phục vụ không chu đáo hay bị “chặt chém”.

Những chiêu trò này không còn lạ gì với mọi người, nhất là những người mua và bán hàng online, nhưng còn trò lừa đảo dưới đây thì có lẽ bây giờ nhiều người mới biết.

Trên facebook cá nhân của Trần Ngọc Ánh có chia sẻ thông tin về việc bị cùng một người có facebook tên Jenny Lê đặt mua rất nhiều hàng với hóa đơn lên đến vài triệu, nhưng khi ship hàng đến và gọi điện theo số điện thoại được cho thì được thông báo là nhầm số.

Sau đó, facebook Jenny Lê tiếp tục đặt nhiều mặt hàng khác từ đồ ăn đến quần áo của các chủ shop online khác, rồi cho những chủ shop đó số điện thoại và địa chỉ của cô nàng Trần Ngọc Ánh, khiến Ngọc Ánh liên tiếp bị các shipper và chủ shop khác gọi đến đưa hàng với số tiền cũng lên đến cả triệu.

Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 1.

Facebook bị tố lừa đảo.

Trần Ngọc Ánh chia sẻ: “Nguyên ngày hôm nay em gặp không biết bao nhiêu shop gọi điện thoại cho em báo là ship đồ ăn đến.

Mà khổ em có gọi đâu. Một cuộc điện thoại em trả lời là xong nhưng khổ những người bán hàng.

Đồ khô mang về không sao, hôm nay nó (facebook Jenney Lê –PV) còn order cả đồ ăn đêm ở một nơi hết hơn 2 triệu, xong cũng cho số điện thoại của em.

Người ta mất công làm không bán được thì chết. Rồi nó order hoa quả, bảo người ta ship đến cho em.

Khi ship đến gọi điện thoại cho em, em hỏi có phải facebook Jenney Lê gọi ship đồ đến cho số điện thoại này của em đúng không?

Người ta bảo “vâng, đúng rồi, chị nhận giùm em. Chị Jenney Lê cho em số điện thoại của bao nhiêu người, cả anh Thanh chồng chị ý nhưng gọi cho anh này thì anh này nói không có vợ, không order hàng.

Bọn em khổ quá mà, chị ấy (Jenney Lê) bảo bận không nghe điện thoại được. Chị nhận giúp em với”, cô nàng Trần Ngọc Ánh kể lại sự việc.

Ngọc Ánh cho hay, dù biết người bán hàng và cả shipper cũng khổ vì “tiền mất tật mang”, đồ đã làm và chuẩn bị sẵn, lại bất ngờ bị “bỏ bom” không kịp trở tay, nhưng cô cũng không thể vì thế mà nhận giúp vì bản thân cô không có nhu cầu và cũng chưa từng đặt mua: “Chỉ biết bảo với cả shipper và chủ shop giao hàng là bị nó lừa rồi, đi về đi”.

Không chỉ bị facebook lạ này “đặt hàng online hộ” một hai lần, Trần Ngọc Anh còn bị thêm một vố được ship tới 10 suất cơm.

Tuy nhiên, lần này may mắn, người chủ bán cơm là anh bạn của Ngọc Ánh, khi cô nàng đang đi chơi thì nhận được ảnh và tin nhắn của anh bạn rằng “anh có đọc được bài chia sẻ của em trên trang cá nhân về vụ bị nó (Jenney Lê) lừa, không thì tí nữa cũng bị nó lừa”.

Ngọc Ánh bức xúc: “Hôm qua, em đã nhắn tin facebook chửi cho nó một trận, thế mà hôm nay nó vẫn còn đặt của em 20 chùm nho Nhật”.

Quá phẫn nộ và không thể tiếp tục nhẫn nhịn độ dày mặt của người có tên Jenney Lê, Ngọc Ánh đã lên mạng xã hội tung facebook cá nhân của người này cho "cả làng" biết mặt để tránh bị lừa.

Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 2.
Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 3.
Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 4.
Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 5.
Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 6.
Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 7.
Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 8.
Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 9.

Hàng loạt tin nhắn facebook Jenney Lê đặt mua hàng của Ngọc Ánh rồi "bỏ bom".

Cô nàng tỏ ra khó hiểu khi mình không thù không oán gì nhưng lại bị Jenney Lê dở trò hết lần này đến lần khác.

“Không biết là một hình thức tạo phốt câu like hay do một cuộc tình tan vỡ?”, cô nàng đoán già đoán non về nguyên nhân khiến Jenney Lê đi gây chuyện với mình.

Không chỉ có Trần Ngọc Ánh mà nhiều người khác cũng trở thành nạn nhân bị Jenney Lê lừa đảo. Facebook Ngân Hà cho hay: “Nó (Jenney Lê – PV) order em một list dài các đồ ăn, cho điạ chỉ, số điện thoại nhiệt tình lắm.

Tới khi ship bên em đi giao, gọi số đó người ta bảo nhầm số, gọi lại lần nữa thì tắt máy luôn.

Em biết bị “bỏ bom” rồi, em mới đăng lên facebook nhờ mọi người gỡ bom” (ủng hộ em mau hết hàng) thì nó vào trách là không giao hàng cho nó thế nọ thế chai.

Nói qua nói lại, em cũng nghĩ chắc hiểu lầm nên xóa bài đó.

Hôm sau, em biết được một chị ở Hà nội cũng bị nó chơi cái màn y chang vậy luôn, oder hàng rồi cho số anh Thanh (bảo là chồng nó).

Khi ship của chị ấy giao tới thì anh Thanh bảo ảnh chưa có vợ. Oder ai cũng cho số anh Thanh nào đấy, bảo là vợ anh, đụng tới anh Thanh là nó sừng cồ lên.

Chưa dừng lại câu chuyện khốn nạn ấy. Nó inbox bạn em đặt 100 set quần áo, kêu giao qua nhà em, nó tính cho em dính phốt mà.

Hôm nay, em đang cho con bú thì có người gọi báo chốt oder nho. Mà em đang ở cữ có ăn được chua đâu mà mua nho.

Cuối cùng té ra là nó oder người ta rồi cho số điện thoại của em. Và chị ở Hà Nội cũng bị y chang em”.

Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 10.
Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 11.

Vẫn điệp khúc nói với người bán hàng online ship hàng cho chồng là anh Thanh.

Bị dính phốt liên tục, Ngân Hà cũng đưa ra lời cảnh báo mọi người nên cảnh giác với người này và thông báo nếu có đặt mua hàng online của ai thì sẽ tự lấy facebook cá nhân của mình để đặt hàng, nếu là người khác lấy số điện thoại của cô để đặt hàng hộ thì tuyệt đối không giao hàng kẻo bị mắc lừa.

Trong khi nhiều người lên tiếng bị Jenney Lê lừa đảo thì trên page Gò Dầu – Tây Ninh xuất hiện thông tin cảnh báo về việc một cô gái có tên L.T.H.N., sinh năm 1986, đã lợi dụng lòng tin, gây thiệt hại tài sản cho các cửa hàng kinh doanh online bằng cách lập nick ảo Jenney Lê để đặt hàng lên đến hàng triệu đồng.

Rồi đến khi giao hàng cho địa chỉ giả để shipper tìm không ra. “Cơm với thức ăn nhanh không thể giữ lại và bán cho người khác được. Nỗi Khổ chẳng biết kêu ai.

Chị lại dùng số điện thoại khác và thông tin người bán này để đặt mua chỗ khác. Không biết rõ mục đích trò đùa quái ác của chị là gì khi lừa các cửa hàng mini, quán ẩm thực ở cả Hà Nội và Sài Gòn”.

Lại chiêu mua hàng online mới: Đặt hàng đồ ăn vài triệu rồi bỏ bom vì điên tình? - Ảnh 12.

Thông tin cảnh báo việc Jenney Lê lừa đảo được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Ngay sau khi những thông tin này được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, dù không phải mình bị lừa nhưng cư dân mạng cũng tỏ ra bức xúc thay những nạn nhân

Nhiều người cho rằng cô gái có facebook Jenney Lê này bị “điên tình”, “bệnh hoạn”, “thất đức”,…

Có người còn cất công vào facebook Jenney Lê này để tìm hiểu thông tin về cô gái này và được biết vào ngày 25/8, cô gái có chia sẻ tâm trạng buồn chán khi bị chồng bỏ: “Em đã ngồi trước nhà anh hàng giờ chỉ chờ đợi anh.

Tôi chỉ muốn anh quay về với tôi. Nào ngờ! Vậy mà anh đối xử với tôi như vậy. Tôi vì con, tôi không muốn anh thất vọng, đôi khi tôi túng quẫn, tôi chỉ muốn chết trước nhà anh… nhưng tôi vì con, tất cả chỉ muốn anh về để con tôi có cha.

Có lẽ tôi và anh hết tình cảm, mình không còn gì nữa, tôi sẽ cố gắng nuôi con một mình từ đây. Tạm biệt anh. Rồi anh sẽ có người khác, có vợ, sinh con, sống hạnh phúc. Tôi sẽ rong ruổi một mình đến lúc con chào đời.

Tôi và con sẽ nương tựa nhau sống”.

Hiện cư dân mạng lẫn nạn nhân vẫn chỉ biết đoán già đoán non về nguyên nhân khiến facebook Jenney Lê dở trò tai quái làm hại các chủ shop online này.

>> Vứt bỏ con chạy theo sự giàu có, giờ quay về muốn bù đắp cho con mà không được chấp nhận

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.