Con trai viết thế này, người mẹ nào đọc xong mà chẳng phát khóc

Thư được viết bằng những suy nghĩ chân thực của cậu nhưng khiến cho ai đọc cũng phải xúc động.

“Mẹ cứ yên tâm! Con nay lớn rồi! Con có thể tự lo cho mình được. Mẹ đừng lo lắng cho con, hãy sống lạc quan và yêu đời, mẹ nhé!"

Ngày 20/10 là ngày dành để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Nhưng không chỉ có những người chồng, người cha mới thể hiện tình yêu và sự trân trọng đến những người phụ nữ của mình mà còn phải kể tới những người con.

Một cậu bé lớp 6 đã viết riêng cho mẹ một bức thư thể hiện tình cảm của mình dành cho mẹ nhân dịp 20/10. Thư được viết bằng những suy nghĩ chân thực của cậu nhưng khiến cho ai đọc cũng phải xúc động. Cậu bé còn “chu đáo” dặn mẹ: “Con có thể tự lo cho mình được. Mẹ đừng lo lắng cho con, hãy sống lạc quan và yêu đời, mẹ nhé!” khiến người mẹ hết sức cảm động.




Nội dung bức thư mà cậu bé Trung Kiên viết tặng mẹ nhân ngày 20/10. Ảnh: FBNV

Dưới đây là toàn bộ nội dung bức thư rất đáng yêu và cũng chứa chan tình cảm của cậu bé:

“Mẹ… nay con đã lớn khôn. Giờ con đã thấu hiểu được lòng mẹ. Mẹ đã cất công nuôi nấng con, bao nhiêu giọt mồ hôi, nước mắt đã rơi để con có được ngày hôm nay. Con cám ơn mẹ! Cám ơn những ngày tháng lao động vất vả của mẹ… Không ngại ốm đau, bệnh tật, mẹ vẫn thức thâu đêm, dạy dỗ con. Dù nắng nóng hay mưa bão, mẹ vẫn miệt mài đưa con đi học rồi đón con về. Và con xin lỗi mẹ! Có những lần con ham chơi và cả những lần con cãi mẹ, làm mẹ phiền lòng… Ước gì, con có thể quay về những lúc đó, sửa chữa lại tất cả những lỗi lầm. Con chỉ muốn nói một điều “Con yêu mẹ!”

Nhân dịp 20/10, con chúc mẹ thật mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn. Con sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi việc để mẹ vui lòng, không phải lo lắng về con.

“Mẹ cứ yên tâm! Con nay lớn rồi! Con có thể tự lo cho mình được. Mẹ đừng lo lắng cho con, hãy sống lạc quan và yêu đời, mẹ nhé!

I love you”

Được biết, chủ nhân bức thư là cậu bé Trung Kiên (học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Hà Nội), con trai chị Bích Hà. Quá cảm động trước những dòng viết của con trai, chị Hà chia sẻ mình đã bật khóc khi đọc.

Chị Hà cho biết, bình thường Trung Kiên là một cậu bé chăm ngoan, học giỏi nhưng ít khi thể hiện cảm xúc với mẹ. Vì thế khi nhận được lá thư 20/10 này của con chị đã rất bất ngờ nhưng cũng rất đỗi tự hào vì cảm thấy con đã thực sự khôn lớn.

Không cần những món quà đắt đỏ, giá trị, chỉ cần những điều đơn giản thế này thôi cũng khiến cho những người mẹ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Không gì to lớn bằng niềm vui của người mẹ khi thấy con mình khôn lớn trưởng thành. Và đó chính là những món quà 20/10 ý nghĩa nhất mà những người con có thể dành tặng mẹ.

Thu Trang/ VietNamNet


tình mẫu tử

thư gửi mẹ

món quà ý nghĩa

ngày 20/10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.