Đeo thùng nước trước bụng "thử mang bầu" anh chồng trẻ khiến chị em khen nức nở vì quá tâm lý

Để cảm nhận được sự hy sinh của vợ khi mang nặng đẻ đau, anh chàng 9X Thanh Dũng đã không ngần ngại

Để cảm nhận được sự hy sinh của vợ khi mang nặng đẻ đau, anh chàng 9X Thanh Dũng đã không ngần ngại tự trải nghiệm bằng cách đeo thùng nước nhỏ trước bụng. Sự tâm lý của Dũng đã khiến hàng vạn chị em phải ngưỡng mộ.
Chồng: Nguyễn Thanh Dũng
Tuổi: 20

Vợ: Nguyễn Thúy Huỳnh Mai
Tuổi: 23

Tuổi đời còn khá trẻ đã sớm làm chồng, làm cha nhưng điều đó với Thanh Dũng không có nghĩa là coi nhẹ trách nhiệm của một người đàn ông trụ cột trong nhà. Mới 20 tuổi, anh chàng Sài thành này đã có một công việc ổn định, mang lại thu nhập tốt. Kể từ sau khi kết hôn, Dũng cũng toàn tâm toàn ý lo lắng cho tổ ấm nhỏ, đặc biệt là khi hai vợ chồng đón cậu con trai đầu lòng chào đời.

Chứng kiến toàn bộ quá trình vợ thai nghén, vất vả sinh con mà vẫn đảm đương công việc ngoài xã hội, Dũng đã có một bài viết đầy cảm xúc bày tỏ tình cảm với bà xã, trong đó không giấu sự nể phục và thông cảm tới người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình. Không mang cái nhìn hời hợt về vai trò của phụ nữ trong gia đình, Dũng tự phân tích từng khía cạnh nhỏ từ nỗi vất vả cho đến sự thiệt thòi, để rồi sau đó ngấm ngầm gửi lời cảm ơn tới hy sinh của vợ.

chồng soái ca
Tổ ấm nhỏ của Thanh Dũng - Huỳnh Mai.


Xuất phát từ tình yêu của một người chồng thương vợ phải mang nặng đẻ đau, Dũng cũng tự mình trải nghiệm sự khó nhọc khi vợ mang bầu bằng cách tự đeo một thùng nước nhỏ trước bụng và bắt đầu sinh hoạt như vợ mình. Chính lúc đó anh càng hiểu hơn những khó nhọc mà một thai phụ phải chịu đựng suốt 9 tháng 10 ngày. Để rồi sau đó là lời bộc bạch mà bất cứ cô gái nào cũng phải ngậm ngùi: “Đôi khi phụ nữ chỉ cần người đàn ông bên cạnh mình, hiểu cho họ là đủ lắm rồi”.

Bài viết khiến cộng đồng mạng phải ngưỡng mộ trước tình yêu của Dũng dành cho vợ con:

Bây giờ là cũng gần nửa đêm, vợ mình thì đang nằm sau lưng, Jay thì ngủ khò khò. Không hiểu sao từ ngày vợ mình mới sinh đến nay, lòng mình cứ bồn chồn, có gì đó muốn nói ra và cũng thấy... thương vợ mình hơn. Thôi thì để hôm nay nói vậy.

Đó giờ mình cứ thắc mắc, không hiểu sao thời đại bây giờ đã là 2016 rồi, phụ nữ đã làm được biết bao nhiêu việc hơn đàn ông, thế mà vẫn phải có chuyện "phụ nữ phải luôn được chiều chuộng, đại loại như Lady First, nhường cho phụ nữ đầu tiên..v...v...". Nhưng trong thời gian gần đây, mình mới cảm thấy ông bà xưa ví phụ nữ cành hoa, mỏng manh, yếu ớt... là vì sao.

Trước thời gian vợ mình sinh thằng Jay, mình đã ở bên vợ và chứng kiến rất nhiều biểu hiện ở bà bầu thường thấy như khó chịu, đi đứng khó khăn, ăn uống không ngon... Chưa tính đến vẻ bên ngoài, ngày thì càng tăng cân, vòng eo thon gọn bắt đầu mất dần, chân thì to... Nói nhiêu đây thôi cũng đã thấy, nếu là mình, thì mình cũng khó chịu lắm. Tính ra cũng đã hy sinh rất nhiều rồi. Làm phụ nữ, thiệt cực quá.

Nói về phần mình, một hôm đang tắm thì mình chợt suy nghĩ, sao mình đi đứng thoải mái quá, vào tắm cũng linh hoạt nhanh lẹ, chà chỗ này chỗ kia cũng thoải mái, tè thì chỉ có việc đứng, vạch quần ra rồi tè thôi... Thế là mới nghĩ đến vợ đang mang bầu ngoài kia, cái bụng to và nặng vậy, thì thế nào? Mình thử mặc cái áo vào, cộm thùng nước nhỏ vào bên trong áo, rồi làm tất cả các sinh hoạt trong toilet. Ôi, phải nói, từ trên nhìn xuống chân còn không thấy nổi cái ấy để rửa nữa, vì thùng nước che rồi, rồi đứng gội đầu cũng mệt, chưa tính cúi xuống chà chân. Thử xong, mặc đồ vào ôm hun bả, mà bả chả hiểu gì. Vì thế, sinh ra làm phụ nữ, đã rất thiệt thòi trong phần này rồi.

chồng soái ca
Dũng và Mai đã có 3 năm tìm hiểu trước khi cưới.


Đó là chuyện lúc vợ đang mang bầu, giờ nói đến việc lúc sinh. Cuộc đời mình sẽ chẳng bao giờ quên được cái ngày vợ mình vào phòng mổ. Tối trước hôm sinh mình cũng còn khá lạc quan, không suy nghĩ nhiều, cứ nghĩ mai dẫn vợ đi sanh, được gặp con trai, đơn giản thế thôi. Rồi cũng đến lúc, chở vợ tới, cũng nôn nao lắm, phần cũng hơi sợ và lo cho bả. Nhìn bả thấy cũng bình tĩnh, nên mình cũng không nghĩ nhiều. Vào đăng ký thủ tục xong xuôi, rồi cũng đến lúc. Nhớ mãi trước khi vợ vào mổ, y tá gọi mình vào để gặp vợ, vừa vô thấy mặt bả lo sợ, xanh lè... Mình cũng run không biết nói gì, chỉ biết nói: "cố lên nha baby, anh yêu em nhiều lắm,..." rồi hun 1 cái nhẹ rồi đi ra.

Đợi tầm 30 phút thì y tá gọi vào xem em bé, cảm giác phải nói là nôn nao đến phát run, bà ngoại vào xem em, y tá lo tắm rửa rồi cho vào phòng dưỡng nhi. Lúc đó quên đi vợ mình đang trong phòng mổ luôn vì quá vui mừng, định hình tí thì mới nhớ vẫn đang còn khâu vết mổ. Giờ là lúc lo và nghĩ đến bả nhiều nhất, thằng Jay thì khỏe rồi, có bà ngoại và mấy cô y tá lo nên cũng không nghĩ nhiều. Đợi mòn mỏi, ngủ gà ngủ gật, ra vào bệnh viện 4, 5 lần, chạy về nhà lấy đồ, đi kiếm gì lót bụng mà vẫn chưa được gặp em, xót lắm. 

"Anh Dũng ơi, qua phòng hồi sức thăm vợ". Quay qua nhìn mẹ vợ và con, thấy thằng Jay có bà ngoại canh rồi, phi một mạch nhanh qua thăm vợ ngay. Vừa vào phòng thì lạnh lẽo, trên giường vợ nằm, cũng chỉ có một tấm vải trắng để che thân, còn trên người không được mặc gì hết. Người nhợt nhạt, nhìn mà thấy tội nghiệp, hỏi thăm đủ các kiểu tình cảm luôn, hun thương, hun tội. Mẹ tròn, con cũng vui, có mỗi người ba này là sung sướng nhất. 

Nhiêu đó thôi, cũng thấy mình sinh ra được làm con trai, là sung sướng lắm rồi. Giờ mới thấy, phụ nữ đáng được trân trọng, chiều chuộng, yêu thương hơn thế rất nhiều, rất nhiều. Nói quan tâm, lo cho vợ, ừ thì cũng có đó, mà lo được bao nhiêu. Chỉ biết động viên, an ủi, dành những lời tốt nhất đến em mà thôi, ngoài ra chỉ phụ được gì thì phụ. Đôi khi phụ nữ chỉ cần người đàn ông bên cạnh mình, hiểu cho họ là đủ lắm rồi.

chồng soái ca
Dũng hiện đang có công việc kinh doanh khá ổn định.


Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân với bà xã hơn mình 3 tuổi, Thanh Dũng cho biết từ khi yêu cho tới lúc cưới, hai vợ chồng vẫn thường xuyên trò chuyện và tâm sự với nhau về tất cả mọi thứ. Dũng yêu vợ và chọn cách thể hiện tình yêu với vợ bằng cách lắng nghe mọi tâm tư của cô ấy, bởi anh chàng cho rằng tình cảm chân thật thường đến từ những thứ đơn giản nhất. Yêu nhau 3 năm rồi mới làm đám cưới, Dũng có thói quen ôm vợ mỗi khi thấy vợ có chuyện gì đó cần lo lắng.

Chia sẻ về bí quyết để có một cuộc hôn nhân nhẹ nhàng, viên mãn, Dũng cho rằng yếu tố quan trọng nhất là hai người phải biết thấu hiểu lẫn nhau, lắng nghe đối phương và một lòng chung thủy.

chồng soái ca

chồng soái ca

chồng soái ca
Những hình ảnh đời thường của gia đình Dũng.


Theo Trí Thức Trẻ

chồng tâm lý

vợ chồng trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.