- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đi mua nước cho khách, shipper Việt bị CEO Nhật khinh thường chỉ vì trông "bẩn bẩn", làm mất không khí sang trọng ở Starbucks
Chính vì việc thể hiện thái độ của mình, nên bài viết của vị CEO người Nhật với nội dung coi thường shipper Việt trong cửa hàng Starbucks...
Chính vì việc thể hiện thái độ của mình, nên bài viết của vị CEO người Nhật với nội dung coi thường shipper Việt trong cửa hàng Starbucks đã nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực của cộng đồng mạng.
Từ lâu lắm rồi, Nhật Bản luôn được mọi người trên thế giới đánh giá cao về cách hành xử văn minh trong đời sống, cho đến sự kỷ luật trong công việc. Ấy thế, có vẻ như câu nói "ở đâu cũng có người này người kia" áp dụng đúng với cả xã hội Nhật vì thi thoảng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ: người Nhật cư xử tồi tệ, kém văn minh, thậm chí là coi thường người khác.
Không nói đâu xa, điển hình như mới đây, một doanh nhân người Nhật có tên K.H - hiện đang là CEO sáng lập và điều hành một công ty công nghệ tại Việt Nam đã có đôi dòng khiến người dùng mạng ở khắp nơi trên thế giới cảm thấy tức giận, khi anh bày tỏ thái độ xấu của mình với những người làm nghề shipper giao hàng ngay tại Hà Nội. K.H viết trên trang cá nhân Twitter như sau:
"Starbucks ở Hà Nội gần đây có nhiều tài xế Grabfood với bộ dạng bẩn bẩn thường xuyên lui tới. Định hướng về không gian thư giãn của Starbucks đang dần bị phá vỡ. Phía cửa hàng nên xem thế nào đi thì hơn. Nó chẳng còn là một không gian thư giãn hướng đến sự cao cấp, thanh lịch đồng nhất trên toàn cầu mà bản thân Starbucks đã xây dựng".
Đôi dòng Tweet đang khiến K.H bị ném đá kịch liệt.
Quả thật, đường đường là một doanh nhân thành đạt, K.H lại không thể thấu hiểu được nghề nghiệp của người khác. Shipper đến Starbucks suy cho cùng cũng chỉ là những người mua đồ uống cho khách xong rồi đi giao ngay, họ chẳng hại ai, cũng chẳng ngồi đó lâu đủ để khiến người khác khó chịu. Trong trường hợp dù cho họ có ngồi ở đó, thưởng thức cốc cà phê do mình bỏ tiền ra mua, thì K.H hoàn toàn không có quyền yêu cầu Starbucks đuổi khách đi với lý do… bẩn bẩn.
Trong công ty có thể K.H là CEO, là sếp được hàng ngàn nhân viên kính nể, nhưng khi bước vào một nơi kinh doanh ngành dịch vụ, phục vụ cho mọi đối tượng, thì K.H và những người khác đều như nhau, đều là khách hàng bỏ tiền ra mua và sử dụng dịch vụ.
Chính vì những yếu tố dễ nhìn thấy trong thái độ thô lỗ và vô duyên một cách vô cớ của K.H, nên bài viết của K.H sau khi đăng đàn được ít lâu, đã nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực của cộng đồng người dùng mạng Twitter. Hàng loạt "gạch đá" đã được ném ra khiến cho K.H phải vội chỉnh sửa trang cá nhân của mình từ công khai thành riêng tư. Tất nhiên, điều này vẫn không làm cho làn sóng phẫn nộ ngừng lại.
K.H - CEO sáng lập và điều hành một công ty công nghệ tại Việt Nam.
Đặc biệt, trong cộng đồng Twitter Nhật Bản, hành vi và thái độ của K.H cũng đã khiến không ít người Nhật cảm thấy tức giận, xấu hổ.
Tài khoản @Shigeboz nói: "Ngay cả khi ông chú kia bẩn bẩn tôi vẫn không cảm thấy khó chịu bằng "sự bẩn thỉu" này của anh".
@Tsurecure chia sẻ: "Tôi muốn đưa bạn từ Starbucks Việt Nam nổi tiếng ra toàn thế giới. Phát ngôn của bạn thật bốc mùi".
@Uerakento thắc mắc: "Một người coi thường các công việc khác, lại là CEO của công ty về công nghệ và nền tảng nguồn nhân lực toàn cầu à?".
@Uretachino bày tỏ: "Đây rõ ràng là một sự phân biệt nghề nghiệp, địa vị. Ở những nơi này, nếu trả tiền, mọi người đều bình đẳng. Không có trên dưới. Thật sự khó chịu với thái độ của anh".
@Seabmx gay gắt: "Đây có được gọi là phân biệt đối xử không nhỉ? Vậy tại sao bạn lại làm việc ở Việt Nam và thuê người Việt Nam làm việc cho bạn?".
Tài xế Grabfood bị K.H chụp ảnh đưa lên Twitter.
Hiện tại, bài viết của K.H vẫn còn gây bão trên MXH Twitter, hàng loạt "gạch đá" vẫn cứ được ném ra đều đều mà chưa có dấu hiệu ngừng lại. Ai cũng hy vọng, K.H sẽ sớm lên tiếng xin lỗi về những thứ mình đã nói ra. Đó không hẳn đơn thuần chỉ là cảm xúc cá nhân mà còn phản ánh phần nào về thái độ phân biệt (phân biệt nghề nghiệp, phân biệt địa vịa, phân biệt tài chính, thậm chí là phân biệt chủng tộc), trong khi việc phân biệt này đã được toàn thế giới lên án và bài trừ từ lâu.
Được biết thêm, K.H sinh năm 1987, tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Nihon. Anh chàng đã du lịch đến hơn 50 nước trên thế giới và đã từng đầu quân vào các công ty tập đoàn nổi tiếng. K.H thành lập công ty riêng của mình tại Hà Nội vào năm 2019.
THEO NHỊP SỐNG VIỆT / TỔ QUỐC
-
Mạng xã hội6 giờ trướcHình ảnh chiếc ô tô Matiz màu xanh lá đậu trên mái cổng nhà một gia đình ở TP Biên Hòa, Đồng Nai đang gây sốt mạng xã hội những ngày qua. Chủ sở hữu của chiếc xe vừa tiết lộ lý do lưu giữ xe độc lạ của mình với VietNamNet
-
Mạng xã hội1 ngày trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ clip người đàn ông đi xe máy bị đạp ngã xuống đường ở quận Bình Tân, TPHCM.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcKhi nhận được cuộc điện thoại 'kêu cứu' từ vị khách lạ, anh Tài lập tức di chuyển 10km đến hỗ trợ. Sau hơn 1 giờ loay hoay khắc phục lỗi hết nước làm mát, anh thông báo chi phí hết 300 nghìn nhưng bất ngờ vị khách kêu đắt và chỉ trả 200 nghìn.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát và thậm chí cả ăn nhậu, đánh bài.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcChiếc xe máy do người đàn ông điều khiển trong khi đang di chuyển qua ngã tư thì bất ngờ bị một xe máy vượt đèn đỏ lao tới tông trúng.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcLực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tài xế đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp để gia đình dùng bữa tối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
-
Mạng xã hội15/11/2024Clip ghi lại khoảnh khắc một cụ bà xin tiền từ thiện bên đường nhưng có hành động ấm lòng thu hút hơn 5 triệu người xem từ cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội12/11/2024Trong những ngày cuối tuần, bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng du khách đổ về quá đông phần nào khiến bảo tàng bị quá tải dẫn đến nhiều hình ảnh không đẹp về văn hóa ứng xử nơi công cộng tràn lan trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội09/11/2024Tài xế xe buýt liên tỉnh thản nhiên cho phương tiện lao qua dải phân cách rồi chạy ngược chiều trên tỉnh lộ ở Long An.
-
Mạng xã hội08/11/2024Xe máy do người đàn ông điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã tư sau đó lao thẳng vào một xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại hiện trường.
-
Mạng xã hội05/11/2024Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, xe khách phía trước liên tục lạng lách, chèn ép xe phía sau trên cả quãng đường dài khiến hành khách và người đi đường bức xúc.
-
Mạng xã hội03/11/2024Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip tài xế xe buýt nhìn, bấm điện thoại, lái xe bằng một tay.
-
Mạng xã hội01/11/2024Anh Kiên (Vĩnh Phúc) rời nhà từ 4h, đi quãng đường gần 60km để tận mắt chiêm ngưỡng 4 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
-
Mạng xã hội29/10/2024Từ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.