Điều gì khiến bức ảnh bình thường này hút gần 3.000 chia sẻ sau vài giờ?

Đằng sau khoảnh khắc bình dị trong bức ảnh là cảm giác mà nhiều cặp đôi mong muốn được trải qua.

Đằng sau khoảnh khắc bình dị trong bức ảnh là cảm giác mà nhiều cặp đôi mong muốn được trải qua.

Bức ảnh chụp lén một đôi nam nữ đang tổ chức sinh nhật trong công viên. Chỉ có hai người và chiếc bánh sinh nhật được thắp nến giản dị. Không quà, không hoa lá trang trí cầu kì, cũng không nhạc rộn rã, không khách mời đông đúc như trong các bữa tiệc sinh nhật khác.

Nhưng cảnh tượng cho người ta cảm giác bình yên đến lạ.

"Sinh nhật bạn trai, chỉ có 2 người ngồi với nhau ở ghế đá. Bạn trai thổi nến rồi cả 2 cùng cắt bánh rất vui vẻ.

Đấy, chẳng cần quà to quán xịn, chỉ cần ngày vui được ở cạnh người làm mình vui, giản dị thôi mà thấy hạnh phúc rồi. Đứng tít từ xa zoom lại chụp. Xin lỗi hai bạn trẻ nhưng mình thấy ghen tị quá", trích chú thích bức ảnh.
Điều gì khiến bức ảnh bình thường này hút gần 3.000 chia sẻ sau vài giờ?-1

Nổi bật trong gần 2.000 bình luận phía dưới bài viết là sự ngưỡng mộ với tình cảm chân thành của đôi trẻ. Đặt câu chuyện này trong bối cảnh tình yêu hiện thời, nhiều thanh niên bày tỏ ngậm ngùi.

"Có những tình cảm giá trị hơn tiền bạc. Không phải ai cũng gặp được người cho mình cảm giác yên lòng và an toàn như thế.

Cuộc sống hối hả, con người sống thực dụng như một lẽ tất yếu, còn chỗ nào cho những yêu thương chân thành và nhẫn nại?", thành viên M.T viết.

"20 năm nay mình chưa từng tổ chức sinh nhật, cũng không phải vì không có tiền mà chỉ là không thích thôi. Mình cũng có bạn gái nhưng hình như chưa bao giờ cô ấy chủ động nhớ đến sinh nhật mình", một chàng trai khác tâm sự.

Bức ảnh không đẹp về yếu tố nghệ thuật, thậm chí bố cục không hài hòa và chất lượng ảnh thấp nhưng lại đẹp trong nội dung tác giả muốn truyền tải. Bên cạnh đó, vì hiếm thấy trong xã hội hiện đại nên khoảnh khắc này càng thu hút sự chú ý.

"May mà bạn chụp được cảnh này chứ vài năm nữa, có khi nó "tuyệt chủng" cũng nên", một tài khoản dí dỏm viết.

Theo Thế giới trẻ


hình ảnh đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.