Em chồng than đói, chị dâu nhiệt tình cho trứng vào lò vi sóng và thành quả

Chỉ cần nhìn thành phẩm trứng vịt lộn sau khi cho vào lò vi sóng của cô chị dâu nọ, dân mạng vừa hết hồn vừa cười chảy ra nước mắt.

Chỉ cần nhìn thành phẩm trứng vịt lộn sau khi cho vào lò vi sóng của cô chị dâu nọ, dân mạng vừa hết hồn vừa cười chảy ra nước mắt.

Trứng vịt lộn là món ăn được nhiều người yêu thích vì không chỉ thơm ngon, nóng hổi, hấp dẫn mà còn bổ dưỡng vô cùng. Cứ tưởng tượng, nhâm nhi những miếng trứng vịt lộn bùi bùi, beo béo, ngậy ngậy với mùi thơm đặc trưng cùng chút rau răm tươi, ít gừng thái chỉ cay cay kèm dấm ớt và xíu bột canh, sau đó húp chút nước ngòn ngọt từ trứng chảy ra thì chẳng còn gì tuyệt bằng. 

Trứng vịt lộn có thể ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều thậm chí nhâm nhi vào lúc buổi tối đều khiến người ta thích thú. Cách luộc trứng vịt lộn cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần rửa sạch vỏ trứng, cho vào nồi luộc khoảng 8-10 phút là có thành phẩm nóng bỏng lưỡi để thưởng thức rồi.

Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách luộc hoặc bằng một sự nhầm lẫn nào đó, khiến những quả trứng vịt lộn trở thành "phế phẩm" không thể ăn được. Thế mới có chuyện một cô em chồng có tên facebook Phương Hồng than đói gặp ngay chị dâu nhiệt tình chăm sóc, đi lấy trứng vịt lộn cho vào lò vi sóng... để quay. Cuối cùng nhìn thành quả những quả trứng bị nổ tung tóe dân mạng được phen cười rũ rượi. Những hình ảnh chia sẻ của cô em chồng trên đã hút hơn 24 nghìn lượt like của cộng đồng mạng.

Em chồng than đói, chị dâu nhiệt tình cho trứng vào lò vi sóng và thành quả-1

Trứng vịt lộn sống bị bổ bắn tung tóe khi cho vào lò vi sóng (Ảnh: facebook Phương Hồng)

Chắc chắn chuyện sẽ chẳng có gì nếu bà chị dâu nọ cho trứng vịt lộn vào nồi luộc theo cách truyền thống. Có lẽ vì  cô nghĩ lò vi sóng là dụng cụ tiện lợi, chỉ cần cho vào quay chín là được giống như bạn hâm lại bát canh, ít cơm hay món thịt cá nào đó.

Thế nhưng, cô không biết rằng, trứng sống là một trong những nguyên liệu không được dùng trong lò vi sóng vì nhiệt độ cao của lò có thể khiến chúng phát nổ. Hương vị của trứng nấu trong lò vi sóng cũng sẽ không bao giờ đạt được chất lượng và ngon như sử dụng xoong, chảo.

Em chồng than đói, chị dâu nhiệt tình cho trứng vào lò vi sóng và thành quả-2Em chồng than đói, chị dâu nhiệt tình cho trứng vào lò vi sóng và thành quả-3

Quả thực những quả trứng mà cô em chồng đang chờ chị dâu chế biến đã nổ tung trong lò, mỗi góc bám một ít trứng bắn ra, trông vừa bẩn và nhếch nhác. Chỉ cần nhìn kết quả và hình ảnh cô gái đang ngồi nhặt từng vụn trứng để thu dọn cũng đủ khiến dân mạng cười rũ rượi, tiếp đó là cơn mưa bình luận vô cùng hài hước dành cho bà chị dâu chiều em chồng nhất "hệ mặt trời":

- Mọi sự ngốc nghếch đều trả giá bằng tiền mặt

- Ôi chỉ tưởng việc này xảy ra trong chuyện thôi chứ, lại xảy ra cả ở đời thực à?

- Nhìn như vụ thảm sát kinh hoàng vậy

- Thế này khỏi cần đập vỏ trứng ra nhỉ

- IQ vô cực luôn rồi

Tuy nhiên cũng có rất nhiều người tỏ ra thông cảm với bà chị dâu trên vì bản thân mình cũng từng gặp cảnh nhớ đời tương tự. Bên cạnh đó, lại có một số dân mạng lên án cô em chồng đã đem hình ảnh xấu của chị dâu mình ra làm trò cười.

Nhưng cô em đã đính chính rằng mình và chị dâu chơi với nhau rất thân, cô đăng lên vậy chỉ để cho vui thôi. Dù sao, sau "tai nạn" để đời này, hẳn chị dâu cô đã biết món gì không nên cho vào lò vi sóng để quay và nhiều người chưa biết cũng sẽ rút ra bài học để đời.

Những món tuyệt đối không dùng trong lò vi sóng để tránh gây hại

Hải sản có thể bị dai như cao su nếu bạn nấu trong lò vi sóng: Hải sản như tôm và động vật có vỏ, trừ khi thực sự được xào kỹ, hãy nấu nhanh và nếu bạn cho vào lò vi sóng chúng sẽ dai như cao su.

Cảnh giác với những thứ như giấy nhôm, đồ bạc, sơn lá trên chén, và thậm chí một số giấy tráng nhựa (trừ khi nó được dán nhãn là an toàn với lò vi sóng) bởi những thứ này cho vào lò vi sóng có thể gây ra hỏa hoạn.

Bất cứ thứ gì làm bằng cao su, nhựa hoặc xốp thường không được cho vào lò vi sóng. Quá trình gia nhiệt cao su, nhựa và xốp có thể giải phóng các độc tố như biosphenol-A (BPA) và lọc hoặc tan vào thức ăn, đó không phải là một điều tốt.

Lò vi sóng làm hỏng kết cấu của bánh mì và pizza. Bạn đã bao giờ nhét một miếng pizza mát lạnh nhưng giòn trong lò vi sóng, chỉ để lấy ra một lớp vỏ mềm, nóng.

Không nên làm tan thịt đông lạnh trong lò vi sóng. Làm tan thịt đông lạnh trong lò vi sóng có thể đẩy nhanh sự phát triển của vi khuẩn và dẫn đến hư hỏng nếu bạn không nấu ngay.

Túi giấy màu nâu rất dễ cháy trong lò vi sóng. Ngoài ra, túi giấy cũng có thể chứa mực và keo mà khi được làm nóng sẽ giải phóng khói độc hại.

Những bộ đồ ăn tối màu có thể độc hại. Khi được làm nóng, những vật liệu này thấm vào thức ăn của bạn, vì vậy tốt nhất là sử dụng hộp đựng và bát đĩa mà bạn biết thực tế là an toàn với lò vi sóng 100%.

Không nên bỏ trứng sống vào lò vi sóng vì nhiệt độ cao có thể khiến chúng phát nổ. Hương vị của trứng nấu trong lò vi sóng cũng sẽ không bao giờ đạt được chất lượng và ngon như sử dụng chảo.

Rán bít tết trong lò vi sóng là một mối nguy hiểm về sức khỏe và an toàn. Bởi lò vi sóng có xu hướng nóng không đều, vi khuẩn thực phẩm sống trên bề mặt thịt sẽ phát triển mạnh và làm hỏng món ăn.

Cốc du lịch thực sự có thể làm hỏng lò vi sóng. Nếu chúng được làm bằng thép không gỉ, không chỉ khối thép không gỉ làm nóng chất lỏng, loại tắc nghẽn này thực sự có thể làm hỏng lò vi sóng.

Cà rốt sống và các loại rau khác, như cải xoăn, có thể khiến lò vi sóng của bạn cháy. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, rau sống có thể gây ra "vũ khí", hoặc tia lửa bay, "do các khoáng chất trong đất nơi chúng được trồng".

Theo Khám Phá


chị dâu

thảm họa nấu ăn


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.