Giật mình với những cách chống nắng gây "hốt hoảng" của phái đẹp thế giới

Đó có thể là mặt nạ, khăn trùm, mũ bảo hiểm... nhưng tất cả đều chung một đặc điểm là... kín mít.

Đó có thể là mặt nạ, khăn trùm, mũ bảo hiểm... nhưng tất cả đều chung một đặc điểm là... kín mít.

Mặt nạ bơi Trung Quốc

Ở Thanh Đảo, Trung Quốc, phụ nữ và đàn ông đều rất mê tắm biển nhưng không hề muốn bị đen đi sau những ngày hè nắng cháy. Do vậy, họ đa tìm ra thứ mặt nạ để bảo vệ khuôn mặt của mình. Cứ mỗi khi ra biển, hẳn các ông sẽ phải đứng hình khi chứng kiến vô số những ninja che mặt xanh đỏ tím vàng. Đó chính xác là loại mặt nạn bảo vệ mang tên facekini chuyên dụng dưới nước, có khả năng che kín tới 90% khuôn mặt và chỉ để hở mũi, mắt.


Cách chống nắng kì quặc của phụ nữ Thanh Đảo, Trung Quốc khiến không ít người phải ngạc nhiên.


Hết màu sắc, các nhãn hàng lại tung ra cả họa tiết da báo hoặc rằn rì để thu hút người dùng.

Trên thực tế, phương pháp chống nắng này từng được nhiều phụ nữ châu Âu áp dụng từ những năm 1930 khi chưa có nhiều cách làm đẹp. Tuy nhiên, đến bây giờ vẫn được ưa chuộng như kiểu mốt thì chỉ có phụ nữ Trung Quốc.


Phụ nữ châu Âu cũng từng sử dụng phương pháp mặt nạ này.

Nhiều người đã phải hoảng sợ khi nhìn thấy mặt nạ nhưng rồi với thời tiết nắng nóng cũng bắt buộc phải dùng. Giá của nó cũng khá rẻ, chỉ 35 đến 80 nghìn đồng dùng được trong nhiều lần. Do vậy, ngoài kem chống nắng thì mặt nạ bikini này là cách hữu hiệu và tiết kiệm cho các chị em. Tuy nhiên, có một vấn đề là facekini khá bí bách và có mùi hôi khó chịu khi vào nước.


Khắp bãi biển, hình ảnh các cô gái giấu mọi điểm hấp dẫn trên cơ thể bằng cách diện đồ kín mít xuất hiện với tần suất dày đặc.


Để làm đẹp thì dù ướt nhẹp hay mùi hôi khó chịu cũng không làm nản lòng các chị em.

Nón bảo hiểm mặt ở Nhật Bản

Thông dụng nhất đối với phái đẹp muốn chống nắng ở Nhật Bản là những chiếc mũ nhựa hoặc kim loại dẻo đội sùm sụp trước mặt, với kích cỡ từ vừa phải đến "to oạch".


Những chiếc mặt nạ nhựa dẻo để chống nắng của phụ nữ Nhật.

Ngoài ra còn có khăn trùm kiểu ninja chống tia UV.


Thậm chí họ còn buộc sẵn bao tay để mỗi khi lên xe chỉ việc xỏ tay vào cho khỏi nắng.

Pijama chống nắng ở Hàn Quốc

Là một đất nước rất chú trọng đến sắc đẹp, đặc biệt là làn da trắng nõn nà, người Hàn Quốc dùng nhiều phương pháp bảo vệ da khi ra nắng. Trên các bãi biển, hình ảnh phụ nữ mặc đồ kín mít, trùm kín từ đầu đến bao tay đã không còn là chuyện hiếm.


Chẳng phải ngại ngần, người Hàn Quốc sẵn sàng trùm kín từ đầu đến chân không lọt một khe như thế này mỗi khi đi dạo để khỏi bị đen.

Kem thị nở ở Myanmar

Để chống chọi lại cái nắng của vùng nhiệt đới, phụ nữ Myanmar đã sáng chế ra một loại kem chống nắng có tên là Thanakha. Điều lạ là loại mỹ phẩm này không tan vào màu da như các loại khác mà để  lại những vệt tròn khá ngộ nghĩnh. Dù trông như diễn viên hài nhưng rất nhiều chị em phụ nữ ở đây chuộng loại này để bảo vệ sắc đẹp.


Thanakha được xem là một loại kem tự chế hữu dụng của phụ nữ Myanmar, thường được họ bôi lên mặt như một cách làm đẹp, chống nắng hiệu quả.


Với người ngoài, hẳn không ít ý kiến thắc mắc vì cách trang điểm của phái đẹp nơi đây. Tuy nhiên, với phụ nữ Myanmar, bạn không thể coi là đẹp nếu không có một lớp kem vàng phủ khắp mặt.

Mặt nạ vải thô chống nắng của Iran

Hình ảnh những người phụ nữ Iran ra đường với khăn quán, mặt nạ bằng vải thô, nhung thêu cầu kỳ che gần hết mặt dường như đã không còn xa lạ. Đó không chỉ là quy định của đạo Hồi mà còn có tác dụng chống lại cái nắng nóng hừng hực của vùng Trung Đông.

6
Phụ nữ Iran dùng cách này như một liệu pháp hai trong một.

Ninja Việt Nam
 
Phụ nữ Việt Nam cũng có cách chống nắng của riêng mình. Họ trang bị nào áo, nào khăn, nào kính đến nỗi cứ ra đường là kín mít và chỉ phân biệt được nhau qua chiếc xe hoặc màu sắc. Điều này thú vị đến nỗi một nhiếp ảnh gia người Mỹ đã phải chụp lại những chân dung Ninja để thấy được sự hài hước và đáng nhớ về đất nước Việt Nam.


Ninja chính hiệu là đây chứ còn đâu nữa.


Ở nhà thì áo hai dây nhưng ra đường là cứ phải kín mít thế này.


Người ta chỉ có thể phân biệt được nhau qua màu áo chống nắng nếu may mắn nhớ được, còn lại thì chịu, ai cũng giống ai.

Theo Trí thức trẻ

mạng xã hội

phụ nữ

kem chống nắng

giải độc mùa hè


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.