Hình ảnh chàng trai trẻ cõng bà đi cầu thang máy cùng lời hỏi thăm "Bà sợ à? Cháu cõng nha" khiến nhiều người ấm lòng

Hình ảnh nam thanh niên ân cần cõng bà xuống thang máy trong siêu thị được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người rưng rưng...

Hình ảnh nam thanh niên ân cần cõng bà xuống thang máy trong siêu thị được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người rưng rưng, không khỏi nhớ về ông bà mình cùng những kí ức tuổi thơ.

Tuổi thơ của mỗi người hầu như chẳng thể thiếu được tiếng ru à ơi cùng những câu chuyện cổ tích bà kể mỗi buổi trưa hè. Thậm chí, dù khi chúng ta đã trưởng thành thì trong mắt ông bà vẫn mãi là những đứa trẻ bé bỏng cần được yêu thương và che chở.

Quả thật, mỗi khi nhắc đến bà là lại nhớ lại một phần kí ức tuổi thơ. Nhỏ thì được bà chăm bẵm hát ru vỗ về, lớn thêm một chút đi học xa nhà thì lại được bà dấm dúi cho từng đồng tiền lẻ rồi rồi tiễn cháu ra tận đầu ngõ chẳng quên dặn dò "Cuối tuần lại về với bà cháu nhé!".

Hình ảnh chàng trai trẻ cõng bà đi cầu thang máy cùng lời hỏi thăm Bà sợ à? Cháu cõng nha khiến nhiều người ấm lòng-1

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Ấy thế nhưng, khi chúng ta trưởng thành cũng là lúc ông bà già đi, chẳng còn minh mẫn và nhanh nhẹn như xưa nữa. Đấy cũng là lúc, những đứa cháu chợt nhận ra, có lẽ nên quan tâm, chăm sóc ông bà nhiều hơn nữa khi còn có thể.

Mới đây, hình ảnh nam thanh niên cõng bà đi xuống cầu thang máy trong một siêu thị đã được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. Kèm theo đó là dòng chia sẻ, "Chiều nay đi siêu thị, khi xuống cầu thang thì thấy anh này cõng bà của anh ấy. Trước khi lên thang máy anh ấy hỏi bà "Bà sợ ah? Cháu cõng nha!".
 

Hình ảnh chàng trai trẻ cõng bà đi cầu thang máy cùng lời hỏi thăm Bà sợ à? Cháu cõng nha khiến nhiều người ấm lòng-2

Hình ảnh chàng trai cõng bà xuống thang máy trong siêu thị khiến nhiều người ấm lòng. Nguồn: Ký sự đường phố

Những dòng chia sẻ ngắn cùng hành động giản dị chất chứa tất cả sự quan tâm của đứa cháu dành cho người bà của mình khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. Hình ảnh người bà cũng làm nhiều người nhớ lại những kỷ niệm về ông bà của mình.

"Nhìn ảnh mà thấy xấu hổ vì từ nhỏ đến giờ chẳng làm được điều gì dành cho ông bà của mình. Thậm chí khi ông bà quan tâm dặn dò chính mình còn gắt gỏng. Ông bà già rồi, mắt mờ chân chậm nhưng vẫn chẳng hết lo cho con cho cháu. Nhiều khi nửa đêm bà còn vào phòng kéo chăn cho mình nữa, biết đó mà chẳng thể quay lại nói câu cảm ơn bà", tài khoản S.H bình luận.

"Nhớ khi bé lúc nào cũng đòi bà cõng, ai nhìn thấy cũng bảo "bà còng đi đón cơn mưa". Lưng bà mình còng lắm, lại còn đau lưng, đi được đoạn đường ngắn là lại nghỉ đấm lưng vài cái rồi đi tiếp. Cũng muốn một lần được cõng bà trên lưng nhưng cơ hội để được làm vậy không còn nữa! Nhớ bà lắm", bạn D.H cũng kể lại kỉ niệm về người bà của mình.



Theo Helino

 


Cộng đồng mạng

Cảm động

ông bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.