Lên Facebook kêu mất áo quần, nữ sinh bị "đàn chị" bắt quỳ rồi lột đồ

Cho rằng nữ sinh vu cho mình lấy trộm quần áo, một nhóm cô gái đã lao vào phòng trọ của nạn nhân hành hung, lột đồ và quay clip để dằn mặt.

Cho rằng nữ sinh vu cho mình lấy trộm quần áo, một nhóm cô gái đã lao vào phòng trọ của nạn nhân hành hung, lột đồ và quay clip để dằn mặt.

Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội đã đăng tải đoạn clip dài 9 phút ghi lại cảnh một nữ sinh bị đám đông đánh đập, lột quần áo trong phòng trọ vì mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Theo đó vì đăng status bị mất quần áo lên facebook mà nữ sinh bị những cô gái ở cùng khu trọ xông tới đạp cửa phòng để “dằn mặt”. Nhóm người này rủ nhau cùng đến phòng của cô gái để hỏi rõ mọi chuyện, họ đạp cửa phòng, chửi rủa nạn nhân, trong khi số khác chăm chăm dùng điện thoại quay lại cảnh đánh hội đồng cơ thể trần trụi của nạn nhân.

Sau khi phá cửa xông vào phòng, nhóm người này lao tới túm tóc kéo áo rồi lột sạch áo trên người của cô gái trong phòng bắt quỳ xuống xin lỗi. Trước sự hung hãn của đám đông, nạn nhân chỉ ngồi im tại chỗ, không có chút phản ứng lại.

 
Kêu bị mất quần áo trên facebook, nữ sinh bị đàn chị hành hung, lột đồ
Nữ sinh bị nhóm bạn xóm trọ lột đồ vì kêu mất quần áo trên facebook.

Sau khi đăng tài đoạn clip đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Đa phần đều cảm thấy bức xúc trước cách hành xử của các cô gái với nạn nhân.
 
“Chuyện này hoàn toàn có thể nói chuyện, giải quyết nhẹ nhàng, không nên đánh đập như vậy, xem mà bức xúc quá, ỷ đông bắt nạt yếu", thành viên facebook Quỳnh Nguyễn bình luận.

Trong khi đó có thành viên cho rằng hành động xông vào phòng cô gái của đám người này chẳng khác nào việc nhận mình đã lấy đồ của cô gái.“Chắc ăn trộm của người ta nên mới thế chứ. Người ta chửi người ăn trộm kia mà. Hành động như vậy thì tự nhận mình ăn trộm, là thủ phạm còn gì nữa”, thành viên Tran gay gắt.

Ngược lại không ít người cho rằng sự việc cũng có phần lỗi của nạn nhân khi đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

Ngoài ra cũng có ý kiến cho rằng đây là một việc nhỏ trong quan hệ người thuê trọ ở cùng 1 khu trọ, chủ nhà trọ nên can thiệp, ngăn đám đông gây ồn ào, mất trật tự. “Sao chủ nhà trọ không can thiệp và bắt đền cái cửa mới nhỉ”, thành viên Ngọc Miu hóm hỉnh viết.

Những cảnh tượng nữ sinh dằn mặt, hành hung lẫn nhau từng xảy ra không ít. Ngày 14/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nữ sinh hành hung nữ sinh khác trước cổng và bên trong khuôn viên Cung văn hóa Thiếu nhi Tiền Giang. Nữ sinh đấm đá túi bụi, văng tục chửi trong sự cổ vũ của nhiều thiếu niên khác.

Hồi tháng 5/2016, cư dân mạng lại truyền tay nhau mộtvideo ghi lại cảnh một nữ sinh lớp 12 (học tại Hà Tĩnh) bị đánh hội đồng hết sức dã man. Cụ thể, 4 cô gái lao vào đánh tới tấp nữ sinh này tại đoạn đường vắng người, cả nhóm lao vào dùng mũ cối, mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân, dùng chân đạp liên tiếp vào đầu, kéo tóc nạn nhân bắt nạn nhân ngửa mặt lên để quay phim.

Một bộ phận giới trẻ Việt hiện nay có lối sống lệch chuẩn. Họ coi việc trút đòn roi vào đối phương là cách thể hiện bản lĩnh, cái tôi, coi đó là oai. Hội chứng quay clip rồi tung lên mạng giờ đã thành một thói quen khó bỏ.

Sự phát triển và phổ biến của mạng xã hội cũng khiến người ta đối mặt với hàng loạt rắc rối khi những sự việc được đăng tải, bàn tán, là nơi để bày tỏ bức xúc để rồi xảy ra những vụ hành hung.

 
Theo Trí thức trẻ

phòng trọ

mạng xã hội

Sinh viên

Facebook

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.