Lên mạng mắng khách "như hát hay" vì vào cửa hàng chụp ảnh, nữ nhân viên bị chỉ trích vì 2 lý do khó chấp nhận

Không nhận được sự cảm thông của mọi người, nữ nhân viên bán hàng còn bị dân mạng chỉ trích kịch liệt vì thái độ "lồi lõm" của mình.

Không nhận được sự cảm thông của mọi người, nữ nhân viên bán hàng còn bị dân mạng chỉ trích kịch liệt vì thái độ "lồi lõm" của mình.

Mới đây trên một nhóm kín đông thành viên tham gia trên Facebook, một tài khoản có tên N.N. đã tỏ ra vô cùng bức xúc khi chia sẻ câu chuyện xảy ra của mình ở chỗ làm việc. 

"Xin thưa với các bạn, mình làm bên dịch vụ, cái ngành không thua không kém. Số là có ai như mình khi thấy cả một gia đình vào cửa hàng của mình để chụp hình không? Mình muốn chạy lại thật nhanh và nói to: 'Ủa gia đình vào đây để chụp hình à?'. Nhưng không, mình đã kìm nén và đứng đấy sau khi gia đình đó chụp được 5,6 tấm hình. 

Lên mạng mắng khách như hát hay vì vào cửa hàng chụp ảnh, nữ nhân viên bị chỉ trích vì 2 lý do khó chấp nhận-1

N.N. bức xúc chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội.

Nhìn thấy mình nhìn mà vẫn chụp hình được các bạn ạ, có những bạn ăn mặc đẹp vẫn vào cửa hàng mình chụp hình nhưng mình không tức bằng những người này. Người ta nói, khách hàng là Thượng Đế, khách hàng luôn đúng nhưng mình vẫn nghe đâu đó được một câu: 'Thượng Đế cũng có tư cách của Thượng Đế'. Tụi mình là những người bán hàng nhưng tụi mình chỉ phục vụ cho khách hàng có tư cách. 

Những ai ném gạch ném đá thì hay bảo: Thái độ như nào khách mới như vậy, thì xin thưa, nếu tụi mình có thái độ với khách thì khách cũng nên tự hỏi rằng bản thân đã làm gì để những người bán hàng tụi mình phải có thái độ?" - N.N. viết. 

Chia sẻ của N.N. đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên, mặc dù N.N. đang bày tỏ những điều ấm ức của bản thân nhưng cô bạn này lại không nhận được sự cảm thông của mọi người. Thậm chí, N.N. còn bị "phản dame", phải nhận lại rất nhiều lời chỉ trích từ phía cộng đồng mạng.

Lên mạng mắng khách như hát hay vì vào cửa hàng chụp ảnh, nữ nhân viên bị chỉ trích vì 2 lý do khó chấp nhận-2

Cô bạn còn đăng tải cả ảnh chụp từ camera của cửa hàng lên cho mọi người xem. 

Đa số mọi người cho rằng cách cư xử của N.N. là không đúng mực bởi cửa hàng nơi cô làm không hề treo biển cấm chụp ảnh, vì vậy khách hàng vào chụp cũng là chuyện hết sức bình thường: 

- "Có mất gì không bạn? Người ta chụp đăng lên Facebook, bạn bè họ hỏi cửa hàng ở đâu, người ta nói địa chỉ cửa hàng của bạn. Vậy chẳng phải bạn không mất tiền quảng cáo nhưng vẫn có thêm khách à? Tư duy ích kỷ làm sao phát triển được". 

- "Ông chủ của bạn có ý kiến không mà bạn ý kiến, có khi ông chủ còn mong người ta chụp để PR miễn phí ấy chứ". 

- "Người ta có ăn cắp ăn trộm gì đâu mà mắng người ta như vậy. Thái độ của bạn khó ở ghê".

- "Ủa chụp hình thôi làm gì mà căng?". 

- "Từ nay ra cửa hàng không dám chụp hình nữa không gặp quả nhân viên như này thì chết". 

Bên cạnh đó, N.N. còn bị mọi người "ném đá" vì câu nói: "Có những bạn ăn mặc đẹp vẫn vào cửa hàng mình chụp hình nhưng mình không tức bằng những người này". Có vẻ như cô bạn đang phân biệt đối xử giữa những người khách "mặc đẹp" và những người khách ăn mặc bình thường. Đây là điều mà nhiều người đánh giá là không thể chấp nhận được ở một người làm nhân viên phục vụ. 

Sau khi phải nhận hàng rổ "gạch đá", N.N. hiện tại đã xóa bài đăng, song đây cũng được xem như một bài học kinh nghiệm dành cho N.N. và những bạn trẻ làm trong ngành phục vụ. 

 

Theo Helino


Cộng đồng mạng

hành động gây bức xúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.