Liveshow Bài hát Việt tháng 8

- Liveshow Bài hát Việt tháng 8 sẽ được diễn ra vào lúc 20h30 ngày 30/8/2009 tại nhà hát Hòa Bình và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Trong phần Bài hát Việt tôn vinh, khán giả có dịp thưởng thức lại các ca khúc vang bóng một thời: Năm anh em trên một chiếc xe tăng (sáng tác Doãn Nho, lời thơ Hữu Thỉnh, phối khí Đinh Lăng, biểu diễn: nhóm Four Tenor trình bày, Tình em (sáng tác Huy Du, thơ Ngọc Sơn, phối khí Lương Minh).

Dẫn đầu trong Top 5 Bài hát Việt tháng 8, ba ca khúc Khoảng trời của bé (sáng tác Nguyễn Duy Hùng, phối khí Vũ Văn Hà, biểu diễn: Tóc Tiên, Minh Kiên), Em trong mắt tôi (sáng tác Nguyễn Đức Cường, phối khí Vũ Văn Hà, biểu diễn: Phương Linh), Về ăn cơm (sáng tác Sa Huỳnh, phối khí Thanh Tâm, biểu diễn: Hải Yến) được chọn để trình diễn lại.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sẽ hát ca khúc Tan biến

Bảy bài hát mới được Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn trong tháng 8 này rất đa dạng về phong cách và đề tài, đặc biệt có những bài đã được giới trẻ hết sức yêu thích trong thời gian qua.

Đinh Mạnh Ninh, Minh Vương và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong tiếp tục hợp tác với nhau trong ca khúc Tan biến. Theo tiết lộ của tác giả, bài hát được viết dựa vào câu chuyện tình có thật của giữa hai người bạn của tác giả. Dù mới xuất hiện tại Bài hát Việt, nhưng bài hát giai điệu pop ballad này đã từng làm mưa gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc dành cho tuổi teen.

Lỡ hẹn ở gala Bài hát Việt tháng 7, Tina Tình sẽ xuất hiện tại bài hát Việt tháng 8 với một sáng tác của chính mình Trả lại cho tôi nằm trong album Mù tạt. Bài hát mang phong cách rock do Hoàng Anh phối khí và nói về những nạn nhân chất độc màu da cam.

Tina Tình sẽ xuất hiện tại bài hát Việt tháng 8 với một sáng tác của chính mình Trả lại cho tôi

Tác giả Đinh Tất Nghĩa sẽ tham gia Bài hát Việt tháng 8 bằng một bản blue rock Đêm mưa rơi qua giọng hát của Đinh Mạnh Ninh, do Nguyễn Xuân Thành phối khí. Đêm nằm nghe tiếng mưa rơi, bất chợt nghe những tiếng rao đêm, tác giả xót xa cho những khó khăn vất vả của những đứa trẻ phải vào đời sớm. Ca khúc như một lời nhắn gửi đến những số phận khát khao vượt lên chính mình: Hãy vững tin vào khát vọng, những ước mơ còn cháy bỏng, thắp sáng trong triệu con tim.

Ca khúc Nói với em sáng tác Hoàng Anh Tuấn là một khúc ca yêu đời với phần trình bày của ca sĩ Tô Minh Đức. Thông qua giai điệu pop rock tươi vui, khán giả cảm nhận được hương sắc mùa xuân đang về. Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của sự sum họp, mùa của lứa đôi.

Ca khúc Nói với em sáng tác Hoàng Anh Tuấn là một khúc ca yêu đời với phần trình bày của ca sĩ Tô Minh Đức

Ca khúc Giọt sương mai của nhạc sĩ trẻ Dương Cầm sẽ được thể hiện qua giọng hát thánh thót của Khánh Linh. Đây là một bản pop nhẹ nhàng, trong trẻo, ca từ tươi vui theo đúng phong cách của Dương Cầm. Ca khúc mở ra một khung cảnh thiên nhiên thanh khiết và sinh động buổi sớm mai như vẻ đẹp thanh xuân của người con gái.

Đường dương cầm là một ca khúc có ca từ khá lạ của Ngô Tự Lập, phối khí Trần Đức Minh được viết theo điệu funky jazz. Qua giọng hát của Mai Trang, khán giả bắt gặp tâm trạng của đôi lứa yêu nhau trong giây phút chia xa. Những thanh âm cuộc sống, những hình ảnh đời thường được nâng lên một tầm cao mới trong bản pop Có thế thôi của tác giả Nguyễn Linh. Niềm vui cuộc sống đôi khi rất giản dị và gần gũi như được nhâm nhi ly café vào buổi sáng, quan sát cuộc sống tấp nập diễn ra xung quanh mình. Hạnh phúc chỉ đơn giản có thế thôi.

Khánh Linh sẽ hát Giọt sương mai của nhạc sĩ trẻ Dương Cầm

Bảy ca khúc này sẽ được Hội đồng nghệ thuật bình chọn ra 3 giải: Bài hát của tháng, Nhạc sĩ phối khí hiệu quả và Ca sĩ thể hiện hiệu quả. Khán giả sẽ bình chọn giải Bài hát được yêu thích nhất. Các giải thưởng được công bố, trao giải và trình diễn lại trong liveshow kế tiếp. Liveshow Bài hát Việt tháng 9 sẽ được tổ chức tiếp theo vào lúc 20h ngày 27/9/2009 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.