Mải xem review phim, thanh niên làm cháy đen mẻ bánh chưng: 'Chính thức mất Tết từ đây'

Những chiếc bánh chưng vuông thành sắc cạnh, được gói đẹp đẽ là thế nhưng trải qua quá trình luộc của thanh niên này thì chỉ còn lại những cục than đen xì.

Bánh chưng là món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Cứ tầm 27-29 tết âm lịch, các gia đình lại tất bật rửa lá rong, chuẩn bị đỗ xanh, thịt lợn để gói bánh chưng. Để có được một mẻ bánh chưng ưng ý đòi hỏi sự kỳ công, kiên nhẫn của người làm bánh.

Mải xem review phim, thanh niên làm cháy đen mẻ bánh chưng: Chính thức mất Tết từ đây-1Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán của người Việt nhưng luộc bánh chưng sao cho chín đều thì lại là một câu chuyện không hồi kết.

Riêng công đoạn luộc bánh chưng đã mất 8 - 10 giờ đồng hồ. Trong suốt thời gian này, cần có người luôn túc trực bên cạnh để trông nồi bánh không cạn nước. Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra vô vàn sự cố khi luộc bánh chưng khiến dân mạng được nhiều phen bàn tán xôn xao. Nồi bánh chưng bị cháy, thủng toang, bánh chưng đen như cục than là các ví dụ điển hình.

Mải xem review phim, thanh niên làm cháy đen mẻ bánh chưng: Chính thức mất Tết từ đây-2Cả nồi cả bánh đều cháy đen, cùng may còn được mấy chiếc bên trên vẫn 'lành lặn'.

Những bức ảnh nồi bánh chưng cháy đen mỗi dịp tết lại được chia chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến ai nấy đều phải ôm bụng cười.

Mới đây nhất, một nam thanh niên đã chia sẻ lại hình ảnh nồi bánh chưng nhà mình. Trong đó có khoảng hơn 20 chiếc bánh nhưng đến quá nửa đã bị cháy 'đen thui'. Không chỉ vậy, ngay cả chiếc nồi luộc bánh thủng luôn một lỗ lớn ở giữa.

Lý do được anh thanh niên này đưa ra chính là vì mải xem review phim quá: 'Chính thức mất tết từ đây. Tất cả là lại mấy cái review phim cuốn quá'.

Mải xem review phim, thanh niên làm cháy đen mẻ bánh chưng: Chính thức mất Tết từ đây-3Bài đăng của nam thanh niên khiến nhiều người không thể nhịn cười.

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. Đa số đều bày tỏ sự đồng cảm với nam thanh niên vì quá trình trông bánh chưng quá lâu, thật không tránh khỏi sự sơ suất.

'Câu chuyện không của riêng ai. May hôm qua nhà em luộc bánh vừa ngửi thấy mùi khét cái là mẹ dựng dậy luôn. May vừa vớt ra kịp chỉ bị mất hai cái cuối cùng hơi cháy một tí. Nhưng em vẫn phải chấp nhận ăn hết cả hai cái cháy đó đây' - Bạn N.M bình luận.

 

Mải xem review phim, thanh niên làm cháy đen mẻ bánh chưng: Chính thức mất Tết từ đây-4Mải xem review phim, thanh niên làm cháy đen mẻ bánh chưng: Chính thức mất Tết từ đây-5

Hình ảnh những chiếc bánh chưng cháy đen như than thế này đã không còn xa lạ gì mỗi dịp Tết Nguyên Đán.


Trước đó cũng xuất hiện khá nhiều hình ảnh những chiếc bánh chưng khiến dân mạng phải' cười ra nước mắt' khác. Nếu không cháy đen như cục than thì cũng bị lòi hết nhân ra ngoài. Đúng là gói bánh chưng đã khó, luộc bánh chưng sao cho vừa chín tới lại càng khó hơn!

Mải xem review phim, thanh niên làm cháy đen mẻ bánh chưng: Chính thức mất Tết từ đây-6Luộc ít hay luộc nhiều thì bánh cũng đều cháy cả. Một câu chuyện không biết nên khóc hay cười.

Mải xem review phim, thanh niên làm cháy đen mẻ bánh chưng: Chính thức mất Tết từ đây-7Nhìn có khác gì cụ than không cơ chứ?

Mải xem review phim, thanh niên làm cháy đen mẻ bánh chưng: Chính thức mất Tết từ đây-8Tuy không cháy nhưng bánh thế này thì cũng khiến gia chủ 'trầm cảm' không kém.

Mải xem review phim, thanh niên làm cháy đen mẻ bánh chưng: Chính thức mất Tết từ đây-9Bánh vuông vắn đẹp đẽ, không hề bị cháy nhưng lại nhão nhoét hết cả cũng khiến nhiều người phải cười bò.

Mải xem review phim, thanh niên làm cháy đen mẻ bánh chưng: Chính thức mất Tết từ đây-10Chiếc bánh đã thất bại ngay từ công đoạn gói.

Còn bạn thì sao, bạn đã hoàn thành công cuộc trông nồi bánh chưng nhà mình chưa? Đừng để xảy ra tình trạng mất tết như thế này nhé.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/mai-xem-review-phim-thanh-nien-lam-chay-het-me-banh-chung-chinh-thuc-mat-tet-tu-day-2068107.html

Ảnh hài hước

bánh chưng


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.