Lã Thanh Huyền đón Tết sớm, bàn ăn toàn món ngon truyền thống, riêng bánh chưng rán hấp dẫn hợp cảnh ngày đông lạnh

Nhìn mâm cơm toàn món ngon truyền thống đặc trưng nhà Lã Thanh Huyền là thấy Tết đã đến thật gần rồi.

Cô nàng "phó tổng tài" Lã Thanh Huyền đúng là không làm chúng ta thất vọng. Vừa xinh đẹp, giỏi giang lại đảm đang khéo léo. Tài nghệ nấu nướng của cô đã được bạn bè và người hâm mộ ghi nhận khi thường xuyên trổ tài vào bếp nấu nhiều món ăn ngon chiêu đãi chồng con, bạn bè.

Lã Thanh Huyền mê nấu ăn, đặc biệt là các món ăn truyền thống mang đậm hương sắc Việt. Mới đây nhất cô khoe mâm cơm với đầy đủ các món ăn thường có dịp Tết khiến bạn bè đều mong cô "ship" qua để thưởng thức. 

Nữ diễn viên "Tình yêu và tham vọng" chia sẻ: "Ăn Tết sớm nhé. Tui mê các món truyền thống và đặc biệt mê các món ăn đặc trưng của ngày Tết. Cá trắm đen kho siêu trứng, nem rán, thịt đông ăn với dưa chua , thịt kho trứng cút và bánh chưng rán với hành muối. Thêm đĩa rau muống luộc đánh sấu, ôi chao là đưa cơm.  Nhiều đạm cho khoẻ vượt qua mùa đông giá lạnh".

Lã Thanh Huyền đón Tết sớm, bàn ăn toàn món ngon truyền thống, riêng bánh chưng rán hấp dẫn hợp cảnh ngày đông lạnh-1

Là người phụ nữ bận rộn nhưng Lã Thanh Huyền vẫn rất chịu khó vào bếp nấu ăn cho gia đình.

Lã Thanh Huyền đón Tết sớm, bàn ăn toàn món ngon truyền thống, riêng bánh chưng rán hấp dẫn hợp cảnh ngày đông lạnh-2

Mâm cơm ngày đông lạnh nhà Lã Thanh Huyền có đầy đủ các món đặc trưng của ngày Tết cổ truyền.

Lã Thanh Huyền đón Tết sớm, bàn ăn toàn món ngon truyền thống, riêng bánh chưng rán hấp dẫn hợp cảnh ngày đông lạnh-3

Lã Thanh Huyền đón Tết sớm, bàn ăn toàn món ngon truyền thống, riêng bánh chưng rán hấp dẫn hợp cảnh ngày đông lạnh-4

Lã Thanh Huyền đón Tết sớm, bàn ăn toàn món ngon truyền thống, riêng bánh chưng rán hấp dẫn hợp cảnh ngày đông lạnh-5Lã Thanh Huyền đón Tết sớm, bàn ăn toàn món ngon truyền thống, riêng bánh chưng rán hấp dẫn hợp cảnh ngày đông lạnh-6

Món bánh chưng được cán dẹt mỏng rồi đem rán ăn sẽ rất thơm ngon, giòn.

Lã Thanh Huyền đón Tết sớm, bàn ăn toàn món ngon truyền thống, riêng bánh chưng rán hấp dẫn hợp cảnh ngày đông lạnh-7Lã Thanh Huyền đón Tết sớm, bàn ăn toàn món ngon truyền thống, riêng bánh chưng rán hấp dẫn hợp cảnh ngày đông lạnh-8Lã Thanh Huyền đón Tết sớm, bàn ăn toàn món ngon truyền thống, riêng bánh chưng rán hấp dẫn hợp cảnh ngày đông lạnh-9Lã Thanh Huyền đón Tết sớm, bàn ăn toàn món ngon truyền thống, riêng bánh chưng rán hấp dẫn hợp cảnh ngày đông lạnh-10Lã Thanh Huyền rất yêu thích các món bún và thường xuyên trổ tài chiêu đãi gia đình.


Món nem rán như Lã Thanh Huyền thực hiện là món ăn được nhiều người yêu thích và không thể thiếu trong bữa cỗ ngày lễ Tết. Để làm món nem rán chuẩn vị Bắc hãy lưu lại công thức dưới đây:

1. Nguyên liệu chuẩn bị

- Thịt băm: 300g

- Miến dong: 50g

- Su hào: 200g (1 củ nhỏ)

- Cà rốt: 100g (1 củ nhỏ)

- Hành tây: 100g (1 củ)

- Trứng gà: 2 quả

- Bánh đa nem: 30 cái

- Mộc nhĩ (3 tai), nấm hương (10 cây), hành khô, hành tươi

- Nước mắm, hạt tiêu, bột canh, dầu ăn.

2. Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Miến dong ngâm với nước ấm khoảng 15 phút rồi rửa sạch vớt ra để ráo. Mộc nhĩ ngâm với nước sôi khoảng 10 phút cho nở to. Khi ngâm với nước sôi sẽ thấy nước ngâm có màu vàng, rửa sạch cho đến khi thấy nước rửa trong thì vắt kiệt nước rồi cắt bỏ các núm sần sùi. Nấm hương chỉ cần rửa sạch, cắt bỏ núm. 

- Su hào gọt vỏ, thái sợi mỏng trước rồi thái ngang sợi thật nhỏ. Làm tương tự với cà rốt. Mộc nhĩ, nấm hương thái sợi rồi băm nhỏ. Miến dong cắt sợi khoảng 1 đốt ngón tay.

- Hành khô băm nhỏ, hành tươi chỉ lấy phần gốc, thái nhỏ không cần phải băm.Đập 2 quả trứng gà vào tô nguyên liệu. Có thể bỏ lòng trắng hoặc nếu dùng nhiều hơn 2 quả trứng gà thì chỉ nên lấy lòng trắng của 2 quả là vừa.

- Muốn ăn đậm đà cho thêm 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa bột canh, 1 thìa nước mắm rồi trộn đều các nguyên liệu lên. Để nhân nghỉ khoảng 10 phút rồi tiến hành gói nem.

Bước 2: Gói nem

- Để gói nem đặt một chiếc thớt xuống dưới sau đó lấy từng chiếc bánh đa nem đặt ngang trước mặt. Dùng thìa xúc một lượng nguyên liệu vừa đủ giàn đều ở giữa chiếc bánh đa nem sau đó ép hai mép bánh đa nem vào giữa rồi cuộn tròn lại.

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng già rồi cho một lượng lớn dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng thì nhẹ nhàng cho từng chiếc nem vào rán. Trong khi rán phải để lửa nhỏ vì nem rất dễ bị cháy. Khi thấy nem chín vàng giòn thì gắp ra giấy thấm dầu và pha nước chấm rồi thưởng thức ngay khi còn nóng.

Theo Tâm An - Vietnamnet.vn


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.