Mạng xã hội 'sốt xình xịch' với bài thơ 'Tây Tiến' được phổ nhạc cực bắt tai, hội học sinh cuối cấp còn chần chờ gì mà không nghe thử

Bài thơ vốn đã quá quen thuộc với biết bao thế hệ học sinh nay trở nên mới lạ và thú vị hơn bao giờ hết nhờ bản phối cực mượt mà của nhóm bạn trẻ.

Bài thơ vốn đã quá quen thuộc với biết bao thế hệ học sinh nay trở nên mới lạ và thú vị hơn bao giờ hết nhờ bản phối cực mượt mà của nhóm bạn trẻ.

Là một trong những tác phẩm đã quá quen thuộc của hội học sinh từ thời cấp 3, cho đến nay bài thơ "Tây Tiến" của nhà thơ Quang Dũng hẳn vẫn có người thuộc nằm lòng. Bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của người lính Tây Tiến trong kháng chiến chống Pháp, qua đó thể hiện tình cảm sâu sắc của nhà thơ đối với đơn vị Tây Tiến và sự yêu mến của ông đối với cảnh vật và con người Tây Bắc.

Bởi đã quá quen với bài thơ nên không ai ngờ được rằng khi phổ nhạc, "Tây Tiến" lại có thể thú vị và lãng mạn đến như thế. Trên khắp các trang MXH, cư dân mạng đang rần rần truyền tay nhau một bản phối "Tây Tiến" cực bắt tai được sản xuất và thể hiện bởi nhóm bạn trẻ Bùi Ngọc Mỹ An, Ngô Xuân Hiếu và Đoàn Vũ Dũng, trong đó Mỹ An là một nữ sinh chỉ mới 17 tuổi.

Có lẽ chính bản thân Mỹ An - hiện đang ở thời điểm trước kỳ thi quan trọng - cũng thấu hiểu được tâm lý khó khăn khi học thuộc thơ của những người bạn đồng trang lứa nên đã nghĩ ra phương pháp phổ nhạc cho tác phẩm văn học để dễ dàng cho việc học hơn.

Điều đặc biệt, dù được thể hiện trên nền nhạc EDM sôi động và phá cách nhưng "Tây Tiến" của nhà thơ Quang Dũng vẫn không hề bị mất đi chất thơ mà trái lại còn đầy mới mẻ và thu hút.



Bản phối "Tây Tiến" cực mới lạ và bắt tay đang được dân mạng chia sẻ mạnh mẽ (Nguồn: Vidic X HTropix)

Mạng xã hội 'sốt xình xịch' với bài thơ 'Tây Tiến' được phổ nhạc cực bắt tai, hội học sinh cuối cấp còn chần chờ gì mà không nghe thử

 

Mạng xã hội sốt xình xịch với bài thơ Tây Tiến được phổ nhạc cực bắt tai, hội học sinh cuối cấp còn chần chờ gì mà không nghe thử-1Mạng xã hội sốt xình xịch với bài thơ Tây Tiến được phổ nhạc cực bắt tai, hội học sinh cuối cấp còn chần chờ gì mà không nghe thử-2Mạng xã hội sốt xình xịch với bài thơ Tây Tiến được phổ nhạc cực bắt tai, hội học sinh cuối cấp còn chần chờ gì mà không nghe thử-3

Mạng xã hội sốt xình xịch với bài thơ Tây Tiến được phổ nhạc cực bắt tai, hội học sinh cuối cấp còn chần chờ gì mà không nghe thử-4

Dân mạng hiện đang "phát cuồng" vì bản phối của nhóm bạn trẻ 

Mạng xã hội sốt xình xịch với bài thơ Tây Tiến được phổ nhạc cực bắt tai, hội học sinh cuối cấp còn chần chờ gì mà không nghe thử-5

Ngô Xuân Hiếu và Đoàn Vũ Dũng.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/co-mot-tay-tien-pho-nhac-cuc-muot-boi-nu-sinh-2k2-hut-trieu-view-viral-khap-mxh-nghe-ma-rao-ruc-muon-quay-lai-thoi-cap-3-ngay-2201920117213480.htm

môn Văn

cư dân mạng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.