Mẹ chồng cho đất cất nhà ở riêng, ngày ngày vẫn sang nấu cơm, dọn dẹp, yêu chiều con dâu như vàng 10 khiến ai cũng thèm

Mặc dù đã lấy chồng gần một năm, thế nhưng cô dâu trẻ này lúc nào cũng được mẹ chồng yêu thương

Mặc dù đã lấy chồng gần một năm, thế nhưng cô dâu trẻ này lúc nào cũng được mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng chẳng khác gì con đẻ. Câu chuyện về mẹ chồng tâm lý, chăm chiều con dâu đang nhận được nhiều phản hồi của dân mạng.

Định kiến mẹ chồng nàng dâu lâu nay luôn khiến chị em phụ nữ chưa về nhà chồng đã thấy "khiếp sợ". Ấy thế mà vẫn có những người mẹ chồng vô cùng tâm lý lại hết mực yêu thương con dâu khiến hội chị em như được tiếp thêm động lực để lấy chồng.

Cách đây ít giờ câu chuyện về mẹ chồng - nàng dâu được đăng tải trên một diễn đàn dành cho hội bỉm sữa nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt like và hàng trăm lượt bình luận.

Theo đó, người chồng tự hào kể về cuộc sống gia đình mình, sau khi lấy vợ về được gần một năm. Cặp đôi có lúc không tránh khỏi tranh cãi, song chàng trai may mắn có được một người vợ và mẹ thấu hiểu. Vợ anh luôn được mẹ chồng yêu thương hết mực, quan tâm như con cái trong nhà. Khi cô nằm viện, mẹ chồng mua hết đồ sinh hoạt để ở tủ, chăm sóc tỉ mỉ, xoa bóp, đút cơm cháo cho ăn, đêm lại thức chăm... không khác gì con đẻ.

"Lúc còn trai tơ mẹ bảo xây cái nhà trên mặt đường ấy rồi lấy vợ có gì 2 vợ chồng làm ăn thêm trên đấy chứ công chức đói lắm. Không ai hoàn hảo cả, rồi mày lấy vợ về ở chung chạ lâu với mẹ chồng kiểu gì cũng có mâu thuẫn vì tao già rồi sống nó khác tụi mày. Cứ ở riêng ra cho thoải mái thích làm gì thì làm.

Đến lúc lấy vợ hai vợ chồng ra ở nhà riêng trên đường. Lại lo thêm gánh nặng cơm áo gạo tiền Không tránh khỏi bất đồng. Cứ đi có việc gì hay sắm sửa gì là mẹ lại cho tiền. Có lúc cũng bí thật nên cũng mượn tạm rồi trả nhưng mẹ lại không lấy nữa.

Mẹ chạy ngược xuôi lên nấu cơm dọn nhà cho, dần dần thành quen. Mẹ nấu cả nhà cùng ăn cứ ăn xong lại về nhà cũ, nên khoản cơm cháo vợ chồng em cũng nhàn.

Thấy con dâu ăn mặc chưa được là chỉnh ngay. Mẹ bảo ở nhà chúng mày thích mặc gì thì mặc Không ai biết, nhưng cứ ra đường là phải đẹp tươm tất. Mẹ dẫn con dâu đi may mấy cái áo bầu mặc cho đẹp chứ có bầu cũng đừng tuềnh toàng. Trời nắng con dâu ra đường mà không mặc quần áo chống nắng là nói quay về mặc ngay.

Mẹ chồng cho đất cất nhà ở riêng, ngày ngày vẫn sang nấu cơm, dọn dẹp, yêu chiều con dâu như vàng 10 khiến ai cũng thèm-1

Hình ảnh mẹ chăm vợ cùng câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu đang được lan truyền trên mạng xã hội

Nhìn con dâu có bầu ngồi giặt quần áo cũng khó nên mẹ lên mua cho máy giặt về giặt luôn. Mẹ được cái tâm lý lên cứ dọn dẹp nhà suốt, vợ thì mệt nằm trên giường, còn mình đi làm ở cơ quan về rồi lại đi từ thiện, nghĩ cũng ngại. Nhiều lúc quát không hộ vợ đi cái thằng này suốt ngày điện thoại.

Có lúc 2 vợ chồng giận nhau, mẹ cũng kiếm cớ chuyện vui ngăn cho 2 đứa vui, rồi thì khuyên đủ thứ. Con dâu thích ăn bề bề, mẹ phải dậy từ sáng sớm ra chợ mới bán đồ tươi ngon được. Mẹ nấu cháo hầm chim bồ câu rồi cua. Vợ thì ngán không muốn ăn. Mẹ đứng trông bắt phải ăn hết không được để cho chồng ăn, bảo phải ăn nhiều vào mới khỏe được.

Vợ em nôn từ lúc có bầu đến bây giờ. Cũng đi viện vài lần. Rồi lại suy nghĩ buồn phiền... Trước lúc lên Hà Nội khám mẹ lúc nào cũng dặn dò. Đời sống là mấy cứ kệ đi ăn uống nhiều vào, cứ vô tư mà sống không ai biết trước được đâu.

Ngày nghĩ lễ 2/9 vợ mình lại ốm vào viện nôn liên tục cả ngày. Phòng toàn nữ. Nhiều lúc mình phải ra ngoài. Thấy mẹ mua hết đồ sinh hoạt để ở tủ rồi hứng bô cho vợ nôn, vợ tè, lại đổ lại dọn, lại xoa bóp cho vợ, rồi đút cơm cháo cho vợ ăn, đêm mẹ vật vờ không ngủ được.

Về làm dâu chưa khi nào mẹ và vợ va chạm. Mẹ coi con dâu như con cái trong nhà, xét nét con dâu chỉ làm khổ con trai mình. Ngày xưa mẹ cũng từng đi làm dâu, cũng từng chịu cay đắng, nên mẹ hiểu. Phận đàn bà bao giờ cũng thiệt thòi, sướng khổ hơn nhau ở tấm chồng tốt. Con cứ coi đó là may mắn, làm động lực mà sống cho vui vẻ, hạnh phúc là được. Nhiều lúc cứ trêu vợ là con gái bia của mẹ... Rồi vợ lại cười tủm.

Người phụ nữ hơn nhau không chỉ ở tấm chồng tốt mà còn là gặp được người mẹ chồng tâm lý phải không? Cảm ơn mẹ."

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện này đã nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi của mọi người. 

- Trước nay cứ sợ lấy chồng vì sợ gặp phải mẹ chồng khó tính, đọc bài này xong cảm thấy đỡ run hơn nhiều.

Hóa ra mẹ chồng tốt vẫn còn rất nhiều nè. Chỉ mong sao sau này lấy được tấm chồng tốt, được mẹ chồng thương yêu thì quả thực không mong gì hơn.

- Tu bao nhiêu kiếp mới được mẹ chồng tốt như thế này, sau có phật ý nhau chuyện gì thì nghĩ đến lúc này mà kiềm lại bạn nhé và sau này bà có già, ráng chăm bà thật tốt nha.

Nhiều người "từng trải" cho rằng, mối quan hệ tốt đẹp này là phải được xây đắp từ nhiều phía. Muốn có mẹ chồng tốt nhưng con dâu cũng phải biết điều, kính trọng mẹ chồng thì mới bền lâu: "Chắc con dâu cũng ngoan nên mới gặp được mẹ chồng tốt. Dù vậy, con dâu cũng phải luôn biết điều thì gia đình mới êm ấm chứ láo toét thì chẳng được mấy hôm. Nói chung như gia đình bạn này là hạnh phúc rồi. Chúc mừng".

Mặc dù đang là "tâm điểm" được chia sẻ rầm rộ trên khắp các diễn đàn nhiều giờ qua, thế nhưng ít ai biết, câu chuyện này đã từng được một "nam chính" viết về vợ và mẹ mình cách đây 2 năm và cũng từng thu hút sự chú ý của rất nhiều người dùng mạng trong thời điểm đó.

Theo Helino


con dâu

mẹ chồng


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.