Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada

Hình ảnh những phần cơm tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi với thực đơn phong phú, chưa kể còn có thêm cả hoa quả tráng miệng như nho Úc, táo Canada càng khiến cư dân mạng trầm trồ.

Những ngày gần đây, hàng ngàn người tại các điểm cách ly tập trung đã hết thời gian 14 ngày và được trở về các địa phương.

Tuy nhiên, cũng không ít người vẫn đang phải thực hiện nghiêm chỉnh việc các ly, theo dõi sức khoẻ sau khi từ nước ngoài trở về hoặc có tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính để phòng chống dịch Covid-19 và giảm thiểu lây nhiễm trong cộng đồng.

Bên cạnh tình hình dịch bệnh thì chất lượng ăn uống, sinh hoạt trong khu cách ly tập trung chắc hẳn là điều mà không ít người tò mò. Đặc biệt là trước đó, một số du học sinh và người nước ngoài lên tiếng phàn nàn, chê bai về chất lượng ăn ở khi được cách li tại Việt Nam.

Tuy nhiên, mới đây bạn Thuý An đã chia sẻ suất cơm tại khu cách ly cùng hàng loạt loại hoa quả, nước uống không những ngon và còn xịn, chỉn chu và đầy đủ dinh dưỡng khiến nhiều người trầm trồ.

Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-1

Phần ăn trong khu cách ly còn được thêm cả nho Úc, táo Canada...

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Thuý An (SN 1993) - bạn hiện đang thực hiện cách ly tập trung ngày thứ 10 sau khi có tiếp xúc với một ca dương tính với Covid-19 và có triệu chứng.

Thuý An cho biết, những phần ăn này là suất ăn tiêu chuẩn của mọi người được đưa đến từng phòng và thực đơn cũng được đổi món liên tục khá phong phú. "Tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi có nhiều khu nhà. Khu F0, khu F1 có triệu chứng, khu F1 có nguy cơ nhiễm do đi từ khu vực nhiễm. Khu F1 sắp hết thời gian cách ly...

Ở đây là bệnh viện dã chiến nên mọi thứ khá nghiêm ngặt, một phòng tối đa 5 người. Và khi vào đây đều được các bác sĩ và tình nguyện viên phát đầy đủ đồ dùng cá nhân như chăn mùng mền, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược, ly, khăn tắm, xà bông cục... để phục vụ sinh hoạt của mọi người trong 14 ngày".

Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-2Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-3Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-4

Những phần ăn được chuẩn bị chu đáo kèm theo hoa quả, nước uống được tay đổi thường xuyên để đảm bảo dinh dưỡng

Chia sẻ về cuộc sống và sinh hoạt trong khu cách ly tập trung, An cho biết thêm, "Tuy phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định cách ly, nhưng mọi sinh hoạt khá thoải mái. Sáng 6h, bác sĩ vào phòng đo nhiệt độ, kêu dậy lấy đồ ăn, kêu gọi đi bộ quanh khu vực cách ly buổi sáng. Sau đó các bác sĩ sẽ đi từng phòng khám, cấp thuốc, phát khẩu trang y tế ngày 2 cái.

Chiều sẽ thăm khám và đo nhiệt độ lần nữa. Các anh chị tình nguyện thì dọn dẹp và khử trùng khu vực cách ly ngày 1-2 lần. Đồng thời phòng nào có vấn đề hoặc nguyện vọng gì cũng được mọi người giải quyết, hỗ trợ nhanh chóng để mọi người có thể cảm thấy thoải mái nhất".

Thế nhưng, theo Thuý An, điều khiến có ấn tượng nhất ở đây không chỉ là sự tận tâm, nhiệt tình của các y bác sĩ mà còn là những suất ăn bắt mắt, đầy đủ dinh dưỡng mà cô và mọi người được cung cấp tại khu cách ly.

"Mỗi ngày món ăn lại được thay đổi liên tục, mọi người còn có thêm cả hoa quả, đồ uống đủ chất dinh dưỡng. Ví dụ như hình ảnh bữa ăn mình chia sẻ, mỗi người được bổ sung thêm nho Úc 1 ký/người, táo Canada 1 dãy được phát 2 thùng bự, trà chanh vàng mỗi đứa 1 ly. Đây là đồ Bệnh viện được các nhà hảo tâm ủng hộ nên chia cho mọi người.

Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-5Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-6

Những phần ăn sáng cũng khá bắt mắt

Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-7Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-8Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-9

Những thùng nho, bịch táo, nước uống được ủng hộ được đưa đến tận tay mọi người để bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng

Bác sĩ không cho thuốc tràn lan mà sẽ hỏi tụi em có ai cần đến sự hỗ trợ của thuốc không, nếu cần sẽ phát, nếu ai có sức khoẻ, sức đề kháng tốt có thể chống chọi được thì sẽ để các bạn tự vận động. Đồng thời, những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng được mọi người chuẩn bị cho cũng góp phần tăng sức đề kháng cho những người đang thực hiện cách ly tập trung ở đây".

Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-10Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-11Những phần cơm cách ly bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng gây sốt MXH: Thực đơn thay đổi liên tục, có thêm cả nho Úc, táo Canada-12

Thuý An cũng cho biết phòng ốc khu cách ly khá sạch sẽ và thoáng mát

Thuý An chia sẻ thêm, "Trước khi thực hiện cách ly tập trung mình chỉ lo là trong này điều kiện sẽ không được tốt. Nhưng vào đây rồi mới thấy sự lo lắng là thừa. Đến giường nằm cũng là giường bệnh cao cấp. Phòng ốc thoáng mát sạch sẽ, mọi người ở đây rất tận tâm và nhiệt tình. Đồng thời, các bác sĩ cùng giải thích cặn kẽ về dịch bệnh cũng như phương thức lây lan để mọi người nắm được và động viên tụi mình đừng lo lắng".

 

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-phan-com-cach-ly-bat-mat-va-day-du-dinh-duong-gay-sot-mxh-thuc-don-thay-doi-lien-tuc-co-them-ca-nho-uc-tao-canada-22020748912839.htm

suất ăn

cách ly

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.