Phương Thanh lần đầu giới thiệu "Mèo hoang"

Trong chương trình ca nhạc Nhịp điệu teen lần thứ 6 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 12/12/2009 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, ca sĩ Phương Thanh sẽ lần đầu giới thiệu ca khúc mới Mèo hoang trong album cùng tên sắp phát hành của cô.

Ngoài ca khúc mới này, Phương Thanh sẽ hát cho các khán giả trẻ của mình hai ca khúc quen thuộc như Tình cờ, Ước mơ tươi đẹp. Chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ Nhật Tinh Anh, Akira Phan, Phi Trường Idol , Khổng Tú Quỳnh, Yến Ngọc... Nhịp điệu teen được thực hiện 2 tuần/lần do Công ty Nhạc Xanh phối hợp với VTV9 tổ chức (được phát sóng trên các đài: VTV4, VTV9, An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Nai...).

Trời - đất và người của Phạm Huy Hùng

Từ ngày 4 đến 10/12, tại Viet Art Centre, 42 Yết Kiêu (Hà Nội) sẽ khai mạc triển lãm tranh sơn mài cùng sắp đặt cá nhân đầu tay bằng hàng chục chiếc cày cũ của họa sĩ Phạm Huy Hùng.

Sinh năm 1968 tại Vân Sơn, Triệu Sơn, Thanh Hóa, họa sĩ Phạm Huy Hùng từng thử qua nhiều nghề trước khi thi vào trường mỹ thuật và tốt nghiệp năm 1999. Tự mở lớp dạy luyện thi vào các trường mỹ thuật, trải qua hơn 10 năm, Phạm Huy Hùng đã có ngót nghét gần 200 học trò thi đỗ vào các trường mỹ thuật quốc gia.

Cũng trong thời gian ấy, họa sĩ dành thời gian cho hai việc chính, tự học bốc thuốc Đông y và nghiên cứu sáng tác nghệ thuật sơn mài. Nghề dạy học vẽ và bốc thuốc bổ trợ rất nhiều cái phần “lý học” cho các sáng tác của họa sĩ. Một bức sơn mài được họa sĩ làm đi làm lại rất kỹ, từ vài tháng đến vài năm. Thường bắt đầu từ một hiện tượng tạo hình, họa sĩ ngâm ngợi và vẽ đi vẽ lại cho đến mức khái quát thành những hình biểu tượng trong tác phẩm. Có thể nói việc vẽ đối với anh như một việc “tu đạo” để tiến tới “trong y lý có họa, trong hội họa có y lý”...

33 tác phẩm được sáng tác trong 10 năm, cộng với mấy chục chiếc cày cũ sắp đặt trên đất ruộng, là những kết quả khảo nghiệm nghệ thuật công phu của một họa sĩ đến tuổi “tứ thập bất hoặc” mới đưa ra tác phẩm của mình cho công chúng thưởng thức, sẽ để lại nhiều suy ngẫm thú vị cho người xem...

Đêm nhạc Hội ngộ cùng “sao”

Đêm nhạc Hội ngộ cùng “sao” sẽ diễn ra lúc 20h ngày 3/12 tại Rạp xiếc Trung ương (67 Trần Nhân Tông, HN).

Đây là đêm nhạc do Hãng phim châu Á thực hiện, hội tụ đông đảo các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng của hải ngoại và VN với các ca khúc đặc sắc về đề tài tình yêu như: Ca sĩ Mạnh Đình (với ca khúc Trúc đào), Giao Linh (Hàn Mặc Tử, Chuyến đò không em), Jenny Hà (Tôi yêu), Akia Phan (Mùa Đông không lạnh)..

Biểu diễn múa đương đại Nhật Bản tại TP.HCM

Vào lúc 20h tối nay, 3/12, nghệ sĩ múa đương đại Nhật Bản Kaiji Moriyama sẽ có buổi trình diễn và giao lưu tại Nhà hát TP.HCM.

Phần 1, Kaiji Moriyama sẽ biểu diễn ngẫu hứng trên nền nhạc của bản tam tấu clarinet của nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Duy Linh (Nhà hát GH Nhạc Vũ Kịch TP.HCM). Phần 2 là tác phẩm tự sáng tác dựa trên cảm hứng về kịch Noh có tên là Tenko. Tác phẩm này Kaiji Moriyama đã trình diễn nhiều nơi trên thế giới và được giới phê bình đánh giá cao.

Để phục vụ cho phần múa của Kaiji Moriyama, sẽ có một nhạc sĩ (kiêm nhạc công), 1 nghệ nhân kịch Noh và 4 nhạc công đánh trống châu Phi. Toàn bộ ê-kíp gồm 19 người bao gồm cả kỹ thuật, âm thanh ánh sáng. Đây là đêm diễn múa đương đại được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, suốt 3 ngày nay họ tất bật chuẩn bị sân khấu và hứa hẹn sẽ là một đêm biểu diễn múa đương đại đặc sắc.

Nằm trong khuôn khổ năm giao lưu văn hóa giữa Nhật Bản và các nước tiểu vùng Mekong 2009, chương trình do Ban Hợp tác Quốc tế của Nhật Bản cùng Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM phối hợp tổ chức.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.