Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão

Những bức ảnh ghi lại khung cảnh “dở khóc dở cười” khi chú rể cùng họ hàng nhà trai bất chấp cơn bão mạnh nhất trong 10 năm qua đổ bộ, vẫn vui vẻ lội mưa bì bõm đi đón dâu chính là khoảnh khắc đáng nhớ trong đợt mưa bão này.

Những bức ảnh ghi lại khung cảnh “dở khóc dở cười” khi chú rể cùng họ hàng nhà trai bất chấp cơn bão mạnh nhất trong 10 năm qua đổ bộ, vẫn vui vẻ lội mưa bì bõm đi đón dâu chính là khoảnh khắc đáng nhớ trong đợt mưa bão này.

Cặp đôi Quảng Trị vẫn tổ chức đám cưới như thường trong những ngày tâm bão đi qua

Ngày cưới là khoảnh khắc ghi dấu hạnh phúc của lứa đôi, với sự góp mặt đầy đủ của quan viên hai họ. Nhiều cặp đôi thật may mắn khi đám cưới được diễn ra suôn sẻ trong một ngày đẹp trời, được thời tiết ủng hộ.


Nhưng cũng không ít đôi vợ chồng trẻ rơi vào tình trạng "dở khóc, dở cười" khi lễ cưới diễn ra vào đúng những ngày mưa bão.

Và hai nhân vật chính đang được nhắc đến là chú rể Nguyễn Công Sang, quê ở huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 1.

Ấm áp hạnh phúc tình yêu trong đám cười mùa mưa lũ của chú rể Công Sang và cô dâu Minh Ngọc

Công Sang hiện đang công tác tại Đài phát thanh - truyền hình huyện Hướng Hóa, còn cô dâu Nguyễn Minh Ngọc quê ở huyện Hải Lăng, Quảng Trị, đang là giáo viên giảng dạy tại trường THPT Đakrông, huyện Đakrông, Quảng Trị.

Sau một thời gian tìm hiểu, được sự ủng hộ của gia đình hai bên, đôi uyên ương quyết định về chung một nhà vào ngày 15/9/2017.

Tuy nhiên, cặp đôi đến từ Quảng Trị đã gặp phải cảnh "dở khóc dở cười" khi ngày diễn rađám cưới lại rơi đúng thời điểm tâm bão số 10 đổ bộ vào đất liền.

Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 2.

"Dù cho mưa, tôi xin đưa em đến cuối cuộc đời"

Ngày vui và trọng đại nhất của họ đã định trước, nên mặc cho cơn bão số 10 ập đến, đám cưới vẫn được tổ chức và cô dâu chú rể đã có những giây phút đáng nhớ của cuộc đời mình.

Quyết giữ ngày vui cho cô dâu, chú rể, gia đình hai bên vẫn quyết định tổ chức đám cưới và toàn bộ bạn bè, bà con hai họ đều tham dự đầy đủ để chúc phúc cho đôi uyên ương.

Các thành viên trong gia đình cho hay, đây là một kỉ niệm khó quên với họ. Tuy có phần mệt và vất vả hơn so với đám cưới ngày nắng đẹp, nhưng tất cả đều cảm thấy rất vui và đặc biệt.

Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 3.
Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 4.
Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 5.

Đoàn bưng lễ nhà trai mặc áo mưa, lội bì bõm dưới nước, vẫn vui cười bất chấp trời đang mưa to gió lớn

Theo chia sẻ của chú rể Công Sang thì ngày cưới đúng vào thời điểm cơn bão số 10 mạnh nhất trong nhiều năm qua đổ bộ vào miền Trung nên anh và cả gia đình hai bên không tránh khỏi lo lắng:

"Nghe bão lớn, từ trên nhà mình đi về gió mạnh, sợ tắc đường lắm. Hôm đó gió lớn nên sập rạp cưới ở nhà cô dâu, mình ở lại nhà cô dâu luôn.

Mưa lớn, nhà dột cả đêm không ngủ được. Sáng ra thấy nước ngập trắng đường, mình dậy sớm vác cái gậy tre đi dò đường xem chỗ nào đi được, chỗ nào nước ngập sâu để họ nhà trai về đón dâu biết đường mà vào.

Đang đi còn dẫm phải con rắn, hết cả hồn "

Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 6.
Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 7.

Mưa to, gió lớn khiến rạp cưới bị sập ngay trước thời điểm quan trọng.

Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 8.

4 giờ sáng, cô dâu Minh Ngọc dậy trang điểm nhưng không có điện do mưa bão. Giải pháp kịp thời nhất chính là thắp đèn dầu soi sáng để trang điểm

"Yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua"

Mặc dù phải vượt quãng đường xa gần 100km để đi đón dâu, khi vừa đến nơi, do trời mưa lớn nên nhiều khu vực trũng trước nhà cô dâu Minh Ngọc bị ngập, lục bình theo dòng nước trôi vào tạo thành từng ụ lớn, nhưng họ hàng nhà trai vẫn vui vẻ, hào hứng, không quản ngại vất vả.

Khi ấy, chú rể Công Sang dù sắp đến giờ làm lễ nhưng vẫn xắn quần, mặc áo mưa ra rẽ lục bình để dẫn lối cho "đoàn quân" của nhà trai tiến vào nhà gái.

Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 9.

Mặc cho giờ làm lễ sắp đến gần, chú rể Công Sang vẫn mặc áo mưa ra rẽ lục bình cho nhà trai vào nhà đón dâu

Chẳng cần phải một đám cưới xa hoa, lộng lẫy nhưng hình ảnh về đám cưới "có một không hai" này cũng đủ để ghi đậm dấu ấn trong cuộc đời đôi vợ chồng trẻ.

Khoảng khắc đáng nhớ này chính là minh chứng cho chân lý rằng, chẳng có khó khăn nào có thể ngăn cản được tình yêu chân thành mà những đôi uyên ương dành cho nhau.

Mặc cho mưa gió bão bùng đang hoành hành ngoài kia, lễ cưới của đôi uyên ương vẫn diễn ra tốt đẹp. Nụ cười hạnh phúc của họ xua tan đi cái lạnh của ngày mưa.

Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 10.
Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 11.

Chú rể cười tươi hạnh phúc khi sau nhiều khó khăn, cuối cùng anh cũng đã rước được nàng về dinh

Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 12.

Và những hình ảnh về đám cưới vượt mưa bão này cũng chính là sự phản chiếu cuộc sống hôn nhân của các cặp vợ chồng.

Rằng khi đã quyết định nên duyên với nhau thì chính là hãy nắm tay nhau vượt qua mọi giông bão, sóng gió, thử thách ngoài kia. Để sức mạnh của tình yêu đưa chúng ta vượt qua tất cả.

Trước nay, không ít đám cưới đã phải tổ chức trong điều kiện không mấy thuận lợi, thế nhưng đa số các cặp đôi đều rất vui vẻ, hạnh phúc và xem những bức ảnh cưới đáng nhớ như kỉ vật tình yêu để đời của mình.

Thế mới biết, quả đúng là "yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua". Đường đi có gian nan đến mấy thì cũng chẳng quản ngại vượt qua thử thách nhờ sức mạnh của tình yêu.

Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 13.
Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 14.
Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 15.
Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 16.

Đi đám cưới đáng ra phải mặc quần áo xúng xính, nhưng đối với hôn lễ đặc biệt này thì phải để quần ống thấp ống cao, giày dép cởi ra để lội nước, nhưng ai cũng vui đến lạ!

Dưới đây là những khoảnh khắc độc đáo nhất của các đám cưới diễn ra trong điều kiện thời tiết không mấy suôn sẻ

Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 17.
Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 18.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải (ngụ huyện Đồng Xuân, Phú Yên) ngậm ngùi tổ chức đám cưới cho con trai trong căn nhà sập do mưa bão ngay trong đêm trước hôm diễn ra lễ cưới

Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 19.
Quảng Trị: Nhà trai xắn quần, cắp dép vượt lũ đi đón dâu ngày mưa bão - Ảnh 20.

Đám cưới trong mùa lũ này cũng nhận được sự quan tâm, chúc phúc của rất nhiều người. Cô dâu là Nguyễn Thị Hảo (26 tuổi) và chú rể Phạm Hồng Nhựt (30 tuổi) ngụ ở Bình Sơn, Quảng Ngại vẫn quyết tâm cùng nhau đồng lòng vượt qua khó khăn bằng cách dùng thúng, thuyền để rước dâu.

Theo Thời đại


đám cưới

cơn bão số 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.