- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Sao Việt "tung bom" gì để "dọn đường" cho sản phẩm mới?
Sản phẩm mới chưa “ra lò” nhưng những kế hoạch “dọn đường” cho nó đã được các sao Việt chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước đó.
Sản phẩm mới chưa “ra lò” nhưng những kế hoạch “dọn đường” cho nó đã được các sao Việt chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước đó.
Tuy chưa bao giờ chính thức thừa nhận chuyện dùng các chiêu trò để PR cho sản phẩm mới của mình, nhưng qua một loạt các scandal xuất hiện cùng lúc với “đứa con tinh thần” của nhiều sao Việt thì chuyện có dùng chiêu PR hay không đã là chuyện mà ai cũng hiểu.
Cùng điểm lại những chiêu “tung bom” để “dọn đường” cho các sản phẩm mới của sao Việt:
Úp mở chuyện tình cảm
Lấy chuyện tình cảm để PR cho sản phẩm mới không còn là chiêu mới mẻ trong V - biz. Tuy nhiên, đây lại là cách khá hữu hiệu và được các sao Việt sử dụng với tần suất khá dày. Còn nhớ trước khi ra MV “Yêu nữ” thì nghi án tình cảm giữa Vũ Hạnh Nguyên với ca sĩ Hoàng Hải đã lan tràn khắp các mặt báo. Sự việc này bắt nguồn từ hàng loạt status của Vũ Hạnh Nguyên trên trang cá nhân với nội dung ám chỉ việc cô và Hoàng Hải đang có tình cảm với nhau.
Tuy nhiên sau vụ ồn ào về chuyện tình cảm này không lâu thì MV “Yêu nữ” của Vũ Hạnh Nguyên cũng được trình làng. Cô cũng không quên lên báo trải lòng hết sức chân thành về MV của mình. Khi được hỏi về chuyện tình cảm với Hoàng Hải, Vũ Hạnh Nguyên cũng chia sẻ rằng, cô và Hoàng Hải là anh em chơi rất thân với nhau, nhưng thay vì khẳng định chắc chắn đây chỉ là tình cảm anh em, Vũ Hạnh Nguyên lại úp mở: “Năm nay rộ lên tin đồn thế này, năm sau Nguyên và anh Hải có thể vẫn là anh em tốt hoặc cũng có thể đang là một đôi. Không ai có thể nói trước được điều gì ở tương lai”.
Cũng giống trường hợp Vũ Hạnh Nguyên, Hương Giang Idol và Hồng Phước cũng dính nghi án “tung bom” bằng việc úp mở chuyện tình cảm. Sau khi tham gia Vietnam Idol, Hương Giang và Hồng Phước liên tục ra những dự án chung và thường xuyên xuất hiện cùng nhau. Thậm chí, cặp đôi này còn liên tục update chuyện tình cảm bằng những câu nói “có cánh” dành cho đối phương. Tuy nhiên, không lâu sau khi chuyện tình cảm này được úp mở thì single “Mùa ta đã yêu” và single đôi “Trà chanh Acoustic” của cặp đôi này cũng được trình làng khiến cho nhiều người nghi ngờ rằng, chuyện yêu đương của Hương Giang thực ra cũng chỉ là một chiêu để PR cho sản phẩm mới mà thôi.
Gần đây nhất, Cao Thái Sơn cũng khiến người nghi ngờ khi liên tục công khai những hình ảnh tình cảm với Hồng Quế. Tuy cả hai không lên tiếng thừa nhận mối quan hệ này nhưng những hình ảnh thân mật của cặp đôi lại xuất hiện rất nhiều trên báo. Và sau đó không lâu, Cao Thái Sơn cũng lên tiếng công khai về việc ra mắt MV “Anh sợ” - single đầu tiên nằm trong dự án "Beauty and the Beast" khởi đầu 2013, gồm những bài hát mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận viết riêng cho Cao Thái Sơn. Hẳn nhiên, “người yêu tin đồn” Hồng Quế cũng là người góp mặt trong single này.
Đạo, mượn ý tưởng
Chuyện đạo, mượn ý tưởng của sao Việt cũng được xem là chuyện “xưa như trái đất” nhưng việc sử dụng việc này như một chiêu thức làm “bàn đạp”, gây sự chú ý cho sản phẩm mới quả là một việc làm hết sức táo bạo.
Từng thành công với “Song Yến: The Movie 1” và để đáp lại sự yêu mến của khán giả, chị em Yến Trang, Yến Nhi đã tiếp tục làm phần 2. Nhưng khi một vài hình ảnh về dự án âm nhạc này được tung ra thì cũng là lúc cư dân mạng ồn ào về poster của dự án này giống hệt poster phim “Brothers”. Tuy nhiên, khi trả lời về chuyện này, Yến Trang lại cho rằng: “Những tấm hình mà mọi người được xem chỉ mới là những hình ảnh đầu tiên để giới thiệu phần 2 đến khán giả, đấy chỉ là hình ảnh tính cách từng nhân vật, và poster mọi người xem chưa phải là poster chính thức của bộ phim”. Và chính câu trả lời úp mở này đã khiến nhiều người cho rằng, đây chỉ là động thái giúp cho phần 2 của dự án này được chú ý hơn mà thôi.
Tương tự, Lê Kiều Như cũng dính đến nghi án đạo nhái bộ ảnh “Xích Bích online” của mỹ nhân Cbiz Trương Hinh Dư gây ồn ào một thời gian khá dài. Tuy nhiên, vụ ồn ào này lại giúp Lê Kiều Như được chú ý hơn và góp phần không nhỏ vào việc quảng bá cho tác phẩm “Sợi Xích” của cô, dù sau đó, tác phẩm này đã bị ngừng phát hành do nội dung quá nhạy cảm.
Ngoài các vụ đạo nhái hình ảnh, nhiều ca sĩ Việt cũng dính nghi án đạo nhái ý tưởng trong một số sản phẩm âm nhạc. Và chính “tai tiếng” này cũng phần nào khiến sản phẩm của họ được biết đến nhiều hơn.
Giả gái và “tung hỏa mù” chuyện giới tính
Ngoài các ý tưởng “dọn đường” trên, chuyện giới tính vẫn luôn là đề tài nóng được nhiều sao sử dụng. Cao Thái Sơn có lẽ là ca sỹ nổi tiếng nhất trong việc tung các “chiêu trò” gây sốc. Sau những ồn ào với “người tình” đồng giới Adam Nguyễn, đến mức phải họp báo để công bố giới tính thật, Cao Thái Sơn lại tung MV cho single “Anh sai rồi” và không quên đính kèm một lời “chú thích”: “MV này như một lời cảm ơn, đồng thời cũng muốn chia sẻ những ý tưởng và tâm niệm của Cao Thái Sơn trong thời điểm này đến khán giả”.
Không thua kém Cao Thái Sơn, Long Nhật cũng chọn chiêu trò liên quan đến giới tính để “hâm nóng” không khí nhằm “dọn đường” cho sản phẩm sắp “ra lò” của mình. Hết úp mở về chuyện giới tính, anh lại ngang nhiên giả gái, mặc áo dài ưỡn ẹo như một “mệnh phụ phu nhân” thực thụ và tuyên bố: những hình ảnh này là những hình ảnh trong quá trình quay MV và chụp hình bìa cho tác phẩm: “Xuân bơ vơ”, “Cánh thiệp đầu xuân”…
Lộ clip nóng, ảnh nóng
Nói đến các “chiêu trò” trước khi ra sản phẩm mới không thể không nhắc đến chiêu dùng thân xác của mình để “quảng bá”. Còn nhớ, trước khi trailer MV nóng bỏng “Xin lỗi em chỉ là…” với những cảnh giường chiếu “nhức mắt” được tung ra, Hoàng Lê Vi vẫn là một cái tên mờ nhạt. Nhưng sau khi đoạn trailer “bỏng mắt” này được up lên mạng, số lượng người tìm kiếm về Hoàng Lê Vi lại tăng đột biến.
Giống với trường hợp của Hoàng Lê Vi, Duy Uyên cũng “đánh động” sự trở lại của mình sau một thời gian vắng bóng bằng bộ ảnh bán nude gây nhiều tranh cãi. Ngay sau đó là clip MV “Quên chưa từng yêu” với những hình ảnh đồng tính thân mật đến mức “sởn cả da gà” được trình làng. Và mục đích của những việc này chỉ là để khán giả “nhớ” nhiều đến cô hơn.
Mới đây nhất, ca sĩ hạng C Nukan Trần cũng bị lộ “clip sex” gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, việc clip được gửi đúng người và chẳng khác gì một thông cáo báo chí đã khiến nhiều người cho rằng, đây chỉ là một chiêu “PR bẩn”. Hơn nữa, chính lời nhắn gửi: "Đây chỉ là đoạn đầu. Phần còn lại sẽ được tung ra sau. Ca sĩ gì mà đời sống trụy lạc" cũng đã phần nào nói lên được tính chất PR của sự việc này.
Lấp lửng chuyện giải nghệ
Một trong những chiêu “tung bom” khác nữa của sao Việt chính là việc lấp lửng chuyện giải nghệ để nhận được sự quan tâm của công chúng. Và sau tuyên bố này, hàng loạt sản phẩm mới của họ cũng đã được ra mắt.
Như trường hợp của Đông Nhi, đang gặp nhiều thuận lợi trên con đường ca hát, bỗng dưng tháng 12/2009, cô bất ngờ tuyên bố giải nghệ vì lí do sức khỏe, khiến nhiều fan hết sức hoang mang. Nhưng sau đó không lâu, cô lại trở lại showbiz với nhiều dự án âm nhạc quy mô và hoành tráng. Truyền thông và không ít khán giả đã nhận định rằng, hành động tuyên bố giải nghệ của Đông Nhi chỉ là một chiêu thức PR cho album và để dọn đường cho những kế hoạch âm nhạc tiếp theo của cô ca sĩ trẻ này.
Tương tự, Hồ Quỳnh Hương cũng từng lấp lửng chuyện giải nghệ nhưng sau đó, cô đã ngay lập tức phát hành album mang tên “Quảng Ngãi Nhớ Thương”.
-
Mạng xã hội1 ngày trướcHình ảnh chiếc ô tô Matiz màu xanh lá đậu trên mái cổng nhà một gia đình ở TP Biên Hòa, Đồng Nai đang gây sốt mạng xã hội những ngày qua. Chủ sở hữu của chiếc xe vừa tiết lộ lý do lưu giữ xe độc lạ của mình với VietNamNet
-
Mạng xã hội1 ngày trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ clip người đàn ông đi xe máy bị đạp ngã xuống đường ở quận Bình Tân, TPHCM.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcKhi nhận được cuộc điện thoại 'kêu cứu' từ vị khách lạ, anh Tài lập tức di chuyển 10km đến hỗ trợ. Sau hơn 1 giờ loay hoay khắc phục lỗi hết nước làm mát, anh thông báo chi phí hết 300 nghìn nhưng bất ngờ vị khách kêu đắt và chỉ trả 200 nghìn.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát và thậm chí cả ăn nhậu, đánh bài.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcChiếc xe máy do người đàn ông điều khiển trong khi đang di chuyển qua ngã tư thì bất ngờ bị một xe máy vượt đèn đỏ lao tới tông trúng.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcLực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tài xế đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp để gia đình dùng bữa tối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
-
Mạng xã hội15/11/2024Clip ghi lại khoảnh khắc một cụ bà xin tiền từ thiện bên đường nhưng có hành động ấm lòng thu hút hơn 5 triệu người xem từ cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội12/11/2024Trong những ngày cuối tuần, bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng du khách đổ về quá đông phần nào khiến bảo tàng bị quá tải dẫn đến nhiều hình ảnh không đẹp về văn hóa ứng xử nơi công cộng tràn lan trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội09/11/2024Tài xế xe buýt liên tỉnh thản nhiên cho phương tiện lao qua dải phân cách rồi chạy ngược chiều trên tỉnh lộ ở Long An.
-
Mạng xã hội08/11/2024Xe máy do người đàn ông điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã tư sau đó lao thẳng vào một xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại hiện trường.
-
Mạng xã hội05/11/2024Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, xe khách phía trước liên tục lạng lách, chèn ép xe phía sau trên cả quãng đường dài khiến hành khách và người đi đường bức xúc.
-
Mạng xã hội03/11/2024Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip tài xế xe buýt nhìn, bấm điện thoại, lái xe bằng một tay.
-
Mạng xã hội01/11/2024Anh Kiên (Vĩnh Phúc) rời nhà từ 4h, đi quãng đường gần 60km để tận mắt chiêm ngưỡng 4 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
-
Mạng xã hội29/10/2024Từ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.