Tiêu 2 triệu/tháng mà vẫn bị mẹ chồng nói không tiết kiệm, nàng dâu kể thêm chuyện mâm cơm khiến chị em bức xúc

Chị B.H cho biết dù mình đã cố gắng hết sức rồi nhưng mẹ chồng vẫn cho rằng con dâu không biết tiết kiệm.

Chị B.H cho biết dù mình đã cố gắng hết sức rồi nhưng mẹ chồng vẫn cho rằng con dâu không biết tiết kiệm.

Có thể nói chi tiêu trong gia đình và mâm cơm hàng ngày chính là 2 đề tài được chị em chú ý nhất. Vì vậy mà mỗi khi có ai đó đem 1 trong 2, thậm chí cả 2 vấn đề lên MXH chia sẻ là các bà nội trợ lại được phen bàn tán xôn xao.

Mới đây, hội chị em lại tiếp tục sôi nổi thảo luận phía dưới bài đăng của chị B.H khi nàng dâu này ấm ức kể chuyện của mình.

Tiêu 2 triệu/tháng mà vẫn bị mẹ chồng nói không tiết kiệm, nàng dâu kể thêm chuyện mâm cơm khiến chị em bức xúc-1

Theo đó, chị B.H cho biết mình đang gặp vấn đề về chuyện chi tiêu với mẹ chồng. Nàng dâu tâm sự vợ chồng mỗi tháng chi cho các khoản điện nước, thức ăn, wi-fi, gas, xăng xe, giỗ chạp hết 2 triệu; tháng nào có cỗ thì hết 3 triệu. Như vậy là người vợ trẻ đã cố gắng tiết kiệm nhất có thể rồi tuy nhiên mẹ chồng chị vẫn cho rằng như thế là không hợp lý.

Lấy ví dụ cụ thể cho điều mình nói, chị B.H kể lại: "Chuyện là sáng nay em đi chợ mua ít lòng non về cho chồng đổi bữa uống rượu. Em định mua 3 lạng mà chị bán hàng cứ nói còn gần 6 lạng em ăn nốt cho chị, chị lấy 25k thôi. Em bảo thế 20k được thì em lấy, chị ấy đồng ý luôn. Em mua thêm 30k thịt gà. Về chia lòng làm 2 món luộc và xào dưa, thịt gà thì rang 1 nửa để nhỡ thiếu thì ăn không thì sáng hôm sau chồng em ăn sáng đi làm cũng được. Đang mùa gặt nên em có nấu nhiều cơm và thức ăn để mẹ chồng em về ăn chung đỡ vất vả. 

Vậy mà bà nói: "Nấu nhiều thế! Người đâu chi tiêu không biết tiết kiệm gì cả". Em có thanh minh là hôm nay con mua lòng non rẻ nên có mua hơi nhiều. Mẹ em bảo: "Chỉ giỏi cãi. Nói bao lần rồi là đàn bà phải biết chi tiêu sao cho hợp lí". Em nản quá. Em có làm gì cũng không vừa lòng mẹ chồng. Em có nói với chồng thì chồng bảo: "Em biết tính mẹ rồi đấy. Em chấp làm gì. Kệ mẹ đi". 

Chị B.H cũng cho biết thêm rằng mình đang bầu ở tháng thứ 6 nên ở nhà mà không đi làm. Và có thể đó chính là nguyên nhân khiến mẹ chồng chị không hài lòng về con dâu.

Tiêu 2 triệu/tháng mà vẫn bị mẹ chồng nói không tiết kiệm, nàng dâu kể thêm chuyện mâm cơm khiến chị em bức xúc-2

Mâm cơm của chị B.H.

Nếu đúng như những gì chị B.H chia sẻ thì người vợ trẻ này đã tính toán tiết kiệm lắm rồi. Mâm cơm của chị chuẩn bị cũng khá tươm tất và ngon lành. Vì vậy mà bài đăng này đã khiến chị em bàn tán xôn xao, nhiều người dành sự khen ngợi cho chị B.H:

- Bạn quá khéo với tiết kiệm đó. Mình có hai vợ chồng ăn uống tiết kiệm mà đã hết 4 triệu/tháng rồi.

- Trời ơi! Sao bạn tiêu khéo thế? Mình tháng hết chục triệu đây này.

- Như vậy là quá tiết kiệm rồi bạn ơi. Cố gắng lên!

- Đưa mình 2 triệu chắc ngày ăn 1 bữa luôn đó.

Đương nhiên cũng có không ít người không đồng tình với mẹ chồng chị B.H nhưng có lẽ ý kiến mặc kệ là được nhiều chị em ủng hộ nhất: "Đang có em bé thì không nên suy nghĩ gì cả. Mặc kệ bà, mình sống cho mình cho con mình, chồng hiểu là được. Bơ đi cho nhẹ lòng thôi em ạ!".

Hiện tại câu chuyện của chị B.H vẫn đang thu hút sự chú ý rất lớn của hội chị em.

Theo Helino


con dâu

mẹ chồng

mâm cơm


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.