"Tố" mẹ chồng hà tiện, không cho bật quạt sưởi, cằn nhằn vì mở đèn điện cả ngày, nàng dâu đâu ngờ bị chỉ trích

Dạo gần đây lại thấy có rất đông chị em lên tiếng chỉ trích mẹ chồng một cách thái quá, vô lý đến mức nhiều chị em không hiểu tại sao.

Hình như có một vài người con dâu làm như bị ảnh hưởng bởi trào lưu kể tội mẹ chồng hay sao, mà cứ dạo gần đây lại thấy có rất đông chị em lên tiếng chỉ trích mẹ chồng một cách thái quá, vô lý đến mức nhiều chị em không hiểu tại sao.

Có một thực tế mà chị em chúng ta phải công nhân là đúng rằng, xoay quanh các sự vụ về con dâu "tố" cáo mẹ chồng xấu tính trên khắp các diễn đàn cũng như là hội nhóm trên mạng xã hội thì thường cô con dâu xúi quẩy nào đó cũng nhận được sự đồng tình, cảm thông ủng hộ của cộng đồng mạng hoặc được chị em bày cách chống lại người mẹ chồng không tốt kia. Và tất nhiên, về phần mẹ chồng sẽ bị cộng đồng chị em mang ra bỉ bai chỉ trích không tiếc lời.

Tố mẹ chồng hà tiện, không cho bật quạt sưởi, cằn nhằn vì mở đèn điện cả ngày, nàng dâu đâu ngờ bị chỉ trích - Ảnh 1.

Câu chuyện "tố" mẹ chồng hà tiện của mẹ trẻ đang gây bão trên một hội nhóm chị em trên mạng xã hội. (Ảnh: Facebook)

Tuy vậy mà sự đời khó đoán lắm chị em ạ, cũng có một vài người con dâu làm như bị ảnh hưởng bởi trào lưu kể tội mẹ chồng hay sao, mà cứ dạo gần đây lại thấy có rất đông chị em lên tiếng chỉ trích mẹ chồng, săm soi xét nét vô lý đến mức nhiều chị em không hiểu tại sao. Đơn cử là mới đây, có một mẹ trẻ đăng đàn kể tội mẹ chồng vì lý do… tiết kiệm điện khiến cộng đồng chị em dậy sóng như sau:

"Chán qua các mẹ ạ. Có mẹ nào như mình rất hay nghe được mẹ chồng nói xấu mình dưới nhà không. Chả là mình vừa sinh bé xong vừa ở ngoại về nhà nội được 3 ngày. Mùa này lạnh mà bé nhà mình ngủ dậy muộn lên mình dùng quạt sưởi để lau người với tắm cho bé. Mà nãy ru con ngủ nghe được mẹ chồng nói mua này lạnh gì mà ngày nào cũng bật quạt sưởi cho nó. Không lạnh mà mình thấy bà tắm nước nóng. Rồi mình bật đèn cả ngày sợ phòng tối con bị hấp him và mình cận nhìn cũng không rõ, mà bà cũng nói bật này tốn điện, già bóng, hỏng bóng.

Tố mẹ chồng hà tiện, không cho bật quạt sưởi, cằn nhằn vì mở đèn điện cả ngày, nàng dâu đâu ngờ bị chỉ trích - Ảnh 2.

Chỉ vì mẹ chồng tiết kiệm điện mà đã bị con dâu mang ra nói xấu (!?) (Ảnh minh họa)

Bật quạt cả ngày bà cũng nói. Chung quy là sợ tốn điện. Vợ chồng mình ăn riêng. Mấy hôm chồng đi ăn cỗ, mình vẫn ăn một mình, bà có bảo ăn cùng nhưng mình không ăn, vì nhà mình vẫn còn thức ăn. Thế là bà kể ngay với con gái, xong chị chồng lại lên nói mình lần sau chồng có đi ăn cỗ thì em ăn cùng với bố mẹ nhé. Hôm nay bà hỏi mình ăn rau muống không bà luộc cho một ít, mình bảo có. Mà rau mùa này già, ăn hơi đắng, mình chỉ bảo là rau ăn đắng thì lại bảo mình chê. Thực sự từ lúc làm dâu về nhiều chuyện quá đáng lắm. Có người ngoài đến thì tươi cười người ta về một cái là mặt lại sầm lại. Chuyện mẹ chồng nàng dâu đúng là muôn thuở".

Thật tình mà nói, chuyện mẹ chồng chê trách, nói xấu con dâu xài điện hoang phí thì cũng gây chướng tai gai mắt, tuy nhiên, điều đáng nói ở đây chính là những thứ mẹ chồng nói ra đâu có gì đang trách. Rõ ràng, khi nhìn lại thế hệ người già, những quý phụ huynh đã có tuổi, con cái thành gia lập thất thì có ai mà không tiết kiệm, không tích cóp bảo toàn vun vén cho gia đình từng li từng tí đâu. Thế hệ các ông, các bà là thế hệ cũ, là những người đi qua biết bao nhiêu cái khó khổ, nên họ luôn ý thức được rằng, phải sống tiết kiệm được cái nào hay cái nấy. Cái tính đó nó ăn sâu đến tận ngày hôm nay, không có gì là khó hiểu.

Tố mẹ chồng hà tiện, không cho bật quạt sưởi, cằn nhằn vì mở đèn điện cả ngày, nàng dâu đâu ngờ bị chỉ trích - Ảnh 3.

Con dâu nói xấu mẹ chồng, suy cho cùng cũng là bởi không hiểu nhau. (Ảnh minh họa)

Trong khi, mẹ trẻ kia, phận làm dâu con, không biết khéo léo mà tỉ tê nói với mẹ chồng, tin rằng bất kỳ người bà nào cũng thương cháu, chỉ cần nói ra cho bà hiểu, thì bà sẽ không trách móc chuyện dùng quạt sưởi hay nước nóng nữa. Vậy mà không nói, ấm ức làm như bị mẹ chồng chửi bới đánh đập hay xúc phạm lắm mới lên mạng kể tội bà ra.

Thế là câu chuyện được đăng đàn chưa bao lâu đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Và có lẽ nằm ngoài dự đoán của mẹ trẻ trên, bài viết nhận được sự đồng tình cho rằng mẹ chồng xấu tính thì ít, mà lại nhận được không ít gạch đá bảo rằng con dâu không khéo, hở tí là đi kể xấu mẹ chồng những cái chuyện vô lý như trên.

Chị gái Trang Nguyễn khuyên nhủ mẹ trẻ trên: "Chuyện có nhỏ tí thôi em à, mà người già ai chả thế. Với họ thì con nít ngày xưa tầm mấy tháng này có lạnh lẽo gì, cũng chả có quạt sưởi mà vẫn khỏe mạnh đấy thôi. Mà con nít cũng đừng nên kiêng quá, thời tiết này chưa cần bật quạt sưởi đâu, kiêng quá cũng không tốt, sau này bé sẽ yếu. Nên thông cảm cho bà rồi tỉ tê nói chuyện cho bà hiểu, sao lại mang lên đây kể lể thế này".

Tố mẹ chồng hà tiện, không cho bật quạt sưởi, cằn nhằn vì mở đèn điện cả ngày, nàng dâu đâu ngờ bị chỉ trích - Ảnh 4.

Những bình luận của cộng đồng chị em. (Ảnh: Facebook)

Cô bạn Vân Trương thì chanh chua hơn khi thẳng thừng phán mẹ trẻ trên là một… cô con dâu không biết điều: "Làm như bị mẹ chồng chửi mắng đánh đập, chứ mẹ chồng có ý tốt, lại biết tiết kiệm thì nên mừng. Làm như quen ba cái trò kể xấu nên mấy cô con dâu không biết điều cũng rảnh rỗi lên mạng kể tội mẹ chồng, mà tội đâu không thấy, chỉ thấy con dâu vô lý. Chồng đi vắng không thèm ăn cơm chung, mẹ luộc rau mời còn chê này nọ, bạn thiếu tế nhị quá rồi".

Và bằng tất cả kinh nghiệm làm dâu của mình, chị bạn Đỗ Bích Vân nhẹ nhàng khuyên nhủ để mẹ trẻ trên giữ gìn hòa khí gia đình như sau: "Nói chung là mẹ chồng của mom không đến nỗi khắc nghiệt lắm đâu. Với người già thường tiết kiệm ai cũng vậy không kể giàu nghèo. Như nhà mình trời nóng như đổ lửa nhiều khi mới quay lưng đi ông bà lại tắt quạt mất tiêu. Biết tính mẹ chồng thế, mình lại ở chung, nên mom cư xử khéo chút, gần gũi bà xíu, như bà có rủ qua ăn chung thì cứ qua, bà bảo ăn rau không thì bảo mẹ luộc thêm cho con ăn luôn. Cũng là một câu nói mà vui nhà vui cửa mom ạ".

Tố mẹ chồng hà tiện, không cho bật quạt sưởi, cằn nhằn vì mở đèn điện cả ngày, nàng dâu đâu ngờ bị chỉ trích - Ảnh 5.

Biết tính mẹ chồng thế, mình lại ở chung, nên hãy cư xử khéo chút để giữ hòa khí gia đình. (Ảnh minh họa)

Vậy là từ một câu chuyện kể lể than thở mẹ chồng tiết kiệm điện quá mức mà mẹ trẻ ấy đó đã vô tình nhận lại sự phản ứng của chị em cho rằng bản thân mình không tốt, không khéo và có phần hơi làm lố. Thôi thì hy vọng tất cả các chị em nào đang trong vai vế làm dâu thì cũng lấy đây làm bài học, không phải lúc nào mẹ chồng cũng sai và không phải lúc nào mình cũng đúng, thôi thì trong từng hoàn cảnh, từng tình huống khác nhau của cuộc sống gia đình, cũng nên bình tĩnh mà đặt mình vào vì thế của mẹ chồng để xem như thế có phải là quá đáng quá không, trước khi đăng đàn kể xấu nhé, kẻo lại nhận gạch đá như mẹ trẻ trên thì khổ.

Theo Thời đại


mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.