Top 5 hiện tượng nổi như cồn trên mạng xã hội khiến giới trẻ 'điên đảo'

Hoa Vinh, Trang Hý, Tài Smile,... là những chàng trai, cô gái đang được lòng giới trẻ Việt thời gian qua.

Hoa Vinh, Trang Hý, Tài Smile,... là những chàng trai, cô gái đang được lòng giới trẻ Việt thời gian qua.

Hoa Vinh

Thời gian qua, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ clip ghi lại giọng hát khàn với cách xử lý ca từ "chất" của một chàng trai có ngoại hình không kém tài tử. Theo tìm hiểu, đó là Lê Tiến Anh (27 tuổi, biệt danh Hoa Vinh) - chủ nhân các livestream gây nghiện người xem.


Clip điểm lại top 5 hiện tượng mạng xã hội nổi tiếng trong giới trẻ Việt thời gian qua

Được biết, ca khúc của anh chàng xuất hiện ngày 27/2 vừa qua có tên Gọi tên em trong đêm thu hút hơn 57.000 người theo dõi tại một thời điểm, hơn 3 triệu lượt xem và gần 200 nghìn lượt thích, bình luận. Anh được dân mạng đặt cho biệt danh "hiện tượng streamer" cùng hơn 200 nghìn lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Chia sẻ về việc bỗng dưng nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng, Hoa Vinh cho biết khá may mắn và tự hào bởi trước đó bản thân anh chỉ là một ca sĩ nghiệp dư, ít người biết tới.


Hoa Vinh - chàng trai nổi lên từ clip livestream thời gian gần đây

"Dù rất yêu thích ca hát nhưng phải tới năm 2016 tôi mới được nhiều người biết tới khi sử dụng các ứng dụng livestream. Nhiều người còn khen tôi có giọng hay khi hát live, không có phòng thu khiến tôi rất vui. Tuy nhiên, đến năm 2018, tôi quyết định chuyển hướng sang Facebook để thử sức. Không ngờ sau 2 ngày xuất hiện, tôi đã nhận được sự ưu ái lớn. Tôi bắt đầu nhận được lời mời đi diễn với mức cát - xê cao hơn so với trước", anh chàng chia sẻ.

Anh chàng cũng vui vẻ những ngày qua mỗi khi bước ra đường được mọi người chú ý khiến anh rất vui. Anh cho biết cách nổi tiếng của mình khá giống Tài Smile. Cả hai đều có điểm chung là phong cách "dị", nổi lên từ những bản cover và được ưu ái với biệt danh "hiện tượng mạng".

Trong tương lai không xa, chàng trai 27 tuổi mong muốn bản thân được nhiều người biết đến với các sản phẩm riêng chứ không phải "hiện tượng cover" như thời điểm hiện tại.

Tài Smile

Lưu Minh Tài (Tài "Smile") sinh ngày 6/6/1987. Hiện anh là một nhạc công tự do tại thành phố Cần Thơ. Anh thường đi đánh đàn trong các đám tiệc để mưu sinh cuộc sống và thỏa mãn niềm đam mê với nghệ thuật. Tài Smile bắt đầu nổi lên từ MV Phía sau một cô gái của Soobin Hoàng Sơn theo phong cách bolero hài hước.

Những tháng ngày sau đó, chàng trai gốc Cần Thơ liên tục cho ra đời các sản phẩm cover có 1 - 0 - 2 khiến người xem thích thú như Nơi này có anh, Lạc trôi, Ghen, Một ngày rất khác, Despacito,... Từ sau khi nổi tiếng với các sản phẩm mang đậm tính hài hước, Tài Smile quyết tâm theo đuổi phong cách cover, mang lại tiếng cười cho người xem.


Hình ảnh Tài Smile trong sản phẩm cover năm 2017

Tài Smile cho biết, anh từng có 3 năm theo học Cao đẳng Sư phạm Cần Thơ, chuyên ngành sư phạm âm nhạc. Tuy nhiên việc học của anh đã phải bỏ giữa chừng vì vấn đề kinh tế. "Không theo đuổi được nghề giáo tôi cũng tiếc lắm. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình, khi tôi dừng học bố mẹ cũng tôn trọng quyết định của tôi", Tài tâm sự.

Không chỉ hát được dòng nhạc bolero, chàng trai đến từ Cần Thơ còn hát được nhạc trẻ, nhạc xưa, nhạc rap,... Tuy nhiên, bolero vẫn là phong cách "tủ" của Tài.

Chia sẻ về "nghệ danh" Tài Smile, anh bật mí: "Nhiều người khi lần đầu tiếp xúc đều nhận xét khuôn mặt tôi khá hài hước. Chưa cần làm gì họ cũng thấy buồn cười. Vì vậy, Facebook cá nhân của tôi cũng mang tên Tài Smile. Thời điểm hiện tại, mọi người thích gọi tôi là Tài Smile hơn là tên thật".

Trang Hý

Trang Hý tên thật là Lê Ngọc Minh Trang, đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Hiện tại, Minh Trang sở hữu fanpage với số lượt theo dõi lên tới 703.470 người. Với "vẻ đẹp lạ", đôi mắt hý dễ thương cùng chất giọng lai hài hước, hiện Facebook cá nhân của 9X cũng có hơn 1 triệu người theo dõi.


Trang Hý trong clip hài hước mới đây

Nổi tiếng từ bản cover Xin anh đừng của Emily ft. Lil Knight & Justatee vào năm 2014, Trang Hý ngay lập tức trở thành hiện tượng mạng được giới trẻ vô cùng yêu mến nhờ chất giọng hài hước và những biểu cảm lạnh lùng khó đỡ. Sau này, Trang Hý gây ấn tượng nhiều hơn khi cho ra đời hàng loạt cover độc lạ như Cơn mưa ngang qua, Xin anh đừng, Deep see,... Mỗi clip cô nàng chia sẻ thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và loạt bình luận hài hước.

Chất giọng Nam - Bắc lẫn lộn của Trang Hý luôn khiến khán giả thích thú mỗi khi cô cất tiếng hát. Trở thành hiện tượng khi chỉ mới 17 tuổi, cho đến nay, Trang Hý vẫn giữ niềm đam mê riêng của mình và liên tục chiếm được cảm tình của cư dân mạng từ những bản cover hát như đọc và đọc như hát.

Như Kayla

Sau thành công của ca khúc What do you mean - Justin Bieber được trình bày theo phong cách cải lương, Như Kayla (tên thật Nguyễn Thiện Như, SN 1992) lập tức trở thành một trong những hiện tượng cover "đáng gờm". Với lối diễn độc lạ khi hát, cô "ca sĩ" gốc Việt này đã thu về hàng triệu view trên mạng xã hội.


Như Kayla trong một sản phẩm cover

Những tưởng Như Kayla cũng giống nhiều hiện tượng mạng khác nổi lên một thời gian sẽ chìm nhưng cô gái này lại hoàn toàn trái ngược. Sau thành công của cover đầu tiên, Như Kayla chăm chỉ cho ra lò những sản phẩm mới chất lượng và nhận được nhiều hiệu ứng tốt. Trong số đó phải kể đến Em gái mưa phiên bản tiếng Anh, clip dạy đọc tên các con vật bằng tiếng Việt trên nền nhạc Hello của Adele, cover Bốn chữ lắm bằng tiếng Anh,...

Bố mẹ Như Kayla đều là người Việt Nam, song cô được sinh ra và lớn lên ở thành phố Philadelphia, thuộc khu vực tiểu bang Pennsylvania, New Jersey (Mỹ). 9X tốt nghiệp ngành Điện ảnh của Đại học Temple. Hiện Kayla sở hữu fanpage với 171.000 người theo dõi và kênh Youtube có hơn 80.000 lượt follow. Cô nàng cũng chính là admin của Vietglish Fun - fanpage chuyên làm các clip dạy tiếng Anh và tiếng Việt theo cách sáng tạo.

Lệ Rơi

Lệ Rơi (tên thật Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987 đến từ Hải Dương) từng là hiện tượng mạng đình đám một thời. Sau khi vào Nam lập nghiệp nhưng không có kết quả, anh chàng quyết định về quê tiếp tục công việc trồng ổi.

Năm 2017, chàng trai gốc Hải Dương muốn xây dựng hình ảnh mới nên quyết định chỉnh sửa gương mặt để phù hợp hơn với công việc. Cách đây ít ngày hình ảnh gây shock của Lệ Rơi xuất hiện trên mạng xã hội đang là tâm điểm chú ý. Có thể do không thường xuyên chăm chút cho ngoại hình nên diện mạo của anh đã thay đổi.


Hình ảnh Lệ Rơi sau phẫu thuật thẩm mỹ (ảnh trái) và thời điểm hiện tại (ảnh phải)

Nếu trước đây anh chàng sở hữu gương mặt có chút Tây thì thời điểm hiện tại ngoại hình của Lệ Rơi gần như trở về nguyên bản. Đặc biệt, mái tóc dài che gần kín gương mặt khiến nhiều người cho rằng anh khá "quê".

Chia sẻ về ngoại hình mới của mình, 8X đến từ Hải Dương bày tỏ: “Khi nhận ra bản thân không hợp tôi sẽ tháo hết. Làm một người bình thường có gì không tốt. Thời gian vừa qua tôi đã vô cùng hối hận khi đánh mất những thứ quý giá. Phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những quyết định khiến tôi hối hận. Không quá quan trọng về ngoại hình, với tôi chỉ cần có tâm hồn lạc quan, yêu đời là ổn. Nhìn vào bản thân trong gương ở thời điểm hiện tại, tôi thấy khá hài lòng".

Theo VietNamNet

Trang Hý

hiện tượng mạng

Tài Smile

Hoa Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.