“Hà mã mini” bụng to chân ngắn, giá hàng triệu đồng/con được lùng mua

Mỗi con hà mã mini có giá từ 1-2 triệu đồng/con, thậm chí những con mang màu lông độc lạ có giá lên tới hơn chục triệu đồng.

Vốn là loài vật không có trong tự nhiên, chuột lang hay còn gọi là bọ ú có tên khoa học là Skinny Pig, được các nhà khoa học tạo ra trong phòng thí nghiệm từ năm 1990.

Ngoài mục đích được tạo ra để phục vụ cho thí nghiệm da liễu thì chuột lang còn được các bạn trẻ khắp các nước châu Âu tìm mua về nuôi làm thú cưng với tên gọi là hà mã tí hon.

Hà mã mini” bụng to chân ngắn, giá hàng triệu đồng/con được lùng mua-1

Hà mã mini có giá từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng/con. (Ảnh: Duy Anh).

Tại Việt Nam, hà mã mini được các bạn trẻ biết đến cách đây 2 năm và dần trở thành thú chơi “siêu hot” được giới trẻ săn lùng với giá lên tới hàng triệu đồng/con.

Chi 5 triệu đồng để mua 1 con hà mã mini màu trắng về nuôi từ đầu năm 2022, chị Dương Ngọc Hân, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, mặc dù chỉ nhỏ như con chuột nhưng hà mã tí hon lại rất háu ăn, chúng có thể ăn cả ngày.

Hà mã mini” bụng to chân ngắn, giá hàng triệu đồng/con được lùng mua-2

Hà mã mini không có lông, chủ yếu ăn cỏ.(Ảnh: Duy Anh).

“Thức ăn của chúng chủ yếu là cỏ tươi hoặc cỏ khô nên rất dễ nuôi. Vì háu ăn nên mỗi khi thấy người nuôi, chúng sẽ kêu để đòi ăn rất đáng yêu”, chị Hân cho hay.

Theo chị Hân, vì không có lông nên không gặp các vấn đề về lông, tắm rửa cũng chỉ mất vài phút. Tuy nhiên, chúng rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời nên phải hạn chế ra ngoài, nếu có đi đâu thì phải bôi kem chống nắng.

Hà mã mini” bụng to chân ngắn, giá hàng triệu đồng/con được lùng mua-3

Tuỳ màu lông và ngoại hình mà hà mã mini có giá cao hay thấp. (Ảnh: Duy Anh).

Từng bỏ ra số tiền 20 triệu đồng để mua 6 con hà mã mini từ Thái Lan về Việt Nam, anh Nguyễn Duy Anh, trú tại Nha Trang (Khánh Hoà) cho biết, loài vật này có ngoại hình rất đáng yêu với đôi chân ngắn, bụng to, béo ú mà lại không có lông.

“Lần đầu tôi thấy video về hà mã mini trên mạng, thấy thích quá nên đặt mua 1 con về nuôi. Sau này muốn mua thêm nhưng không có, phải đặt tận Thái Lan về”, anh Duy Anh nói.

Nhận thấy nhu cầu mua hà mã mini làm thú cưng, anh Duy Anh đã tiến hành đầu tư chuồng trại, tiến hành nhân giống hà mã mini tại nhà và chia sẻ cho các bạn trẻ khắp cả nước.

Hà mã mini” bụng to chân ngắn, giá hàng triệu đồng/con được lùng mua-4

Ngoài nuôi làm thú cưng, anh Duy Anh còn nuôi hà mã mini sinh sản để bán cho khách lẻ và các cửa hàng buôn bán thú cưng. (Ảnh: Duy Anh).

Sau hơn 2 năm, anh Duy Anh đã sở hữu 25 con hà mã mini sinh sản, trung bình mỗi con sẽ sinh được 4 lứa/năm, mỗi lứa khoảng 3 con.

“Nuôi 2-3 tuần là tách mẹ và có thể vận chuyển cho khách hàng trong tỉnh. Đối với khách hàng ở ngoại tỉnh, đi xa hơn thì phải nuôi đủ tháng, đủ khoẻ và cứng cáp để có thể đi xa hơn”, anh Duy Anh nói.

Trung bình, mỗi con hà mã mini sẽ có giá từ 1-2 triệu đồng, với những con có màu da và ngoại hình đặc biệt sẽ có giá từ 10-15 triệu đồng.

Mỗi tháng, anh Duy Anh cung cấp ra thị trường từ 20-30 con hà mã mini nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường nên anh vẫn phải nhập thêm từ Thái Lan về cung cấp cho khách.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ha-ma-mini-bung-to-chan-ngan-gia-hang-trieu-ong-con-uoc-lung-mua-a632413.html

thú cưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.