Bức thư cảm động Lý Á Bằng viết cho vợ cũ gây xôn xao

Tài tử "Tiếu ngạo giang hồ" từng khuyên nhủ, níu kéo Vương Phi, mong cô cân nhắc kỹ trước khi quyết định chấm dứt hôn nhân.

Tài tử "Tiếu ngạo giang hồ" từng khuyên nhủ, níu kéo Vương Phi, mong cô cân nhắc kỹ trước khi quyết định chấm dứt hôn nhân.

Trang Thanh niên Trung Quốc mới đây công khai bức thư Lý Á Bằng gửi cho Vương Phi trước khi ly hôn. Bức thư này được một người bạn của nam diễn viên chia sẻ.

Trong thư, Lý Á Bằng dùng lời lẽ dịu dàng, khuyên nhủ để níu kéo vợ. Đoạn mở đầu viết: "Vì em là vợ của anh, là mẹ của con anh nên dù em có nói là không còn yêu anh nữa, anh vẫn còn nhiều điều cần nói với em. Nhưng em cứ từ chối ngồi lại nói chuyện nên anh chỉ còn cách viết thư. Tình yêu và hôn nhân là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hôn nhân của chúng ta liên quan đến bố em, mẹ anh, Tĩnh Đồng (con riêng của Vương Phi) và Yên (con gái chung của cặp vợ chồng)... Anh đã cảm nhận được sự thay đổi của em từ năm ngoái, từ khi người đó ly hôn. Anh tin vào trực giác của mình, dù sao chúng ta cũng đã bên nhau 10 năm".

"... Hơn một năm qua, em dần xa cách anh, xa cách bé Yên. Giờ đây em kiên quyết ly hôn. Ở lập trường của em, em cho rằng quyết định đó là đúng. Anh chỉ muốn nói suy nghĩ của mình. Em là mẹ của hai con, không còn trẻ nữa. Anh có trách nhiệm nhắc nhở rằng, quyết định của em sẽ làm thay đổi rất nhiều thứ. Giờ đây em không bình tâm. Anh không muốn em đưa ra quyết định ly hôn trong trạng thái tâm lý như vậy. Nếu anh đồng ý, nghĩa là anh không có trách nhiệm với gia đình, với Yên, Đồng và với cả em. Dù em không yêu anh, anh vẫn tin là em hiểu những điểm tốt đẹp ở anh. Dù anh chỉ ra những vấn đề ở em, trong lòng anh vẫn có những mặt tốt đẹp khác của em".

Vương Phi - Á Bằng khi còn là vợ chồng.

 
Cuối cùng, Á Bằng nhắn nhủ: "Mỗi giai đoạn sống, người ta có những theo đuổi khác nhau. Người thân, gia đình rất quan trọng với mỗi người. Mong em ý thức được điều này. Lời lẽ của anh có thể làm em không vui, mong em hiểu cho, vì trong hoàn cảnh này, anh không thể gọt giũa câu chữ được. Nếu sự tồn tại của anh làm lỡ ý định đi bước nữa hay những mong muốn khác của em, em hãy nói với anh. Anh sẽ tôn trọng sự chọn lựa của em. Nếu lý do ly hôn chỉ đơn giản là em không còn yêu anh nữa, anh sẽ cho rằng em vẫn chưa hiểu thế nào là yêu, em coi hôn nhân là vở kịch. Nhưng thực sự là, anh mong được cùng em bước tiếp chặng đường".

Vương Phi, Lý Á Bằng hẹn hò năm 2003 - một năm sau khi ca sĩ chia tay Tạ Đình Phong. Hai người kết hôn năm 2005. Trước khi cưới Vương Phi, Lý Á Bằng có vị trí nhất định trong làng điện ảnh Hoa ngữ. Thành hôn với diva nổi tiếng, anh "lui về phía sau", giảm đóng phim, bớt xuất hiện trước công chúng để tập trung kinh doanh, quản lý quỹ từ thiện mang tên con gái mình (quỹ giúp đỡ những trẻ em mắc dị tật hở hàm ếch). Đôi vợ chồng ly dị năm 2013.

Sau khi ly hôn, Lý Á Bằng vẫn thể hiện tình yêu với Vương Phi. Anh từng viết trên trang cá nhân rằng, ly hôn là điều duy nhất anh có thể làm được cho nữ ca sĩ. Một lần khác, Á Bằng khẳng định "mãi yêu Vương Phi". Mới đây, khi bức ảnh Vương Phi và Tạ Đình Phong hôn nhau bị phát tán, Lý Á Bằng đã lên trang cá nhân ủng hộ vợ cũ nối lại tình xưa.
 

Theo Hải Lan (VnExpress.net)


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.