"Đào lệch" Thanh Ngoan: Từng có lúc thất vọng đến tột cùng

Tuyệt nhiên không nói chuyệncông việc, NSƯT tiếp khách ngay tại tư gia của mình vào một buổi tối mùa đônglạnh giá. Nhà hơi bừa bộn. Chị bảo, vì chị đi cả tuần mới về bỗng nhiên, ngườiđàn ông của chị kiêm luôn vị trí tề gia nội trợ. Thanh Ngoan nói, đời mình maymắn…

Tuyệt nhiên không nói chuyệncông việc, NSƯT tiếp khách ngay tại tư gia của mình vào một buổi tối mùa đônglạnh giá. Nhà hơi bừa bộn. Chị bảo, vì chị đi cả tuần mới về - bỗng nhiên, ngườiđàn ông của chị kiêm luôn vị trí tề gia nội trợ. Thanh Ngoan nói, đời mình maymắn…

"Đào lệch" Thanh Ngoan: Từng có lúc thất vọng đến tột cùng

 NSƯT Thanh Ngoan

- Nhìn công việc đã làm vàcách chị nói chuyện, người ta thấy Thanh Ngoan là người phụ nữ cứng rắn?

- Tôi là người rất trọng tìnhcảm. Nhiều khi vì trọng tình cảm mà nó ảnh hưởng chuyện nọ chuyện kia. Giờ tôibiết cân bằng và dung hòa mọi thứ. Xưa, tôi nổi tiếng nóng tính, giờ thì đãkhông còn như vậy nữa. Tôi luôn muốn mang đến tiếng cười, niềm vui cho mọingười.

- Vì vậy mà chuyện tình cảmvới người chồng cũ không còn khiến chị day dứt từ lâu rồi?

- Tôi biết cân bằng, có ai đóchặt nỗi đam mê của tôi thì tôi vẫn cho rằng họ không thực sự hiểu mình và tìmngay ra đam mê khác để làm. Một người không thể chặt được đường sống của tôi.Tôi đã trải nghiệm nhiều, từng có lúc thất vọng đến tột cùng, không biết có vựcđược không, nhưng rồi cũng qua. Giờ đối với tôi, không có gì là vui quá, khôngcó gì là buồn quá trong đời sống này.

Tôi tính táo, giời cho tôi sựthông minh, chỉ cần ngồi và nói hai câu là biết đối phương thế nào nên biết rằngvới người này thì nên nói ở mức này, người kia thì nói ở mức kia. Tôi không épai bao giờ.

"Đào lệch" Thanh Ngoan: Từng có lúc thất vọng đến tột cùng

- Chị làm công việc xã hội thìtốt, chạy sô, làm sân khấu xẩm, làm quản lý rồi đi học cao học, công việc giađình có vẻ vì thế mà chểnh mảng nhỉ?

- Đấy, hai bố con phải tự chămnhau. Ông xã quen với cảm giác không có tôi ở nhà. Trước tôi còn hay về nhà. Giờlàm việc nhà hát, rồi đi học nên cũng ít ở nhà. Nhiều lúc nhớ nhà nên gọi điệnhỏi xem chồng con thế nào, cơm nước ra sao hoặc trốn về thăm nhà vậy thôi.

- Đi nhiều, làm nhiều thì việcchăm con cái thế nào, chị không lo sao?

- Thực lòng, tôi cũng lo lắm. Tôinói với chồng là anh muốn làm gì thì làm, đi đâu thì đi nhưng vẫn phải chăm con.Cháu đang học lớp 11, cái tuổi nhiều biến động trong đời sống nên phải ở cạnh.Có hôm không có ai đưa đi học phải khóa cửa để con ở nhà.

"Đào lệch" Thanh Ngoan: Từng có lúc thất vọng đến tột cùng
 NSƯT Thanh Ngoan và chồng

- Hẳn chị đã cảm thấy mình maymắn trong cuộc hôn nhân thứ hai này?

- Anh ấy đối với tôi rất tốt. Đốivới con cũng rất tốt. Chuyện gia đình, việc to, việc nhỏ gì anh cũng làm hết.Không có anh, tôi không biết phải xoay sở như thế nào. Con ở với anh còn nhiềuhơn ở với tôi. Làm gì thì làm, sáu rưỡi sáng vẫn phải đưa con đi học.

- Nhưng cháu đã lớn, có khinào giữa cháu và anh ấy xuất hiện khoảng cách?

- Điều này là tuyệt nhiên không,cháu còn gần anh hơn tôi. Cả ngày tôi đi làm về chỉ kịp nhìn vào phòng hỏi conhọc hành ra sao, có việc gì không. Anh ấy chu đáo, trưa đi làm cũng tạt về nhàxem con ăn gì. Có lẽ sự chu đáo ấy đã xóa nhòa ranh giới như người ta vẫn nghĩvề mối quan hệ cha dượng và con.

- Đã cưới nhau 8 năm, anh ấyvà chị không sinh một đứa con chung sao?

- Điều đó ai cũng muốn nhưng anhấy cũng phải thông cảm cho tôi vì công việc và cả tuổi tác. Giờ mà con thơ nữathì… Đó cũng là một thiệt thòi của anh. Nhiều lúc tôi nói anh cứ vĩ đại với emđi. Đến khi nào không còn vĩ đại được nữa thì nói với em một câu cho vui vẻ.Chính vì thế, có lúc anh nói, người ta sống với nhau chục năm sẽ có lúc chuyệnnày chuyện kia nhưng sống với tôi, anh luôn thấy vui vẻ. Giờ mọi thứ đã ổn rồi,anh thấy luôn thương tôi, lo lắng cho tôi. Anh vẫn luôn đưa tôi đi làm.

"Đào lệch" Thanh Ngoan: Từng có lúc thất vọng đến tột cùng

- Chuyện định hướng cho conthì sao?

- Tôi vẫn nói với con nếu học tốtthì sẽ cho đi du học. Còn nếu không được giỏi thì phải định hướng sẽ học và theocông việc gì. Con chính là người vạch ra kế hoạch cho đời sống của nó. Đườngcùng tôi mới cho cháu làm nghệ thuật dù cháu rất có năng khiếu. Tôi quan niệmmuốn làm nghệ thuật tốt phải giỏi thực sự và phải đam mê thực sự. Nếu không thựcsự giỏi thì đừng có làm.

- Xin cảm ơn chị!

Theo Gia Vũ
"Đào lệch" Thanh Ngoan: Từng có lúc thất vọng đến tột cùng



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.