Lý Á Bằng có nguy cơ đi tù vì biển thủ công quỹ

Theo một nguồn tin, Lý Á Bằng là chủ của 22 biệt thự được xây dựng bằng tiền công ở Lệ Giang.

Theo một nguồn tin, Lý Á Bằng là chủ của 22 biệt thự được xây dựng bằng tiền công ở Lệ Giang.
 

Trang Tân Hoa Xã đưa tin, Bộ Dân chính (Bộ Nội vụ) đã vào cuộc vụ việc Lý Á Bằng và công ty của anh lạm dụng tiền quỹ từ thiện từ Quỹ Yên Nhiên.

Theo đó, theo tin tức mới nhất, sau khi Bộ Dân chính đến làm việc và kiểm tra sổ sách kế toán đã phát hiện, Lý Á Bằng có trong tay hàng trăm triệu NDT và thậm chí có 22 biệt thự đang được sử dụng để kinh doanh, sản xuất và du lịch tại Lệ Giang. Công ty của Lý Á Bằng còn tham gia vào kinh doanh đường phố và bất động sản.

Nguồn kinh phí cho việc này khá lớn và đang bị đặt dấu hỏi từ việc sử dụng tiền ngân quỹ từ thiện. Phía Bộ Dân chính cho biết, nếu kết quả điều tra xác minh là thật, Lý Á Bằng có thể sẽ phải đối diện với án tù.

Cũng trong thời điểm này, vào ngày hôm qua, người đầu tiên tố cáo Lý Á Bằng biển thủ - phóng viên Châu Tiểu Vân đã trả lời phỏng vấn Tecent và nói cụ thể hơn về vụ việc.

Theo Châu Tiểu Vân, ông bắt đầu quan tâm đến việc kinh doanh sai trái từ nguồn tiền quỹ từ thiện của Á Bằng sau khi anh ly hôn Vương Phi.
 

Châu Tiểu Vân nói: “Anh ta là một diễn viên được cho ngôi sao dòng phim hành động nhờ 'Anh hùng xạ điêu' nhưng anh ta không giàu. Anh ta không phải sao thị trường và không nhiều nhà làm phim quan tâm. Nhưng khi tuyên bố chia tay với Vương Phi vào tháng 5/2013, Lý Á Bằng đã khẳng định tách biệt về kinh tế gây sốc cho làng giải trí. Lúc đó, tôi đã chú ý đến anh ta. Lý Á Bằng còn nói, anh ấy có nhiều tài sản hơn vợ. Nhiều người nói đó là sĩ diện đàn ông khi ly hôn, nhưng tôi lại thấy ở góc độ khác.

Anh ta đã đầu tư từ khách sạn, mở hộp đêm, mở website như nhiều nghệ sĩ nhưng anh ta cũng đã thất bại khá nhiều. Anh ta làm gì có nguồn lực để tiếp tục thành công và đầu tư”.

Châu Tiểu Vân

Châu Tiểu Vân nói thêm: “Nếu anh ta từ chối việc đã tham ô tiền, tôi không ngạc nhiên bởi vì nếu thừa nhận, thì đồng nghĩa với đó, anh ta đã gian lận thuế và xúc phạm bạn bè, những người đã quyên góp cho mình. Anh ta cũng không thể nào cung cấp báo cáo chi tiêu vì sẽ lộ mọi việc. Thế nên, thời gian qua, anh ta giữ thái độ im lặng”.

Nói về động cơ phanh phui Lý Á Bằng, Châu Tiểu Vân khẳng định: “Tôi muốn xác nhận hệ thống công khai tài chính và từ thiện. Một tổ chức có hơn 10 năm quyên góp nhưng lại chi tiêu sai mục đích. Đó không phải là điều xã hội hướng tới. Khẳng định, về bản thân tôi và Lý Á Bằng chưa bao giờ có mâu thuẫn”.

Theo Hữu Anh (Megafun.vn)



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.