Lý Nhã Kỳ: Làm nhiều mà không có tiền

Xuất hiện với bộ đầm giản dị nhưng dễ thương, trang điểm nhẹ, Lý Nhã Kỳ trông thật tươi trẻ và năng động. Cuộc trò chuyện bắt đầu bằng thông tin Lý Nhã Kỳ đảm nhận vai trò quan trọng của một quỹ từ thiện quốc tế.

Khi yêu, Lý Nhã kỳ sẽ làm cho nửa kia đẹp vàtự tin hơn. Cô xem người ấy là bộ mặt của mình.

Xuất hiện với bộ đầm giản dịnhưng dễ thương, trang điểm nhẹ, Lý Nhã Kỳ trông thật tươi trẻ và năng động.Cuộc trò chuyện bắt đầu bằng thông tin Lý Nhã Kỳ đảm nhận vai trò quan trọng củamột quỹ từ thiện quốc tế.

Được biết, chị chuẩn bị nhậnchức phó chủ tịch Quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hok. Chị có thể chia sẻ về cơ duyênnày?

Trong buổi tiệc của quỹ OperationSmile, có Thành Long và bà Alice Chiu tham dự. Bà là chủ tịch quỹ và cũng làngười bảo trợ quỹ Operation Smile. Bà mời tôi làm đại sứ quốc tế cho Sheen Hok.Trong ba ngày tôi sang Hồng Kông dự buổi họp báo của quỹ, bà Alice Chiu bảo cócảm giác gặp tôi ở kiếp trước, rất yêu mến tôi và đề nghị tôi nhận chức Phó chủtịch Quỹ Sheen Hok.

Lý Nhã Kỳ: Làm nhiều mà không có tiền

Từ buổi gặp gỡ, chị đã cóquan hệ sâu sắc với bà chủ tịch quỹ (một tỷ phú Hồng Kông), rồi được bà nhậnlàm con nuôi. Hẳn chị có bí quyết đắc nhân tâm?

Tôi đến với mọi người bằng tất cảnhững gì  của mình, không che giấu khuyết điểm. Tôi nghĩ sao nói vậy, không màumè đâu. Khi qua bên đó, tôi mới biết bà là tỷ phú nhưng vẫn giữ thái độ như lúcgặp bà ở Việt Nam.

Khi bà và Thành Long ở đây, tôirất nhiệt tình, quan tâm đến bà như hỏi han bà ăn uống ra sao. Tôi  lấy xe chởbà ra sân bay, mua nước cho bà uống. Tôi nghĩ con người sống chân thật sẽ nhậnđược tình cảm chân thật.

Để chọn gương mặt đại diện quỹtừ thiện, người ta thường chọn nghệ sĩ không có scandal. Vậy bà Alice Chiu cóbiết nhiều về công việc, con người cũng như scandal của chị ở Việt Nam?

Về tuổi thơ, quan điểm xã hội,kinh doanh, cách đối nhân xử thế, tôi và bà Alice Chiu giống nhau đến 80%.Scandal của tôi, bà biết nhưng cho rằng cuộc sống của người nổi tiếng luôn songhành thành quả và tai tiếng.

Bản thân bà trước đây cũng nhiềutai tiếng khi làm từ thiện. Bạn bè cùng trường con bà nói, bà đi làm từ thiện đểmong danh vọng khiến cho con bà muốn nghỉ học. 30 năm hoạt động từ thiện của bàđã chứng tỏ tất cả.

Quỹ của chị có quan hệ mậtthiết với các nghệ sĩ nổi tiếng. Đây hẳn sẽ là cơ hội để chị mở rộng tên tuổitrong lĩnh vực phim ảnh sang Hồng Kông?

Quỹ có quan hệ tốt với nghệ sĩTrung Quốc và Hồng Kông nên tôi gặp họ rất dễ. Vì hợp tác cũng có thể nhưng hiệntại tôi thích đóng phim Việt Nam hơn. Giờ tôi chỉ nghĩ đến việc điều hành quỹtốt nhất.

Lý Nhã Kỳ: Làm nhiều mà không có tiền

Ai chẳng muốn có cơ hội đểkhẳng định đẳng cấp?

Nếu chỉ là diễn viên thì đó là cơhội tốt nhưng tôi có nhiều vai trò. Hy sinh cơ hội cá nhân để làm điều có íchcho cộng đồng là điều nên làm. Tôi đang đam mê từ thiện. Nếu tôi không làm từthiện, có thể mọi người chỉ nhớ đến Lý Nhã Kỳ scandal, xinh đẹp, quyến rũ...

Làm từ thiện nghĩa cử cao đẹpnhưng không ít người nghĩ nghệ sĩ làm từ thiện cũng chỉ để đánh bóng tên tuổi...

Tôi không đồng ý với quan điểmđó. Nhiều nghệ sĩ làm từ thiện vì muốn cống hiến chia sẻ với người kém may mắn.

Tôi nghĩ các hoạt động sắp tớichứng tỏ chị muốn vươn tới hình ảnh người phụ nữ quyền lực?

(cười to) Sao bạn đọc được suynghĩ của tôi? Cũng đúng một phần. Tôi không muốn nói trước điều gì. Một phần tôimuốn tạo cái tên xứng đáng để tặng người cha quá cố.

Một mình kinh doanh, làm nghệthuật, không có ekip hùng hậu, không thấy đại gia giúp đỡ, điều gì đã giúp chịthành công?

Chỉ cần mình cố gắng sẽ nhận đượcthành quả xứng đáng. Tôi thích sự căng thẳng. Cậu tài xế nói làm việc cho tôirất căng thẳng vì cứ lên xe là phóng, liên tục công việc là công việc. Nói đếnkhoản chơi bời, tôi rất nhà quê. Tôi không biết thời trang đang đi tới đâu, xuhướng makeup vì đã có trợ lý lo hết.

Lý Nhã Kỳ: Làm nhiều mà không có tiền

Một cô gái trẻ mà không cóham mê hưởng thụ cuộc sống nghe cũng lạ nhỉ?

Bốn năm về VIệt Nam, tôi đến vũtrường đúng năm lần, vì dự sinh nhật bạn và một anh bạn có chuyện buồn, kéo đi.Mỗi người có một sở thích, sở thích của tôi là công việc.

Vậy chị để tiền làm gì?

Tôi làm nhiều mà không có tiền.Tôi thích những người không nhiều tiền nhưng có tiếng nói, uy tín. Tôi làm vịêckhông phải để kiếm những đồng tiền hiện tại. Tiền có đấy nhưng rất dễ mất đi.

Nói về chuyện tình cảm, mỗithời điểm người ta nhắc đến chị với một người đàn ông.

Chưa bao giờ tôi có chàng trainào không liên quan đến phim. Đó có thể chỉ là chiến dịch PR cho phim. Khi nàotôi nói yêu ai đó, mọi người hãy tin.

Người ta vẫn cho rằng chị vàViệt Anh có phim giả tình thật?

Gió nghịch mùa rất được quan tâm.Phim càng hay càng bị xoi mói. Chuyện tôi và Việt Anh, tôi đã trả lời rõ trướcđây rồi. Tôi không biết vấn đề của Việt Anh và gia đình anh ấy. Tôi chỉ thấy đólà người cá tính. Trong cuộc sống ta không thể nói điều gì trái, phải vì tùy vàoquan điểm của mỗi người. Việt Anh là tình nguyện viên trong quỹ của tôi nhưngcòn nhiều người khác. Khi nào chỉ có Việt Anh, mọi người hãy đặt câu hỏi.

Lý Nhã Kỳ: Làm nhiều mà không có tiền

Chị có phải là người chủđộng trong tình yêu?

Tôi tin là có. Nếu ngày nào đóyêu ai, tôi sẽ chủ động ngỏ lời, nói rõ tình cảm với họ. Đó là nét chân thật chứkhông phải lộ liễu, dạn dĩ. Chủ động ở đây là tạo cơ hội cho nhau.

Chủ động như vậy chắc chị ítbị tổn thương?

Không đâu. Cách làm việc tôi rấtTây nhưng trong tình cảm lại rất Việt Nam, thậm chí hơi nhà quê. Tôi nghĩ yêu làphải tìm hiểu, chia sẻ... bảo tôi gặp và yêu ngay là không có đâu.

Nếu tìm được người mình yêu,chị có sẵn sàng “nâng khăn sửa túi” cho anh ấy?

Tôi sẽ làm cho người đàn ông củamình đẹp và tự tin hơn. Có khi tôi như người mẹ, bắt họ phải chỉn chu, toàn diệnhơn hoặc nói thẳng chứ không sợ họ buồn mà im lặng. Những lời nói đó có thể nhưgáo nước sôi vừa nóng vừa rát tạt vào mặt họ nhưng sau đó họ sẽ tốt hơn.

Hơi áp đặt nhỉ?

Có thể. Tôi đã trải qua hai mốitình, tôi biết. Ban đầu họ rất dị ứng nhưng vì tôi nói đúng nên họ càng yêu tôihơn.

Xin cảm ơn chị!

Theo Lý Nhã Kỳ: Làm nhiều mà không có tiền



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.