Sao Việt đối phó với sự cố ăn mặc thế nào?

Sự cố ăn mặc của sao luôn là đề tài thu hút sự tò mò. Và hậu sự cố luôn là vấn đề khiến công chúng phải suy nghĩ…

Sự cố ăn mặc của sao luônlà đề tài thu hút sự tò mò. Và hậu sự cố luôn là vấn đề khiến công chúngphải suy nghĩ…

Nếu nói về những sự cố củasao mà có thể khiến báo chí, công chúng “chộp” được thì là cả một danh sáchdài. Có khi là sự cố trong đời sống riêng tư của họ, có khi là một sơ xuấttrong cách đối xử với fan và có khi chỉ là một sự cố trong cách ăn mặc… Ởđây chỉ xin được nói đến chuyện ăn mặc, bởi lẽ trong thời gian gần đây,showbiz Việt có không ít những lùm xùm về các sự cố liên quan đến chuyện ănmặc của một vài người đẹp.

Sao Việt đối phó với sự cố ăn mặc thế nào?
Một Mai Khôi rất táo bạo trong phong cách ăn mặc và những phát ngôn rất shock

Từ văn hóa ăn mặc…

Người nổi tiếng là người củacông chúng và đã là người của công chúng thì không thể ăn mặc xuề xòa, nhấtlà khi xuất hiện trước đám đông. Nếu đơn giản chỉ là mặc sao coi được thìquá dễ dàng, bởi lẽ thậm chí với sự phát triển của thời trang như bây giờ,các nghệ sĩ còn có riêng những nhà thiết kế “ruột” chăm chút chuyện ăn mặccho họ.

Sao Việt đối phó với sự cố ăn mặc thế nào?

Tuy nhiên, gu ăn mặc của nghệsĩ nói chung ngày càng trở nên nhạy cảm với dư luận. Đó cũng là điều dễ hiểuvì việc ăn mặc của các sao chứng tỏ rằng họ muốn chứng tỏ phong cách củamình, đồng thời phải làm hài lòng cả công chúng. Đã có thời gian phong tràosexy lên ngôi một cách nhanh chóng, nghệ sĩ Việt bắt đầu cởi mở hơn vớinhững trang phục mát mẻ cả trên sàn diễn, mỗi lần dự event hay thậm chí cảngoài đời thường.

Thời gian đầu, hầu hết côngchúng đều phản đối và không đồng tình với nhiều lí do. Không ít các ngườiđẹp đã lợi dụng sự sexy này một cách thái quá đến mức phản cảm. Thậm chí xemđó như một chiêu thức thu hút sự tò mò, một đường đi để gây scandal.

Sao Việt đối phó với sự cố ăn mặc thế nào?
Những bức hình của Trang Trần bị che vòng 1 được cho là sự cố “lộ hàng”

“Người đàn bà trẻ con” MaiKhôi đã từng được nhắc đến không mấy thiện cảm. Bởi một lẽ cô liên tục xuấthiện với những trang phục quá lộ liễu, thậm chí là hở hang. Nhiều lời nhậnxét, nhiều phản hồi không đồng tình với cách ăn mặc quá táo bạo của cô. Đãcó những lời nói khá nặng nề khi nói rằng cô đã làm mất đi vẻ đẹp của ngườicon gái Việt. Cũng có nhận xét cô cố tình gây scandal để thu hút sự chú ýcủa công chúng.

Những hình ảnh không mấy đẹpấy cộng thêm với những phát ngôn rất shock, khiền nhiều người không có thiệncảm với cô. Nhưng cũng có một vài ý kiến cho rằng đó là quyền riêng tư củamỗi người chỉ có điều như chính Mai Khôi nói cách sống của cô lạ hơn so vớinhiều người.

Rồi liên tiếp đó, nhiều ngườiđẹp là ca sĩ, người mẫu hay diễn viên của showbiz Việt đã lên báo với chủ đềsự cố “lộ hàng” Duyên Anh, Vũ Thu Phuơng hay Trang Nhung. Thời gian gần đây,người ta lại nói về vấn đề ăn mặc của một siêu mẫu đình đám hiện nay, đó làchân dài Trang Trần. Cô siêu mẫu gốc Hà Nội này cũng đang thu hút khán giảvới bài phỏng vấn tố người mẫu bán thân. Và khi đi xem một chương trình thờitrang, ở hàng ghế khán giả Trang Trần thu hút với chiếc áo cách điệu cổkhoét sâu.

Ngay ngày hôm sau, trên mộttrang báo mạng đã xuất hiện những tít giật gân với loạt hình che mờ vòng 1của cô. Cũng như những sự cố ăn mặc khác, sự cố của Trang Trần nhận đượcnhiều luồng ý kiến khác nhau. Nhiều độc giả đã rất bức xúc khi siêu mẫu cátính này xuất hiện ở nơi đám đông nhưng lại chọn cho mình một chiếc áo quáhở và khiêu gợi như vậy.

Sao Việt đối phó với sự cố ăn mặc thế nào?
Phút hớ hênh của Đoan Trang khiến công chúng không mấy hài lòng.

Chưa nguội với vòng 1 nóngbỏng của siêu mẫu Trang Trần thì công chúng lại ồn ào với những hình ảnh củaca sĩ . Trong buổi tiệc mừng của danh hiệu Nữ hoàng khiêu vũ củaNgô Thanh Vân, ca sĩ Đoan Trang gây chú ý với chiếc váy ngắn đỏ rực. Bướclên bục để cùng chia sẻ về những kỉ niệm trong Bước nhảy hoàn vũ với NgôThanh Vân và Siu Black, ca sĩ Đoan Trang lại làm những người có mặt tại bữatiệc nóng mặt khi lộ ra chiếc quần nhỏ màu đen bên trong.

Khi nhận được những phản hồitừ người hâm mộ, socola Đoan Trang đã nói rằng đó không phải lộ mà đó là mộttrang phục của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Đương nhiên với những hình ảnh ởnhững góc máy khiến bộ đồ mà Đoan Trang mặc càng trở nên “khó nhìn” thì sẽkhiến nhiều khán giả sẽ không hài lòng, thậm chí là phản đối khá mạnh mẽ.

Đến văn hóa ứng xử hậu sựcố.

Lại bàn đến cách xử sự củanhững “nạn nhân” này đối với công chúng sau mỗi lần xảy ra sự cố. Là ngườicủa công chúng, các ngôi sao phục vụ công chúng, sự thành công trong nghệthuật của mỗi ngôi sao cũng phụ thuộc vào sự ủng hộ của công chúng.

Sao Việt đối phó với sự cố ăn mặc thế nào?
Nhắc đến Mai Khôi, người ta lại nhớ đến hình ảnh thật sexy, thật quyến rũ…

Bởi lẽ vậy, trước hết họ phảibiết tôn trọng chính những người làm nên tên tuổi của họ. Chỉ với việc ănmặc không được đẹp lòng công chúng thôi cũng là một vấn đáng để lưu tâm. Bởilẽ nhiều ý kiến cho rằng những hình ảnh phản cảm trong cách ăn mặc của saocũng là một sự xúc phạm công chúng.

Tiếp tục câu chuyện với nhữngnhân vật trên đây với cách họ “đối đáp” lại công chúng như thế nào sau mỗisự cố ăn mặc xảy ra. Khi được hỏi về sự khiêu gợi đến mức khiêu khích trongcác trang phục sexy, Mai Khôi đã “phản bác”: “Đâu phải ai mặc đồ hở cũngđẹp, vấn đề là biết “khoe” thôi. Ví dụ mình có ngực thì khoe ngực. Thiếu gìcô có chân dài khoe chân, nhưng tôi đâu có khoe chân. Bằng chứng là rất ítkhi tôi mặc váy ngắn.”

Có người nói đó là một sựchống chế cho cái sự sexy quá đáng của “người đàn bà trẻ con” này. Và cũngkhông ít người cho rằng ở Mai Khai người ta thấy cả sự lẳng lơ của cô trongcách ăn mặc. Nhưng có vẻ như Mai Khôi vẫn trung thành với quan điểm của mìnhvề phong cách ăn mặc của cô khi cho đó là khoe cái đẹp chứ không phải là sựphản cảm nào cả.

Sao Việt đối phó với sự cố ăn mặc thế nào?
…nhưng cũng rất đằm thắm

Còn với chân dài Trang Trần,cô phản bác lại những tấm hình bị che mờ đầy ẩn ý kia rằng: “Khi ngồi tôiđã rất cẩn thận. Phải những người ngồi ngang hàng khi nhìn chéo sang mới cóthể thấy một nửa bên ngoài lộ ra chứ không như hình ảnh đã bị đưa.” Côcũng khẳng định đây không phải là sự cố để tạo ra scandal vì nếu muốn có đãlàm điều đó cách đây ba năm rồi chứ không phải là chờ đến bây giờ.

Được biết đến với phong cáchcó một chút gì đó nổi loạn, cá tính, Trang Trần nói rằng cô sẽ không thayđổi gu ăn mặc của mình. Cô quan niệm không phải lúc nào cứ hở hết ra mới làđẹp. Và với cô đây là một tai nạn không mong muốn. Chắc chắn những lần xuấthiện sau này cô sẽ phải cẩn thận một cách tối đa.

Đoan Trang cũng lên tiếng vềsự cố ăn mặc của mình. Có một điểm khác đó là Socola đã lên tiếng xin lỗicông chúng về sực bất cẩn của mình. Dù cô đã nói rằng đó là vì chiếc quầntrong quá ngắn gây đến sự hiểu lầm và góc máy người chụp đã khiến hình ảnhtrở nên phản cảm hơn thực tế.

Sao Việt đối phó với sự cố ăn mặc thế nào?
Một Trang Trần cá tính, mạnh mẽ

Đoan Trang cũng không khỏibối rối trước phản hồi nhanh chóng của độc giả về sự “hớ hênh” với bộ trangphục này. Không thanh minh quá nhiều cho sự cố này, Đoan Trang đã lên tiếngxin lỗi người hâm mộ: “Trang thực sự xin lỗi người hâm mộ. Suốt bao nămqua Đoan Trang đã nỗ lực xây dựng hình ảnh của mình một cách trọn vẹn trongmắt khán giả. Nay chỉ vì một chút sơ sểnh, Đoan Trang mong người hâm mộthông cảm, chia sẻ cho Trang. Đoan Trang sẽ cố gắng hơn nữa trong sự nghiệpca hát để không phụ lòng tin của mọi người. Một lần nữa Đoan Trang thànhthật xin lỗi người hâm mộ”.

Tự ý thức được cái mình đangtheo đuổi chính là nghệ thuật, nghệ sĩ cũng là những người sáng tạo nghệthuật, mà nghệ thuật luôn gắn liền với cái đẹp, do đó hơn ai hết họ sẽ biếtđược mình cần và luôn chăm chút cho bộ trang phục xuất hiện trước côngchúng.

Không những thế, sức ảnhhưởng của những người nổi tiếng còn lan tỏa trong cả cuộc sống hằng ngày, vàđôi khi họ có thể ảnh hưởng ít nhiều lên sở thích thời trang của một số khángiả trẻ tuổi. Bất kì người nghệ sĩ nào cũng muốn có một hình ảnh đẹp trongmắt công chúng và những bộ trang phục phù hợp, văn minh, lịch sự sẽ tạo ramột hình ảnh gần gũi hơn là một sự “phá lệ” không cần thiết.

Sao Việt đối phó với sự cố ăn mặc thế nào?
Đoan Trang luôn là một ca sĩ rất cẩn thận về hình ảnh cũng như phong cách ăn mặc trong mỗi lần xuất hiện

Còn nói về chuyện ứng xử củahọ sau mỗi lần xảy ra sự cố, thì mỗi người trong số họ chọn cho mình mộtcách xử sự riêng, một cách phản ứng khác nhau đúng với phong cách và quanđiểm của họ. Thế nhưng không thể phủ nhận nếu có một dấu hiệu cho thấy họđang quan tâm đến công chúng - những người làm nên tên tuổi của họ thì vẫnlàm công chúng cảm thấy mát lòng.

Một lời xin lỗi thay cho sựchống chế hay im lặng làm cho công chúng cảm thấy mình đang được tôn trọng.Ông bà ta có câu “Học ăn, học nói, học gói, học mở”, thế nhưng có phải chăngsao Việt vẫn chưa học được những điều đáng phải học để giữ vững cho vị trícủa họ trong lòng người hâm mộ.

Theo Người nổi tiếng



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.