Thanh Hằng: ‘Tôi chẳng có gì để bán…’

“Tôi chẳng có cái gì để bán ngoài sự lao động miệt mài với một thân hình mảnh khảnh” là phát biểu của Thanh Hằng về chuyện bán dâm xôn xao giới người mẫu/diễn viên/ca sỹ thời gian gần đây.

“Tôi chẳng có cái gì để bán ngoài sự lao động miệt mài với một thân hình mảnh khảnh” là phát biểu của Thanh Hằng về chuyện bán dâm xôn xao giới người mẫu/diễn viên/ca sỹ thời gian gần đây.

Hằng và Hà có màu sắc khác nhau

Lần đầu tiên đóng phim cổ trang lại là một vai diễn hành động, có lẽ Tú bà Kiều Thị là vai diễn khác biệt nhất của chị từ trước tới nay?

Sẽ có rất nhiều điều mà khán giả bất ngờ với vai diễn này của Hằng. Khi xem hình ảnh tạo cho nhân vật chắc mọi người cũng ít nhiều thấy được điều đó rồi. Hằng cũng muốn giữ sự lôi cuốn hấp dẫn cho đến phút chót. Hằng sẽ bật mí thêm nhiều thông tin thú vị nữa vào gần ngày ra mắt vì bây giờ quá sớm để tiết lộ nhiều. Nhưng có một điều chắc chắn là Hằng sẽ không làm mọi người thất vọng với vai diễn này.




Những điểm gì ở nhân vật Kiều Thị khiến chị thích nhất? Và điều gì ở nhật vật này khiến chị khó thể hiện nhất?

Sự quyết đoán, tính cách mạnh mẽ, bao dung là những tính cách đặc biệt nhất ở Kiều Thị. Bên cạnh, nhân vật này cũng rất si tình nữa. Vai diễn này hơi khác với những vai diễn trước vì nó có nhiều cung bậc cảm xúc nhưng phải kiềm chế và chỉ được bộc lộ chừng mực. Ví dụ có những phân đoạn Hằng khóc nhưng không cho giọt nước mắt được rơi. Sự kiềm nén tạo cảm giác đáng thương hơn, chịu đựng nỗi đau nhiều hơn. Thông qua cảm xúc đó Hằng hiểu thêm một chút về người đàn ông.

Họ không bộc lộ cảm xúc ra ngoài nhiều như phụ nữ thông thường, cho dù có vui buồn như thế nào thì vẫn giữ được nét uy nghiêm của một bà trùm, không được rơi lệ như một người phụ nữ yếu đuối. Cũng may là Hằng vừa quay xong những cảnh khá khó khăn đó và cũng khá hài lòng.

Được biết vai diễn của chị chiếm phần lớn những cảnh hành động trong phim, lần đầu vào vai đả nữ chị có gặp nhiều khó khăn và áp lực không?

Hằng thấy rất thích và hứng thú với những cảnh hành động do mình thể hiện. Điều thú vị của một diễn viên là được làm nhiều điều mới mẻ. Dù tay chân, mình mẩy bị thương bầm dập suốt nhưng Hằng vẫn làm. Phải nói là Hằng cũng hơi liều mạng. Vì thế khi làm việc với bất cứ ai mà hay than thở là Hằng rất hay quạu.

Đến nay thì khả năng đánh đấm của chị chắc ngon lành rồi chứ?

(Cười) Cũng đủ để có những cảnh đẹp cho phim và phòng vệ cho bản thân những khi cần thiết.

Quay một bộ phim cổ trang hành động lại ở vịnh Cam Ranh chắc phải có nhiều kỷ niệm lắm?

Phim vẫn đang khởi quay và mỗi ngày với tôi là một kỉ niệm khác nhau. Cho phép Hằng được chia sẻ khi phim hoàn tất để không làm lộ bí mật thiên cơ nhé! Nhưng khi phim quay xong chắc là Hằng sẽ nhớ ê kip của đoàn phim lắm. Mọi người vui vẻ với nhau như một gia đình vậy, chính tình cảm đó đã giúp Hằng  không bị quá áp lực, căng thẳng. Điển hình là người bạn chung phòng Tăng Thanh Hà, cô ấy chu đáo lắm.

Thường một bộ phim có một người đẹp nổi trội thì khả năng tỏa sáng rất cao nhưng bộ phim có nhiều người đẹp thì tình cảm của khán giả sẽ bị chi phối và vì thế sự tỏa sáng cũng bị chia sẻ. Chị có ngại sẽ bị một ngôi sao sáng như Tăng Thanh Hà làm lu mờ?

Thành công của một bộ phim không thể nào đến từ sự riêng lẻ. Chúng tôi, ê kip làm phim biết kết hợp với nhau để tao nên một bộ phim tốt nhất có thể. Nhân vật của chúng tôi không trùng màu sắc với nhau. Hằng thì lạnh lùng, bí ẩn còn Hà thì trong sáng, nhẹ nhàng. Mỗi người sẽ tỏa sáng với cách riêng của từng nhân vật chứ không ai làm lu mờ ai cả.

Nhắc đến vai diễn đả nữ thì khán giả nhớ ngay đến Ngô Thanh Vân. Chị có sợ bị khán giả so sánh với Ngô Thanh Vân khi vào vai đả nữ không?

Giá trị của những người đi trước vẫn còn đó. Ngô Thanh Vân quá giỏi với những vai diễn đó rồi. Khi đóng phim hành động thì bạn sẽ biết được vất vả như thế nào so với phim bình thường. Lúc đó chỉ cố gắng làm việc sao cho tốt nhất chứ cũng chẳng có rảnh rỗi để nghĩ đến việc so sánh này nọ. Dù cũng là vai diễn hành động nhưng mỗi nhân vật có một hình ảnh và tính cách khác nhau nên sự so sánh sẽ không đúng với từng cá nhân.
 



Tôi chẳng có gì bán ngoài sự lao động miệt mài


Từng gây ấn tượng với “Nụ hôn thần chết” nhưng không hiểu sao khi vào đúng vai của mình trong phim “Người mẫu” diễn xuất của chị lại khô cứng và thiếu biểu cảm đến vậy?


Nói đến phim Người mẫu thì có rất nhiều yếu tố để biến nó thành công. Hằng thấy mình đã làm tốt nhất những gì có thể vào thời điểm đó. Tất nhiên, Hằng cũng chỉ là một phần của ê kip. Bộ phim mang nội dung về giới người mẫu nhưng chỉ mượn hình ảnh đó để thể hiện cảm xúc con người với nhau.


Cứ cho lời nhận xét của bạn là đúng thì có lẽ là do bạn đã quen với hình ảnh của Hằng như thế này rồi nên cứ nghĩ nó không đúng như những gì bạn đã từng thấy về Hằng chăng? Dù sao, Hằng cũng nên rút kinh nghiệm cho bản thân mình, những gì giống với mình quá thì không nên đóng. Có lẽ vì thế mà Nụ hôn thần chết và
Những nụ hôn rực rỡ khi nhân vật chẳng giống với Thanh Hằng.

Được biết vai Kiều Thị này từng được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng “đo ni đóng giày” cho Phương Thanh. Nhiều người lo ngại rằng “vai ruột” người mẫu mà chị không đóng đạt thì thể hiện một vai mà chị không phải là lựa chọn đầu tiên, liệu chị có đảm đương nổi không?


Chuyện đo ni đóng giày cho ai Hằng không quan tâm. Viết cho chị Thanh hay Hằng thì cũng là chuyện bình thường, đâu nhất thiết phải hơn thua với nhau những chuyện như vậy. Hãy đợi sản phẩm ra mắt thì đó là câu trả lời hay nhất. Hằng cũng bị ảnh hưởng tính cách của Kiều Thị mất rồi: không nói nhiều, không đôi co, chỉ hành động!


Dành toàn bộ thời gian quay phim tại Cam Ranh, chị phải bỏ rất nhiều show thời trang? Cát-sê cho vai diễn này ắt hẳn phải hấp dẫn lắm mới khiến chị có thể hy sinh như vậy?


Hằng nhận cát-sê cách đây 2 năm rồi, không quá cao như quảng cáo cũng không đến mức quá thấp, bù lại đây là bộ phim mà Hằng rất thích nên chuyện từ chối những công việc khác là bình thường. Tiền thì kiếm lúc nào cũng được nhưng không phải lúc nào cũng có cơ hội làm được điều mình thích. Đó là niềm vui!
 



Chị có sợ trong thời gian mải mê đóng phim, xa rời sàn catwalk sẽ có người soán mất ngôi vị vedette của mình không?


Hằng đâu phải trẻ con đâu mà ngồi lo sợ một cách non nớt như thế!

Điều mà rất nhiều người thắc mắc là bí quyết nào giúp Thanh Hằng vẫn giữ vững vị trí vedette trong nhiều năm như thế mà không vướng vào scandal nào quá lớn?

Xung quang Hằng cũng có những lời đồn thổi đấy thôi. Đã là showbiz thì không ai tránh khỏi bị đồn đại. Hãy xác định mình như thế nào và đang muốn điều gì. Thấy thích thì cứ làm tất nhiên là phải có sự chừng mực, ngoài ra thì mặc kệ bên ngoài.


Một ngày, sẽ có một người nào đó dành mất ngôi vị này, chị có cảm thấy đau lòng không?


(Cười) Ngày đó Hằng sẽ trả lời nhé. Nhiều khi bây giờ trả lời thì người ta lại nói “Ôi, vì cô ta đang giữ vị trí cao nên tự tin muốn nói gì mà chẳng được”.


Dạo gần đây, chuyện các sao Việt đưa ra các bảng giá chóng mặt như 20.000 USD, 30.000 USD cho một lần gặp mặt. Một người mẫu đắt giá bật nhất V-biz như Thanh Hằng, có khi nào chị nhận được một lời mời giá trị như thế chưa?


Đây là những thông tin thật hay những lời đồn thổi đem ra để nói về họ thì không nên. Mỗi cá nhân và mỗi câu chuyện đời sống đều khác nhau mà. Nếu có thật như bạn nói thì họ sung sướng đấy chứ. Người được mời quá may mắn và người bỏ tiền ra mời quá sang trọng. Hằng thì không gặp may và cũng chưa thấy ai sang với hành động như vậy.


Một câu hỏi cuối, chị nghĩ sao về lối sống “tầm gửi” vào đại gia, thậm chí bán dâm của các người mẫu Việt?


Hằng không quyết định về cuộc sống của người khác nên nói về họ là không đúng. Hằng thuộc dạng thẳng tính và thích gì làm đó, mà kiểu tùy hứng như vậy thì “tầm gửi” e là không được rồi. Hằng chẳng có gì bán ngoài sức lao động miệt mài với thân hình mảnh khảnh như thế này, nên tốt nhất là cứ chăm chỉ cày cuốc cho nhanh bạn à.


Xin cảm ơn Thanh Hằng và chúc chị thành công!

Theo 24h



Bình luận