Chết hụt dưới nhát cuốc tàn độc của chồng, người phụ nữ vẫn xin giảm án khi ra tòa, mong đừng bỏ vợ con

Mặc dù "chết hụt" dưới bàn tay tàn độc của người chồng nhưng khi đứng trước tòa, Nênh không một lời trách móc

Mặc dù "chết hụt" dưới bàn tay tàn độc của người chồng nhưng khi đứng trước tòa, Nênh không một lời trách móc, còn mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng. Sẽ cố gắng đợi chồng, chỉ mong sau khi ra tù chồng đừng bỏ vợ con.

Chết hụt dưới bàn tay người chồng vũ phu

Phiên tòa sáng 6/9 vắng người, chỉ có Vừ A Nênh (28 tuổi, ngụ xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) cùng người cha già ngồi trên chiếc ghế dành cho bị hại. Nênh mặc bộ đồ của dân tộc Mông, đầu choàng kín bởi chiếc khăn voan mỏng che lấp những vết sẹo mà người chồng suốt 9 năm đầu gối tay kề nhẫn tâm gây nên. Nênh thở dài khi thấy người chồng vũ phu bị còng tay, được cán bộ quản giáo dẫn vào phòng khán.Vất vả cộng thêm buồn đau về cuộc sống gia đình khiến người phụ nữ này già hơn nhiều so với tuổi 28.

Chết hụt dưới nhát cuốc tàn độc của chồng, người phụ nữ vẫn xin giảm án khi ra tòa, mong đừng bỏ vợ con - Ảnh 1.

Gã chồng vũ phu suýt hại mạng vợ

17 tuổi, Nênh lấy chồng. 6 năm sau họ đã có đến 4 mặt con. Đứa này chưa kịp lớn thì đứa kia chào đời. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thu nhập chính phụ thuộc vào mấy sào ngô trên rẫy. Những ngày nông nhàn, Nênh thường vào rừng hái măng mang ra chợ bán lấy tiền đong gạo, mua thức ăn trang trải qua ngày. Chơ, chồng Nênh, cũng vào rừng đi tìm mật ong để bán cho các thương lái, đi phụ hồ, chặt mía thuê.

Trong bản, Chơ được tiếng siêng năng nhưng cũng thường xuyên vũ phu với vợ. Chỉ cần có việc gì bực tức bên ngoài là Chơ lại về trút giận lên đầu vợ.

Sự việc xảy ra vào ngày 29/4, Nênh đang làm rẫy thì thấy chồng tìm đến với vẻ mặt đầy tức giận. Thấy vợ, Chơ hỏi "Sao không ở nhà giúp vợ chồng anh trai làm vía?" Nênh đáp "Sao vợ chồng anh trai làm vía mà anh không điện trước cho vợ con để ở nhà", câu hỏi của Nênh khiến chồng bức xúc, lao tới giật chiếc cuốc Nênh đanh cầm trên tay quẳng xuống đất rồi đánh tới tấp vào mặt, vào bụng vợ.

Chết hụt dưới nhát cuốc tàn độc của chồng, người phụ nữ vẫn xin giảm án khi ra tòa, mong đừng bỏ vợ con - Ảnh 2.

Nênh đứng lên xin giảm nhẹ hình phạt để chồng sớm trở về với vợ con

Bị đánh, Nênh cố đạp một cái trúng vai chồng rồi vùng chạy nhưng vị chồng nắm lấy cổ áo. Sẵn chiếc cuốc dưới chân, Chơ cầm lên bổ liên tiếp vào người, đầu và mặt vợ.

Chỉ đến khi nạn nhân gục xuống trong vũng máu thì Chơ mới chịu dừng tay. Nghĩ vợ đã chết, Chơ bỏ về nhà.

Một tiếng đồng hồ sau, Nênh tỉnh dậy, cố gắng bò về nhà. May mắn gặp một số người dân, Nênh được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Mong chồng sau khi ra tù đừng bỏ vợ con

Đứng trước vành móng ngựa, Chơ thành khẩn khai báo hành vi của mình. Chơ cho rằng quá tức giận vì vợ không nghe lời nên muốn dạy cho vợ một bài học chứ không cố ý giết vợ.

Dù chết hụt dưới bàn tay tàn độc của người chồng nhưng kì lạ là tại phiên tòa, Nênh không một lời trách móc mà ngược lại, vẫn còn mong chồng sớm trở về đoàn tụ. "Tôi không yêu cầu bồi thường, chỉ mong tòa giảm nhẹ hình phạt để chồng sớm trở về với vợ và đàn con. Mong rằng khi ra tù chồng sẽ không bỏ vợ con.

Vợ chồng lúc nồng lúc nhạt, hi vọng rằng trong thời gian ở tù chồng sẽ cố gắng sửa đổi tính vũ phu, yêu thương vợ con".

Giờ nghị án, Nênh được phép ngồi gần chồng. Họ nói với nhau gì đó bằng tiếng Mông. Chẳng ai hiểu họ nói gì nhưng Nênh khóc. Thấy vợ khóc, Chơ cũng khóc theo.

"Từ ngày chồng ở tù, một tay tôi 4 đứa con thơ. Đứa lớn nhất 8 tuổi, đứa nhỏ nhất chưa kịp lên 2, vất vả trăm bề. Đàn con luôn miệng hỏi bố đâu khiến tôi tủi thân lắm. Chỉ mong chồng cải tạo tốt, sớm trở về với vợ con", Nênh thở dài.

Với hành vi "giết người" Lầu Bá Chơ bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt mức án 6 năm tù giam.

Kết thúc phiên tòa, Chơ bị dẫn về trại giam. Nềnh cố gắng chạy theo như để tiễn chồng. Chiếc xe chở phạm nhân đi khuất, Nênh ngồi sụp xuống sân tòa . Chỉ đến lúc người cha già nua nắm lấy tay động viên "Về đi, đàn con đang đợi ở nhà. Vợ chồng con hãy xem đây là một bài học đắt giá để năm nữa thằng Chơ ra tù, vợ chồng cố gắng mà nhỏ nhẹ bảo ban nhau cho gia đình hòa thuận, êm ấm, cho con cái được nương nhờ".

Theo Thời đại

sát hại vợ

Bạo hành gia đình

chồng vũ phu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.