"Con nợ" mang họa vì rình bắt vị khách không mời lúc nửa đêm

Cứ đến đêm ngày rằm và mùng một hàng tháng, nhà Hiếu luôn bị chất bẩn đổ vào cổng. Sự việc tái diễn nhiều lần khiến gia đình Hiếu mất ăn mất ngủ, sinh hoạt bị đảo lộn.

Cứ đến đêm ngày rằm và mùng một hàng tháng, nhà Hiếu luôn bị chất bẩn đổ vào cổng. Sự việc tái diễn nhiều lần khiến gia đình Hiếu mất ăn mất ngủ, sinh hoạt bị đảo lộn.

Mang họa vì tín dụng đen

Thời gian qua ghi nhận việc "bẫy tín dụng đen" đã khiến nhiều người điêu đứng, tán gia bại sản, gia đình đổ vỡ, thậm chí nhiều người mất mạng, 'bẫy tín dụng đen' đang là tệ nạn nhức nhối của xã hội.

Thực tế, không ít người đã tự mình chui cổ vào chiếc “thòng lọng” mà các đối tượng cho vay nặng lãi đưa ra.

Khi cần tiền giải quyết những việc cấp bách mà không có tài sản thế chấp để vay ngân hàng, nhiều người đã nghĩ đến việc vay nóng của các đối tượng xã hội hoạt động tín dụng đen, khi đó họ phải đối mặt với mức lãi suất quá cao.

Điều này khiến cho nạn nhân không có khả năng thanh toán khoản nợ, hệ quả của việc chậm trả nợ là những vụ siết nợ xảy ra, người dân có khi mất cả nhà cửa, gia đình ly tán vì vay nặng lãi.

Ngày 25/2/2016 vừa qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Vũ Thế Hiếu (41 tuổi, trú Đông Các, quận Đống Đa, Hà Nội) 15 năm tù giam về tội giết người. Điều đáng nói, bị cáo trong vụ án lại là nạn nhân của "bẫy tín dụng đen".


Đối tượng Vũ Thế Hiếu tại cơ quan CSĐT. Ảnh: cơ quan công an cung cấp.

Đối tượng Vũ Thế Hiếu tại cơ quan CSĐT. Ảnh: cơ quan công an cung cấp.

Nạn nhân bị thúc ép đến đường cùng?

Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT, đầu tháng 6/2014, chị Vũ Thanh Huyền, 44 tuổi (vợ Hiếu) có vay của Nguyễn Anh Trung (30 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) số tiền 35 triệu đồng, lãi suất 7%/tháng.

​Chị Huyền đã trả lãi được một thời gian, nhưng sau đó không trả tiếp như đã hứa và do đó tránh gặp mặt Trung mỗi khi bị đòi tiền.

Trung nói gia đình Hiếu chưa trả hết nợ và tiếp tục đòi thêm 30 triệu đồng. Hiếu có trình bày với Trung hoàn cảnh ra đình rất khó khăn, tuy nhiên không được "chủ nợ" thông cảm mà liên tục bị thúc ép.

Trong khoảng thời gian này, cứ đến đêm ngày rằm và mùng một hàng tháng, gia đình Hiếu luôn bị những đối tượng lạ mặt mang chất bẩn đổ vào cổng. Sự việc tái diễn nhiều lần khiến gia đình Hiếu mất ăn mất ngủ, sinh hoạt bị đảo lộn.

Ngay sau đó, Hiếu lắp camera theo dõi để xác định thủ phạm. Nhờ có camera ghi hình, Hiếu đã xác định được thủ phạm đổ chất bẩn vào nhà mình là Nguyễn Anh Trung.

Như vậy là sau nhiều lần đòi tiền "con nợ" không có kết quả Trung liền áp dụng chiêu này để “khủng bố” tinh thần vợ chồng Hiếu, đồng thời nhắn tin đe dọa các thành viên khác trong gia đình.

Vào ngày mồng 1 âm lịch (ngày 20/3/2015), Hiếu đoán rằng sẽ có người đến đổ chất bẩn vào nhà mình nên khoảng 1h30 sáng, đối tượng chuẩn bị sẵn một dùi cui điện và một con dao, đi ra đầu ngõ với mục đích bắt các đối tượng ném chất bẩn để báo Công an.

Khi thấy Trung cùng vợ là Nguyễn Phương Mai xuất hiện, Hiếu dùng dùi cui điện dí vào người Trung, hai bên xông vào đánh nhau.

Trong lúc giằng co, Hiếu đã dùng dao đâm trúng người Trung 3 nhát. Nạn nhân được đưa đến BV Bạch Mai cấp cứu nên đã thoát chết. Sau khi gây án, Hiếu đến CQĐT đầu thú.

Tại cơ quan CSĐT, Hiếu khai nhận chỉ định đâm vào chân anh Trung để anh này không chạy được.

Nhưng tại phiên tòa xử hôm 25/2/2016, cơ quan tố tụng cho rằng, hành vi dùng dao nhọn đâm vào vùng ngực anh Trung, trong đó có vết thấu ngực làm đứt động mạch vú, rách mô phổi đã gây nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân.

Việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Bởi vậy, Hiếu bị truy tố về tội “Giết người”.

Bị hại được các cơ quan giám định kết luận, tổn hại 29%, và yêu cầu bồi thường 236,3 triệu đồng.

Đối với hành vi đổ chất bẩn vào nhà Hiếu của Trung, CQĐT ra quyết định xử phạt hành chính. Đối với chị Huyền không biết chồng mang dao, dùi cui ra ngoài ngõ để rình bắt anh Trung nên không bị xử lý.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.