Cường "Sơn La" từng phủ nhận liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tiền hỏa táng của Đường Nhuệ

Đến thời điểm hiện tại, đã có 6 bị can bị khởi tố trong quá trình mở rộng điều tra vụ án "cưỡng đoạt tiền hỏa táng" tại Thái Bình.

Cường Sơn La từng phủ nhận liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tiền hỏa táng của Đường Nhuệ-1

Quách Việt Cường.

Chiều 21/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình phát thông báo, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Quách Việt Cường (SN 1974, trú tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại Khoản 3, Điều 170, Bộ luật Hình sự.

Việc cơ quan điều tra bắt Cường nằm trong quá trình mở rộng điều tra vụ án "Cưỡng đoạt tài sản" của Đường Nhuệ liên quan đến dịch vụ hỏa táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Quách Việt Cường còn được gọi bằng cái tên khác là Cường "Sơn La", là Giám đốc Công ty Cổ phần BBI Thái Bình. Trước đây, Cường từng làm trưởng phòng kinh doanh một doanh nghiệp chuyên về dịch vụ mai táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình. 

Cường cũng có lần thừa nhận về việc thu hộ tiền "báo ca" cho Đường Nhuệ. Cụ thể, Cường từng giúp Đường Nhuệ nhận báo ca 2 lần, trong đó có lần thu 82 triệu đồng và lần thu số tiền 83 triệu đồng, chính đơn vị của Cường cũng phải nộp. Tuy nhiên tại thời điểm đó, Cường nói không liên quan gì tới các hành vi vi phạm của Đường Nhuệ.

Như vậy tính đến nay, cơ quan công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố tất cả 6 đối tượng liên quan đến vụ án "cưỡng đoạt hỏa táng" gây bức xúc dư luận.

Cụ thể, ngày 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi) và Ninh Đức Lợi (46 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình).

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, ngày 30/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ Đường Nhuệ).

Cùng tội danh nêu trên, ngày 31/8, Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục khởi tố bị can đối với Phạm Văn Úy (31 tuổi, trú tại phường Quang Trung, thành phố Thái Bình - hiện bị can đang bị tạm giam để điều tra hành vi Giết người) và khởi tố bị can Nguyễn Khắc Nin (41 tuổi, trú tại xã Nam Cao, huyện Kiến Xương).

Trước đó, sau khi gây ra vụ án "cố ý gây thương tích cho phụ xe khách", quá trình khám xét nơi ở, cũng là trụ sở Công ty TNHH Đường Dương của vợ chồng Đường Nhuệ, công an đã thu giữ nhiều tang vật, tài liệu có liên quan đến dịch vụ báo ca hỏa tang, có cả chữ ký của Nguyễn Thị Dương.

Cụ thể, cơ quan chức năng thu được hai tờ giấy ghi nội dung bảng các dịch vụ báo ca tháng 10/2017, bảng này có chữ ký của Nguyễn Thị Dương; thu được Hợp đồng giữa Công ty TNHH Đường Dương với các đơn vị làm dịch vụ tang lễ.

Ngoài ra, cơ quan điều tra thu được hai tờ giấy A4 ghi nội dung theo dõi ca sang đài - VP Thái Bình có chữ ký của bà Vũ Thị Ngọc L. (mẹ kế của Đường Nhuệ). Tài liệu này do bà L. tự nguyện giao nộp khi cơ quan chức năng thi hành lệnh bắt Đường Nhuệ ngày 10/4 và thu hai tờ giấy có ghi nội dung tên các cơ sở dịch vụ tang lễ và chủ các cơ sở làm dịch vụ tang lễ, có chữ ký của bà Nguyễn Thị T. (chị vợ Đường Nhuệ). 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuong-son-la-tung-phu-nhan-lien-quan-den-hanh-vi-cuong-doat-tien-hoa-tang-cua-duong-nhue-162202109194454929.htm

Đường Nhuệ

hỏa táng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.