Điều tra vụ buôn bán trẻ sơ sinh tại Lạng Sơn

Ngày 21.5, cơ quan CSĐT Công an TP.Lạng Sơn cho biết, đang điều tra mở rộng vụ án buôn bán trẻ sơ sinh lớn được phát hiện trên địa bàn.

Ngày 21.5, cơ quanCSĐT Công an TP.Lạng Sơn cho biết, đang điều tra mở rộng vụ án buôn bán trẻ sơsinh lớn được phát hiện trên địa bàn.

Trước đó, cơquan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối với LôThái Vinh (SN 1960) và con gái là Mễ Diệm Bình (SN 1980), cùng quốc tịch TrungQuốc; Tăng Thị Cải (SN 1956) ở thôn Hoàng Tân, xã Hoàng Đồng, TP.Lạng Sơn; HoàngĐình Khôn (SN 1972), Trần Thị Tâm (SN 1973) và Lý Thị Khoa (SN 1965) đều thườngtrú tại thị trấn Lộc Bình, Lạng Sơn, để điều tra làm rõ hành vi mua bán trẻ sơsinh.

Điều tra vụ buôn bán trẻ sơ sinh tại Lạng Sơn
Tăng Thị Cải là đầu mối cung cấp trẻ em sang Trung Quốc.

Trong vụ án này, ngoài một trẻ sơ sinh được giải cứu, cơ quan điều tracòn phát hiện hàng chục giấy khai sinh, chứng sinh của các cháu bé tạinhà của đối tượng Tăng Thị Cải.

Theo thôngtin từ cơ quan điều tra, năm 2010, Hoàng Đình Khôn sang Trung Quốc làm thợ xâynên đã quen biết với mẹ con Lô Thái Vinh và được đặt vấn đề về Việt Nam tìm chomột bé trai. Khôn đã nói với chị dâu là Trần Thị Tâm. Chị em Tâm đã gặp Lý ThịKhoa, họ biết Tăng Thị Cải có mối tìm được nhiều trẻ em.

Từ đó, Khôn,Tâm, Khoa đã môi giới cho mẹ con Lô Thái Vinh và Cải tổ chức mua bán với nhau.Sau thời gian tìm kiếm, Cải đã tìm được một bé trai 1 tuần tuổi để bán cho mẹcon Vinh với giá 14.000 nhân dân tệ (tương đương 45 triệu đồng). Giữa tháng5.2012, Lô Thái Vinh và Mễ Diệm Bình qua cửa khẩu Chi Ma sang Việt Nam để gặpCải đem cháu bé về Trung Quốc.

Khi các đốitượng mang bé trai 7 ngày tuổi đi trên chiếc xe ô tô khách biển kiểm soát 12H –6695 thì bị công an phát hiện bắt giữ. Lúc này bé trai 7 ngày tuổi được giải cứutrong tình trạng sức khỏe yếu, cơ quan công an đã chuyển cháu đến Trung tâm bảotrợ xã hội để chăm sóc và sức khỏe đã nhanh chóng hồi phục. Hiện cơ quan công anđang điều tra làm rõ nhân thân của cháu.

Trong vụ ánnày, cơ quan CSĐT xác định Tăng Thị Cải là đối tượng chính trong vụ án, là đầumối cung cấp trẻ sơ sinh để bán ra nước ngoài. Qua khám xét nơi ở của Cải, côngan đã thu giữ được một số tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội buôn bán trẻem của Cải, trong đó có 20 giấy khai sinh, chứng sinh của một số cháu nhỏ khác.Một điều tra viên cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ đây là một đường dây buôn bántrẻ sơ sinh cực lớn nên đang điều tra mở rộng”.

Theo Dân Việt



Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.