"Ghen ăn tức ở", người đàn ông mang dao giết 3 người hàng xóm

Nguyễn Xuân Tiến (57 tuổi, ở Thái Nguyên) nghĩ con trai làm ăn thua lỗ, trong khi hàng xóm sung túc, nên nảy sinh ghen tức, đã giết 3 người tử vong.

Nguyễn Xuân Tiến (57 tuổi, ở Thái Nguyên) nghĩ con trai làm ăn thua lỗ, trong khi hàng xóm sung túc, nên nảy sinh ghen tức, cầm dao truy sát 8 người, trong đó 3 nạn nhân bị tử vong.
 

TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên phúc thẩm xét đơn xin giảm nhẹ của Nguyễn Văn Tiến về tội Giết người.

Tiến là hung thủ gây ra thảm án rạng sáng hơn một năm trước tại xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, khiến 3 người tử vong, trong đó có một thiếu niên; 5 người thương nặng.

Ghen ăn tức ở, người đàn ông mang dao giết 3 người hàng xóm-1

Nguyễn Xuân Tiến khi bị bắt giữ.

Từ một nông dân chất chất thành kẻ gây thảm án

Sau thời gian đi bộ đội, năm 1984, Tiến phục viên về làm ruộng tại quê nhà. Ba năm sau, Tiến lập gia đình và có "đủ nếp, đủ tẻ".

Cuộc sống tuy khó khăn, song Tiến nuôi các con khôn lớn, dựng vợ, gả chồng để mỗi người có một mái ấm riêng.

Tuy nhiên, con trai Tiến chạy xe tải buôn lợn, nhưng làm ăn khó khăn, sinh ra nợ nần, phải để lại hai đứa trẻ cho bố chăm sóc, rồi vào Nam lập nghiệp.

Theo bản án sơ thẩm, trước việc con trai lâm cảnh nợ nần, Tiến suy nghĩ nhiều. Trong khi đó, nhìn sang hàng xóm là gia đình bà Trần Thị Hằng (50 tuổi) sống sung túc, nên Tiến nảy sinh đố kỵ.

Ông ta nghĩ tới việc đâm chết ông Bích - chồng bà Hằng để giải tỏa những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày. Rạng sáng 25.9.2018, Tiến vác dao sang đánh thức hàng xóm.

Lúc đó, nghe tiếng động, ông Bích ra mở cửa kiểm tra thì bị Tiến vung dao. Cú đâm bất ngờ, song ông Bích vừa tránh vừa dùng tay cầm lưỡi dao, khiến thương tích. Sau đó, chủ nhà chạy vào trong cầm gậy để tự vệ.

Thấy chồng bị đâm vô cớ, bà Hằng hô hoán liền bị Tiến đuổi theo ra tới sân và đâm nhiều nhát. Gây án xong, Tiến thấy nhà anh Nguyễn Văn Hoạt (42 tuổi) và tấn công nạn nhân.

Sợ bị lộ, ông ta nảy sinh ý định tấn công, giết những người trong nhà anh Hoạt. Sau đó, hung thủ còn đâm, chém vợ và con anh Hoạt. Bé trai Nguyễn Văn Hinh (13 tuổi) không qua khỏi những nhát dao tàn ác của Tiến.

Sau khi đâm chết bà Hằng, anh Hoạt và cháu Hinh, Tiến nghĩ tới chị Nguyễn Thị Ngọt (26 tuổi) hàng xóm, người từng có cãi nhau với mình nên tìm tới tận nhà để "giải quyết".

Tại đây, Tiến tấn công cả gia đình nạn nhân, trong đó có bé trai mới 5 tuổi. Song những người này may mắn thoát chết, thương tích nặng.

Hai lần chấp nhận án tử hình

Với tội ác trên, ngày 27.6, Tiến bị đưa ra xét xử tại TAND tỉnh Thái Nguyên và bị cáo buộc giết nhiều người. Tiến thừa nhận tội danh như cáo buộc của cơ quan công tố và xin được tuyên án tử hình. Trong lời nói sau cùng, Tiến thấy ân hận, và cho rằng không kiểm soát được tình thần. Bị cáo gửi lời xin lỗi muộn mằn đến gia đình các bị hại và "hoàn toàn chấp nhận phán quyết của Hội đồng xét xử".

TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt Tiến tử hình với tình tiết định khung - giết nhiều người.

Tại phiên phúc thẩm, Tiến bất ngờ rút kháng cáo. Bị cáo lần thứ hai chấp nhận án tử hình. Tòa phúc thẩm đã đình chỉ xét xử với Tiến.
 

Theo Lao Động


ghen ăn tức ở

giết người

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.