Thấy cháu được tặng vàng trong ngày thôi nôi, bà bác dâu ghen tức buông lời rủa độc, cách ứng xử của mẹ bé khiến ai nấy hả hê

Vì ghen ăn tức ở, vừa bấu cháu tím người lại vừa rủa cháu chết non khiến người em sôi máu.

Lễ thôi nôi con tưởng cha mẹ được vui mừng hân hoan vì bên nội, bên ngoại vừa có của lại vừa có mặt đến tặng quà, chúc tụng. Ấy thế mà, một bà chị họ trời ơi đất hỡi ở đâu bất ngờ xuất hiện, vì ghen ăn tức ở, vừa bấu cháu tím người lại vừa rủa cháu chết non khiến người em sôi máu.

Người ta thường nói, nếu người đã có tính đố kị, ganh đua thì ở đâu cũng có thể gây họa. Chẳng cần phải nói, khi sống cùng mái nhà, hay chỉ là quan hệ họ hàng thân thích, dù là góp gạo thổi cơm chung hay mỗi gia đình tự chi tiêu sinh hoạt thì việc ngấm ngầm so sánh điều kiện kinh tế giữa hai gia đình vẫn luôn là điều khó tránh khỏi.

Đơn cử như câu chuyện dưới đây cũng vậy. Trong lễ thôi nôi của 2 con, gia đình người mẹ này đã được cả bên nội, bên ngoại chuẩn bị chu đáo, tặng 2 cháu mỗi đứa 1 cây vàng. Tuy nhiên, thay vì chúc tụng, phấn khởi khi em mình nhận được ''hồng phúc'' của cha mẹ, thì một người chị họ giời ơi đất hỡi ở đâu xuất hiện, giằng lấy lắc vàng trên người 2 cháu.

Không những thế, người này còn hành xử lỗ mãng, lấy tay ấn, dí đầu đứa bé vô tội xuống đồng thời miệng không ngừng chửi rủa cho 2 bé chết yểu...

Người mẹ giận dữ kể lại: ''Các mom ạ, hôm nay là thôi nôi 2 con em, mà em vừa đánh người nhập viện xong các mom ạ.

Ngày thôi nôi, bà chị dâu họ ở đâu xuất hiện, vô duyên không chúc tụng 1 câu lại xông vào xỉa xói, bấu bẹo cháu đến thâm người rồi buông lời rủa khiến hội chị em phẫn nộ.

Chuyện là ông bà nội và ông bà ngoại có tặng cho cháu mỗi đứa 1 cây vàng làm kiềng tay và  chân ạ. Rồi ông bà mới đeo cho cháu, thì có cái bà chị dâu họ không biết ngứa mắt hay gì đứng nói đổng, nói là bày vẽ cho người ta xem rồi kêu em tháo cất.

Em mới bảo ông bà tặng thì để cháu đeo hết ngày rồi tháo. Ai cũng nói thế. Bà đấy mới bảo, lúc con bà đấy chẳng ai cho chỉ nào cũng không chết. Rồi khăng khăng kêu tháo. Em bơ luôn, bà là cái thá gì. Lúc em đang tiếp mấy khách làm ăn, thấy con khóc em vào thấy bà ấy đang giằng cái cái kiềng ở chân con em mà không tháo khóa làm bầm chân con.

Em mới nóng mắt, em ẵm còn rồi nói với bà ấy. Thà bà ấy im lặng nhưng không, bà ta ngoạc mồm ra chửi lại. Chửi con em là con này con nọ với thằng chết non. Bà ấy còn lấy tay ấn đầu con em xuống. Em mới điên em bỏ con xuống cho 1 tát. Em bảo đứa nào động vào con em là em không để yên đâu, thích thì ở không thích thì cút, em không cần.

Mọi người can ra khuyên em bỏ qua cho ngày vui của con. Em nhắm mắt thôi. Dù nhìn chân con, em vẫn điên lắm. Rồi lúc con em ngủ, bà vào bấu con em bầm cả người. Lúc em vào, con khóc ngặt nghẽo, thì bả ở ngoài nói là đáng đời ,ăn ở không tốt mới bị ma bấu.

Em nghi là bà đấy, em mở lại camera xem thì đúng vậy. Em nhịn không được nên nhào vô đánh. Bây giờ bà ấy nhập viện luôn rồi các mom ạ. Lúc thoi thóp đi bệnh viện, bà ta còn ngoạc mồm nói sẽ kiện em cho em đi tù, để nhà hàng em phá sản luôn các mom ạ. Các mom cho em hỏi em làm vậy có quá đáng không, chứ em nói thật, nhìn con bị đau em không kìm lòng được!''.

Thấy 2 cháu đều được tặng vòng kiềng 1 cây, bà chị dâu họ đem lòng ghen ghét, đố kỵ chăng? (Ảnh minh họa)

Chỉ vì lòng đố kỵ, ghen ghét mà sẵn sàng bấu cháu, bẹo cháu, thậm chí buông lời rủa nhiếc cay độc, bà chị dâu trong câu chuyện này lập tức bị dân mạng chĩa mũi rìu vào chỉ trích. Người thì cho rằng, người chị họ lòng dạ quá nhỏ nhen, ích kỉ, người thì nhận xét, đánh như thế còn nhẹ, thậm chí có người còn hiến kế để ''ăn miếng trả miếng'' sao cho thật xứng đáng.

Thành viên Hà Vũ bức xúc viết: ''Ôi trời, chị họ kiểu gì thế không biết. Đúng là thói đời ghen ăn tức ở, nghèo thì khinh mà giàu thì ghen đây mà. Trẻ con biết gì mà bấu nó, bẹo nó, tội nghiệp. Lớn mà ác, sống không có tâm''.

Mẹ Ngọc Bích đồng quan điểm: ''Chắc bà ta thấy con bà ta không được như vậy nên nảy sinh lòng ghen tuông rồi. Người đâu mà nham hiểm. Bạn như thế là còn nhẹ đấy. Ai động vào con mình, mình cũng sẵn sàng thua đủ với họ''.

''Không đánh mới là điên, đúng là bà chị họ này bị tâm thần rồi'', bạn Thu Nguyễn nhận xét.

Bạn Vi Thanh Hiếu thì động viên ''chủ thớt'': ''Đừng lo bạn ạ, với những hạng người vô sỉ như vậy phải dạy cho 1 bài học. Bạn trích xuất hình từ camera ra làm bằng chứng, không phải sợ những loại như thế. Chị họ kiểu gì mà không bằng người dưng. Đọc cứ nghĩ trong phim thôi mà không ngờ ngoài đời có loại người như vậy''.

Mẹ Cúc Lương thì dự đoán sâu xa hơn: ''Mình nghĩ đây chưa chắc đã phải là ghen ghét thông thường, rất có thể bà ta muốn làm mất mặt, náo loạn để đổ bể chuyện làm ăn của gia đình bạn. Loại người như vậy đừng xem thường, nên cẩn trọng vẫn hơn''.

Nghe xong câu chuyện trên, chắc hẳn ai ai cũng khó lòng mà kiềm chế nổi. Bởi nếu người dưng đã là một nhẽ, đằng này lại có họ, có hàng. Ngày thôi nôi 2 cháu không những không chúc tụng được 1 câu lại buông rủa toàn lời khó nghe, ác khẩu, thử hỏi người cha, người mẹ nào mà chịu đựng cho được.

Theo Helino


ghen ăn tức ở


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.