Kẻ dùng dao đâm người cứu nạn có hành vi "hết sức côn đồ"

Trước khi bị đâm vì đưa người gặp tai nạn đi cấp cứu, anh Sơn có hoàn cảnh rất khó khăn, một mình phải nuôi 2 con đang tuổi ăn học.

Trước khi bị đâm vì đưa người gặp tai nạn đi cấp cứu, anh Sơn có hoàn cảnh rất khó khăn, một mình phải nuôi 2 con đang tuổi ăn học.

Kẻ dùng dao đâm người cứu nạn có hành vi "hết sức côn đồ"
Anh Nguyễn Hải Hà khóc nghẹn khi chia sẻ với PV về việc em trai giúp người nhưng lại bị đâm trọng thương.

Không liên quan đến vụ tai nạn

Theo người nhà thông tin, anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú tại xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) trong lúc đưa cô gái bị tai nạn đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thuận Thành đã bị đâm trọng thương.

Trao đổi với PV, một vị cán bộ đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thuận Thành cho biết, vào khoảng 19h ngày 11/2, tại khu phố Chẹm, xã Trạm Lộ (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, cách nhà anh Sơn khoảng 20 mét) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa một cô gái trẻ điều khiển xe máy và xe taxi.

Sau vụ tai nạn, cô gái bị thương và bất tỉnh. Phát hiện vụ tai nạn, anh Sơn và một số người dân trong khu vực liền ra kiểm tra thì đúng lúc này cô gái bị nạn có phần tỉnh táo lại.

Khi đó, tài xế taxi đã nhờ anh Sơn bế cô gái bị nạn lên xe và đưa đi Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành để cấp cứu.

Khi vào đến bệnh viện, cô gái đã đưa điện thoại cho anh Sơn nhờ anh này gọi giúp thông báo cho người thân.

Khoảng 10 phút sau, một nhóm nam thanh niên đến và đâm anh Sơn một nhát vào lưng. Ngay sau đó, anh Sơn được Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành tiến hành sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh để cấp cứu, điều trị.

Kẻ dùng dao đâm người cứu nạn có hành vi hết sức côn đồ - Ảnh 1.
Anh Hà chỉ nơi xảy ra vụ tai nạn.

Vị cán bộ đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thuận Thành cũng khẳng định, qua điều tra, anh Sơn không hề liên quan gì đến vụ tai nạn giao thông xảy ra gần nhà mình vào tối ngày 11/2.

Sau khi anh Sơn bị đâm, Công an huyện Thuận Thành đã khẩn trương vào cuộc điều tra để tiến hành làm rõ vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhanh chóng xác định được người đâm anh Sơn là Nguyễn Hữu K. (trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). 

Công an huyện Thuận Thành đã triệu tập nam thanh niên trên lên làm việc nhưng hiện tại K. đang bỏ trốn khỏi địa phương.

"Hành vi của kẻ đâm anh Sơn là hết sức côn đồ và liều lĩnh. Hiện chúng tôi đang nỗ lực điều tra, làm rõ vụ việc để trừng trị kẻ gây án theo đúng pháp luật", vị cán bộ đội điều tra tổng hợp Công an huyện Thuận Thành nói.

Trong buổi chiều ngày 14/2, PV cũng đã tìm về khu phố Chẹm, xã Trạm Lộ (nơi xảy ra vụ tai nạn) để tìm hiểu.

Kẻ dùng dao đâm người cứu nạn có hành vi hết sức côn đồ - Ảnh 2.
Khu vực xảy ra vụ tai nạn nằm gần đối diện với nhà anh Hà.

Đã từng đưa nhiều người bị nạn đi cấp cứu

Là một trong những người đầu tiên phát hiện vụ tai nạn vào tối ngày 11/2, anh Nguyễn Hải Hà (SN 1972 anh trai anh Sơn) cho hay, vào khoảng 19h ngày 11/2, khi cả nhà đang ngồi ăn cơm thì nghe thấy tiếng động mạnh ngoài đường lớn.

"Biết ngoài đường lại xảy ra tai nạn, tôi liền bỏ bát cơm đi ra ngoài kiểm tra thì thấy cô gái trẻ nằm bất tỉnh cạnh chiếc xe máy theo hướng Hải Dương đi TP. Bắc Ninh, trước chiếc xe máy là xe taxi.

Lúc này, chú Sơn (em trai anh Hà) cũng ra hiện trường cùng mọi người. Thấy cô gái nằm bất tỉnh, chú ấy liền bế sang nhà bác sỹ cạnh nhà tôi để kiểm tra nhưng lúc này bác sỹ không có nhà.

Khi đó,, người điều khiển xe taxi nhờ chú Sơn bế lên xe taxi để đưa cô gái đi bệnh viện cấp cứu", anh Hà kể lại thời điểm phát hiện vụ tai nạn.

Sau khi cô gái được đưa đi viện, anh Hà và mọi người trong gia đình tiếp tục ăn cơm thì khoảng 20 phút sau, anh nhận được điện thoại của em trai thông báo tin dữ.

"Vừa nghe điện thoại thì chú Sơn nói em bị đâm rồi. Lúc đó, tôi hỏi đâm ở đâu thì chú ấy trả lời bị đâm ở Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành.

Sau đó, gia đình tôi tức tốc vào viện. Lúc đi, mọi người chỉ nghĩ em trai tôi đưa người đi cấp cứu rồi lúc đi về bị xe đâm chứ không ai dám nghĩ là bị người khác dùng dao đâm.

Khi lên đến cổng viện, tôi thấy em trai nằm ngay cạnh cổng, máu chảy ra rất nhiều nên liền gọi các bác sỹ đưa vào khoa cấp cứu", anh Hà buồn rầu kể lại.

Anh Hà cũng chia sẻ, từ khi sửa lại đường quốc lộ 38 từ Bắc Ninh – Hải Dương, hàng ngày có rất nhiều các phương tiện lưu thông trên con đường này đặc biệt là xe container.

Chính vì thế đã kéo theo tai nạn xảy ra rất nhiều và bản thân anh Hà và em trai mỗi khi thấy có tai nạn đều tiến lại kiểm tra, nếu phát hiện có người bị thương, hai anh em liền đưa đi cấp cứu mà không đắn đo, suy nghĩ gì.

"Vì giúp người mà giờ em tôi phải nằm trên giường bệnh đau đớn. Gia đình đã hoàn cảnh khó khăn, giờ lại gặp phải tai ương này, không biết bao giờ mới gượng dậy được...", vừa dứt câu anh Hà khóc nghẹn, nói không thành lời.

Kẻ dùng dao đâm người cứu nạn có hành vi hết sức côn đồ - Ảnh 3.
Hiện sức khỏe của anh Hà vẫn đang rất yếu, đến chiều ngày 14/2 vẫn chưa thể ăn được cơm.

Anh Hà cũng cho hay, anh Sơn có hoàn cảnh rất khó khăn, vào năm 2011, vợ anh Sơn bất ngờ dẫn theo 2 con trai bỏ đi biệt tích, gia đình tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy.

Đến cuối năm 2011, anh Sơn tìm lại được 2 người con và đưa về sinh sống cùng mẹ già ngoài đã 70 tuổi. Kể từ khi vợ bất ngờ bỏ đi, anh Sơn bị ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và không làm được việc gì lâu dài, vì thế, kinh tế ngày một khó khăn.

Vào cuối năm 2016 anh Sơn bị tai nạn giao thông, một bên chân bị chấn thương nặng và mới khỏi được một thời gian lại xảy ra sự việc này.

Nói về gia cảnh anh Nguyễn Hải Sơn, ông Đỗ Văn Quyết – Trưởng công an xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành cho biết, gia cảnh anh Sơn rất khó khăn, hai vợ chồng hiện không còn sống với nhau, anh Sơn một mình nuôi hai con nhỏ và mẹ già.

"Anh Sơn cứu người mà bị như vậy chúng tôi cũng mong muốn sớm tìm ra được người đâm và có đền bù thỏa đáng để những người tốt như anh Sơn vững tâm trong cuộc sống" - ông Quyết nói.

Theo Hoàng Hải (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)


giúp người bị tai nạn

bị đâm trọng thương

đưa người đi cấp cứu

đâm người cứu nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.