Liên tục quỵt tiền, "hot girl" Bella có thể bị xử lý hình sự

Rất nhiều lần quỵt tiền khiến cụm từ này như gắn liền với "thương hiệu" của hot girl Bella.

Rất nhiều lần quỵt tiền khiến cụm từ này như gắn liền với "thương hiệu" của hot girl Bella. Mỗi lần bị cô gái này quỵt, mọi người lại ngán ngẩm, thậm chí lắc đầu cho qua vì không muốn đôi co mất thời gian. Tuy nhiên, hành vi "ăn quỵt" này hoàn toàn có thể xử lý hình sự.

>>
"Hot girl quỵt tiền" bị người dân mắng chửi, đánh đập trên phố Huế

"Hot girl" Bella lại quỵt... 400 nghìn đồng tiền taxi

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh "hot girl" nổi tiếng quỵt tiền có nickname Bella tiếp tục đi taxi nhưng không trả tiền gây xôn xao cộng đồng mạng. Thế nhưng, điều đáng nói là thay vì bị mắng chửi hay đánh đập như những lần trước, nhiềungười tỏ ra ngán ngẩm vì đã quá quen thuộc với màn lừa đảo này.

Lần quỵt tiền thứ n của "hot girl" Bella khiến nhiều người ngán ngẩm - (Nguồn: beatvn)

Trong đoạn clip, người lái taxi vẫn còn ngơ ngác vì không hiểu chuyện gì xảy ra khi cô gái tên Bella này đi cả quãng đường nhưng không chịu trả tiền. Lúc sau, người quay clip mới ra hỏi han và giải thích mọi chuyện: "lại quỵt tiền đúng không? chuyên quỵttiền đấy. Bao nhiêu lần rồi anh ạ, không phải 1 lần đâu".

Vẫn như mọi lần, cô "hot girl" này bắt đầu nói rất nhanh và không ai có thể nghe kịp. Một số người dân ở đó hiếu kì ra xem cũng không hiểu Bella nói gì. Được biết, người lái taxi này đã bị mất 400 nghìn đồng và nhận được lời khuyên từ ngườidân: "Thôi khổ thân anh thôi, kệ đi ạ, gọi về công ty đi anh".

Liên tục quỵt tiền, hot girl Bella có thể bị xử lý hình sự - Ảnh 2.
Quỵt tiền dường như đã trở thành "thương hiệu" của cô gái này - (Ảnh cắt từ clip)

... Và vô số những lần ăn quỵt khác

Ngày 13/4, một đoạn clip ghi lại cảnh "hot girl" này bị người dân Hà Nội mắng chửi, đánh đập vì Bella nhất quyết không trả tiền, cãi vã và có hành động nhổ nước bọt sau khi được một người dân trả tiền giúp.

"Hot girl quỵt tiền" bị người dân mắng chửi, đánh đập vì không trả tiền xe ôm - (Nguồn: beatvn)

Theo thông tin chia sẻ, Bella vay của một người xe ôm số tiền là 70 nghìn đồng để trả cho nhà nghỉ rồi nhờ chú này chở đi quãng đường từ Láng tới phố Huế (Hà Nội). Sau khi tới cửa hàng, "hot girl" này liền bất ngờ trở mặt, bùng tiền và đứng trước cửa nói luyên thuyên.

Sự việc khiến người chạy xe ôm rất tức giận nên đã mắng chửi Bella. Một người dân gần đó thấy vậy ra ngăn cản và hoàn trả giúp số tiền 70 nghìn đồng. Tuy nhiên, Bella không những không cảm ơn mà còn có hành vi nhổ nước bọt khiến người này bực tức.

Liên tục quỵt tiền, hot girl Bella có thể bị xử lý hình sự - Ảnh 4.

"Hot girl" Bella sau khi quỵt tiền còn cãi nhau và nhổ nước bọt - (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, ngày 22/8/2015, cô "hot girl" nổi tiếng quỵt tiền là nhân vật chính trong đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại vụ việc cô bị một nhà hàng ở Trung tâm Lotte (Hà Nội) đuổi ra ngoài vì sợ sẽ lại... quỵt tiền ăn.

Sau khi Bella đến một nhà hàng tại tầng 6, TTTM Lotte, cô gọi đồ ăn xong, toàn bộ nhân viên làm việc tại đây chợt nhận ra cô gái này chính là nhân vật nổi tiếng trên mạng vì liên tục quỵt tiền của nhiều nhà hàng. Vì không muốn phục vụ Bella nên nhân viên ở đây đã mời cô ra ngoài và gọi bảo vệ tòa nhà đến can thiệp.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng còn khẳng định, trước đó, chính Bella đã từng quỵt tiền của một nhà hàng bán đồ ăn Nhật Bản ngay bên cạnh nhà hàng này.

Liên tục quỵt tiền, hot girl Bella có thể bị xử lý hình sự - Ảnh 5.

Bella không chịu rời đi mà liên tục thắc mắc vì sao mình lại bị đuổi. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 19/8/2015, theo như chia sẻ, trước khi sự việc xảy ra, cô gái tên Bella này đang ngồi chờ thì bạn nhân viên bê đồ ăn tới. Sau đó, "hot girl" này làm ầm cả quán lên và quát: "Sao chị nhìn vào điện thoại của tôi , tôi đang làm nhạc, việc quốc gia đại sự".

Mâu thuẫn bắt đầu khi chị quản lý đi ra để nói chuyện với cô gái này. Chị đã dùng những lời lẽ nhẹ nhàng để nói chuyện nhưng "hot girl" được dịp làm to chuyện.

Liên tục quỵt tiền, hot girl Bella có thể bị xử lý hình sự - Ảnh 6.
Cảnh Bella gây sự với nhân viên phục vụ ở cửa hàng Pizza, rồi lấy cớ đó để tuyên bố... quỵt tiền!

"Lúc này, chị quản lí đi ra nói chuyện nhẹ nhàng mà "hot girl" vẫn làm ầm và tuyên bố không trả tiền! Mọi người ở đấy cũng nói mà chị ta bảo có cát xê nhưng do quản lí đuổi nên không trả tiền", một người chia sẻ.

Kết quả, sau khi để "hot girl" này la mắng ầm ĩ nhân viên và quản lý, nhà hàng đành phải cho qua chuyện và để cô gái này ra về mà vẫn không trả tiền.

Có thể xử lý hình sự "hot girl" ăn quỵt

Những màn quỵt tiền trở thành "thương hiệu" này khiến cho quá nhiều người tỏ ra ngán ngẩm và trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

"Đi khắp cả nước lừa đảo mà vẫn có người bị lừa, sao không ai đứng ra can thiệp chuyện này nhỉ, cứ để cho cô này đi lừa hết người này đến người kia, tội nghiệp họ làm ăn chân chính mà vướng phải mấy trường hợp như thế này", một người bức xúc.

"Tốt nhất là bỏ qua cho xong, có đứng nghe giải thích thì với màn bắn rap kia cũng không ai hiểu gì. Cãi nhau thêm chỉ mệt mà thôi, cho cô ấy đi và từ sau phải rút kinh nghiệm, nhìn thấy là tránh thật xa vào", một người khác cho biết.

Bên cạnh đó, cũng có một số người lên tiếng bênh vực sự thật là cô "hot girl" này có vấn đề về tâm lý và mọi người không nên bắt nạt hay cãi nhau với cô ấy: "Đây là loại bệnh đó, mọi người có gặp thì kệ, tội nghiệp người ta ra, người ta bị bệnh thế chứ không phải thiếu thốn gì đâu".

Liên tiếp những vụ ăn quỵt tiền như thế khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu Bella có thể bị xử phạt không, pháp luật có quy định gì về những trường hợp như thế này hay không?

Về vấn đề này, theo luật gia Nguyễn Trung Tín, thông thường trong mối quan hệ xã hội, các hành vi mua bán (hàng hóa, thực phẩm, đồ ăn, nước uống,…) giữa người bán và người mua là các giao dịch dân sự đơn thuần. Theo quy định tại Điều 290 Bộ luật dân sự 2005 nêu rõ: bên có nghĩa vụ phải thực hiện việc trả tiền khi giao dịch hoàn tất.

Trong trường hợp, người "ăn quỵt" (ngôn ngữ sử dụng cho khách hàng mua hàng hóa, thức ăn, nước uống,... không trả tiền) có hành vi không thanh toán tiền, người bán hàng có quyền yêu cầu người mua thanh toán khoản tiền tương ứng. Nếu không thanh toán, người bán hàng có quyền khởi kiện ra Tòa án để yêu cầu bên mua phải trả tiền.

Thực tế, số tiền mà khách ăn quỵt không lớn, nên đa số người bán hàng chọn cách im lặng và không khởi kiện ra Tòa. Bởi lẽ, khi khởi kiện Tòa thủ tục còn nhiêu khê, phức tạp, tốn nhiều thời gian trong khi chưa biết bao giờ mới đòi lại được khoản tiền bị mất.

Trong trường hợp, người "ăn quỵt" thực hiện nhiều lần,với giá trị số tiền trên 2 triệu đồng và có dự định rằng mua hàng không trả tiền thì có thể xem xét để khởi tố hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 1 Điều 139 Bộ Luật hình sự 1999. Cụ thể, với mức phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến ba năm. Tuy nhiên, để xử lý hình sự đối với hành vi "quỵt nợ" với số tiền không lớn là rất hiếm.

Cần đề phòng hành vi "quỵt nợ"

Những trường hợp tương tự như "hot girl quỵt nợ" hiện nay trên xã hội không ít. Có nhiều đối tượng biết rằng với hành vi không trả tiền đối với những giao dịch nhỏ, lẻ tẻ, không mang giá trị lớn thì rất khó để pháp luật xử lý. Do đó, vẫn tồn tại khá nhiều tình trạng người bán hàng không biết làm cách nào để đòi lại số tiền đã mất?

Trước khi đợi quy định pháp luật can thiệp, người bán hàng có thể tự bảo vệ cho mình bằng cách: ghi nhớ những "vị khách" hay quỵt tiền để né tránh, mời công an tới làm việc đối với trường hợp khách quỵt tiền,… Bên cạnh đó, người bán hàng nên lưu ý không được sử dụng vũ lực như đánh đập những người quỵt nợ, vì như thế, không những không đòi lại được tiền, mà còn có thể bị xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích cho người khác.


Theo Tứ Quý - Phương Ly / Trí Thức Trẻ

hot girl Bella


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.