Người bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu đối mặt với tội danh giết người

Với hành vi bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu của người cháu của mình, người đàn bà có thể đối mặt với tội danh Giết người

Với hành vi bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu của người cháu của mình, người đàn bà có thể đối mặt với tội danh Giết người và khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

>> Toàn cảnh vụ việc bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu cua ở SG

nguoi bo thuoc chuot vao noi bun rieu doi mat voi toi danh giet nguoi hinh anh 1

Nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp.

Ngày 27.12, liên quan đến vụ việc người phụ nữ dùng thuốc chuột bỏ vào nồi bún riêu của cháu gái như Dân Việt đã thông tin, Công an quận 9 cho biết, kết quả khám nghiệm, điều tra ban đầu, cùng với lời khai của nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp (SN 1964, ngụ đường Nam Cao, quận 9) bước đầu đã xác định hành vi phạm tội giết người.

Người phát hiện ra sự việc là chị Trần Thị Bạch Tuyết (SN 1979) cũng là bà con của bà Điệp, gọi bà Điệp là cô. Chị Tuyết cũng là người bán hàng bún bò Huế, bún riêu ngay trước ngôi nhà số 73D đường Nam Cao, phường Tân Phú, quận 9.

nguoi bo thuoc chuot vao noi bun rieu doi mat voi toi danh giet nguoi hinh anh 2

Công an khám nghiêm, lập biên bản, ghi nhận vụ việc.

Trao đổi với Dân Việt, luật sư Nguyễn Đức Chánh, Giám đốc công ty luật Đức Chánh phân tích, hành vi dùng thuốc chuột bỏ vào nồi bún riêu của nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp có dấu hiệu “Giết người” theo điều 93 Bộ luật Hình sự.

Ngày 27.12, liên quan đến người phụ nữ bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu như đã thông tin, diễn biến mới nhất là kết quả mẫu nước lèo có thuốc diệt chuột đã được Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) phân tích và cho ra kết quả. Chất độc trong nồi thuộc loại 1 gây nguy hiểm cho người khi ăn phải.

"Hành vi này là 1 tình tiết định khung là “Giết người”, bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người theo khoản 1 điều 93. Khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình” - luật sư Chánh cho hay.

“Hành vi “dùng thuốc chuột bỏ vào nồi bún riêu” của nghi can Điệp chưa gây ra hậu quả cho mọi người do được phát hiện kịp thời nên được coi là phạm tội chưa đạt. Vì vậy khi xét xử, HĐXX sẽ căn nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và mức độ phạm tội chưa đạt để đưa ra 1 mức hình phạt tương ức với những gì đã xảy ra”, Luật sư Chánh cho biết.

Luật sư Chánh cũng cho biết thêm, việc bị hại là bà Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, người cháu dâu của gia đình) làm đơn bãi nại chỉ được xem là tình tiết giảm nhẹ theo khoảng 2 điều 46 Bộ luật hình sự chứ không làm chấm dứt hoạt động tố tụng vì đây là vụ án không phải được khởi tố theo yêu cầu của bị hại.

Như đã thông tin, khoảng 5h30 ngày 25.12, Công an P.Tân Phú, Q.9 nhận được tin báo của chị Tuyết trình báo về việc nghi nồi bún riêu của chị sắp bán cho người dân khu vực bị bỏ thuốc độc vào.

Qua kiểm tra camera an ninh đã phát hiện 1 người phụ nữ tiếp cận nồi nước lèo, bỏ 1 gói nhỏ vào nồi rồi đi ra. Hình ảnh trên công an xác định người trong camera chính là bà Điệp.

nguoi bo thuoc chuot vao noi bun rieu doi mat voi toi danh giet nguoi hinh anh 3

nguoi bo thuoc chuot vao noi bun rieu doi mat voi toi danh giet nguoi hinh anh 4

Vật chứng của vụ án.

Tại cơ quan công an, bà Điệp khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, bà Điệp và gia đình ông Tài (là em ruột bà Điêp và cũng là cha chồng chị Tuyết) mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai từ trước nên bà lên kế hoạch trả thù. Để chuẩn bị kế hoạch, khoảng 1 tuần trước, bà Điệp đã mua gói thuốc chuột từ 1 người bán dạo rồi mang về nhà cất lựa thời cơ sẽ ra tay. Bà Điệp khai bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo chỉ với ý định phá hỏng nồi nước lèo của chị Tuyết chứ không có ý định hại người.

Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

>> Hành khách yêu sách đến lạ lùng khiến nhân viên hàng không cũng "khóc thét"

>> Vợ chồng "đổ vỡ", bố nhẫn tâm đầu độc 2 con rồi tự tử

Theo Dân Việt


Bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.